Những người dân trong thành phố Vũ Hán đã tìm ra cách riêng để cổ vũ tinh thần lẫn nhau là mở cửa sổ hát nhưng giới chức đã yêu cầu ngừng lại.

Người dân Vũ Hán hát động viên nhau qua cửa sổ chung cư

Long Hải | 30/01/2020, 10:10

Những người dân trong thành phố Vũ Hán đã tìm ra cách riêng để cổ vũ tinh thần lẫn nhau là mở cửa sổ hát nhưng giới chức đã yêu cầu ngừng lại.

Vũ Hán, thành phố có 11 triệu dânbị cách ly do bùng phát dịch coronavirus. Người dân trong thành phố đã tìm ra cách cổ vũ tinh thần lẫn nhau là mở cửa sổ chung cư và hát lớn: "Vũ Hán, mạnh mẽ lên".

Đoạn video ghi lại cảnh tượng này sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhà chức trách đã yêu cầu mọi người "ngừng hát khi cửa sổ mở" vì việc đó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm virus.

Tuy nhiên, thông báo này đã gây nên nhiều phản ứng trái chiều từ người dùng internet. "Tôi nghĩ việc làm này không làm tăng nguy cơnhiễm bệnh nhưng giúp mọi người có thể giải tỏa cảm xúc và nâng cao tinh thần", một dân mạng viết. "Chúng tôi mở cửa sổ chung cư và hát trong khi vẫn đeo khẩu trang", một người khác bình luận.

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới nCoV gây ra được cho là khởi phát từ một chợ hải sản và thịt động vật sống ở Vũ Hán. Số người chết và nhiễm bệnh tăng lên nhanh chóng trong vài ngày qua, khi nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên đán gia tăng.

Giới chức Trung Quốc cho biết số người thiệt mạng do dịch đã tăng lên 170 và số ca nhiễm bệnh trên 7.700 tính đến hết ngày 29.1, phần lớn là tại Vũ Hán. Hơn 50 triệu người bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa ở các thành phố Trung Quốc.

Nguồn video: South China Morning Post
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Vũ Hán hát động viên nhau qua cửa sổ chung cư