Cùng với Tổng thư ký Ban Ki-Moon, Conchita Wurst đã kiên quyết chống lại nạn kỳ thị đồng tính thông qua bài diễn văn của cô tại trụ sở Liên Hiệp Quốc vào ngày hôm qua.

'Người đẹp có râu' biểu diễn tại Liên Hiệp Quốc

Một Thế Giới | 05/11/2014, 05:00

Cùng với Tổng thư ký Ban Ki-Moon, Conchita Wurst đã kiên quyết chống lại nạn kỳ thị đồng tính thông qua bài diễn văn của cô tại trụ sở Liên Hiệp Quốc vào ngày hôm qua.

Trong một cuộc hội thảo diễn ra vào ngày 3.11 vừa qua tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc, Tổng thư ký Ban-Ki-Moon đã kết hợp với nữ ca sĩ người Áo Conchita Wurst để gửi đi những thông điệp mạnh mẽ về việc xóa bỏ tệ nạn kỳ thị dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới. 
 Nguoi dep co rau  bieu dien tai Lien Hiep Quoc
Tổng thư ký cho biết sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại nạn kỳ thị cộng đồng LGBT của mình. "Tôi đấu tranh cho sự bình đẳng! Và không có gì có thể cản bước chúng ta", ông dẫn lại lời của Conchita Wurst trong đêm chiến thắng của cô tại Eurovision Song Contest 2013.
Trong khi đó, "người đẹp có râu" lại mơ ước về "một tương lai mà chúng ta không cần phải nói về xu hướng tính dục hay màu da nữa". Cô kết thúc sự kiện bằng bài hát đã đưa cô đế đỉnh vinh quang: "Rise Like Phoenix".
 Nguoi dep co rau  bieu dien tai Lien Hiep Quoc
Conchita Wurst có tên thật là Neuwirth. Anh sinh ra tại Gmunden, Áo vào năm 1988. Neuwirth bắt đầu sự nghiệp ca hát bằng cách tham dự cuộc thi tài năng Star Mania trên kênh truyền hình quốc gia vào 8 năm trước và đạt Á Quân.
 Nguoi dep co rau  bieu dien tai Lien Hiep Quoc
Năm 2011, Neuwirth tham dự một cuộc thi tương tự nhưng lần này là với thân phận Conchita Wurst, một người đàn ông có râu nhưng lại mặc trang phục của phụ nữ. Anh yêu cầu tất cả mọi người phải thừa nhận anh là một người phụ nữ. Conchita Wurst ứng xử như một phụ nữ, vào WC dành cho nữ giới. Khi trút bỏ hình dạng nữ giới, anh lại trở về con người thật là Tom và ứng xử như một người đàn ông.
Khi được hỏi liệu có gặp rắc rối gì trong việc “phân thân” như vậy, anh nói việc đó rất thú vị khi linh hoạt nhân cách như vậy, và điều đó "cho phép bạn sống với mọi tưởng tượng mà mình muốn"
Hành động này của Conchita đã vấp phải rất nhiều sự phản đối. Tuy nhiên, cũng không ít người ủng hộ và cho rằng nó đã phá bỏ những rào cản định kiến về thể hiện giới cũng như tài năng mới là quan trọng chứ không phải ngoại hình. 
Tháng 9 năm 2013, Conchita Wurst được các kênh truyền hình quốc gia lựa chọn là đại diện của Áo tham dự Eurovision Song Contest 2014 diễn ra ở Đan Mạch. Đây là một cuộc thi uy tín và lâu đời vào loại bật nhất ở Châu Âu, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1956 tại Thụy Điển. Một số cái tên chiến thắng tiêu biểu có thể kể đến: Celine Dion, Johnny Logan, Secret Garden, ABBA... Chiến thắng của Cochita Wurst tại cuộc thi được xem là một thắng lợi lớn của cộng đồng LGBT.

Minh Chánh (Theo Huffington)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Người đẹp có râu' biểu diễn tại Liên Hiệp Quốc