Từ Chanel cho đến Victoria’s Secret, người ta đang dùng những cô người mẫu mang bầu to và cho con bú ngày càng nhiều nhằm phục vụ cho chuyện bán quần áo. Việc này nói lên rất nhiều về mối quan hệ thay đổi trong thời trang đối với phụ nữ.

Người mẫu mang thai hoặc cho con bú dễ lôi kéo khách hàng

09/06/2018, 12:33

Từ Chanel cho đến Victoria’s Secret, người ta đang dùng những cô người mẫu mang bầu to và cho con bú ngày càng nhiều nhằm phục vụ cho chuyện bán quần áo. Việc này nói lên rất nhiều về mối quan hệ thay đổi trong thời trang đối với phụ nữ.

Người mẫu Ashleigh Good với bụng bầu 7 tháng khi biểu diễn thời trang cao cấp của Chanel mùa thu đông 2014-2015 - Ảnh: Internet

Thời trang thích phá vỡ các quy luật của mình, sau đó không phá vỡ chúng, sau đó ngụy tạo rằng các quy luật không tồn tại, sau đó hành xử cứ như mọi người đều hiểu các quy luật ngay từ đầu. Còn đối với người “ngoại đạo” thì chỉ có một quy luật – đã là người mẫu thì cần phải mảnh mai – điều này dẫn đến một số cuộc hội thoại khá phức tạp. Có thể năm nay, bạn sẽ nhận thấy người mẫu đẫy đà trên các sàn diễn, và năm sau, các cô sẽ biến mất.

Nhưng giới hạn cuối cùng là phụ nữ mang thai, hoặc gần như có thể hoán đổi cho nhau, vì bạn luôn nhìn nhận chuyện mang thai theo tuổi tác sau khi bạn mang thai. Có một thời điểm ngắn vào năm 1991, khi nữ nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz đưa hình Demi Moore đang mang bầu mà không mặc bất cứ thứ gì lên trang bìa tạp chí Vanity Fair. Sau đó, không có chuyện gì xảy ra. Phụ nữ mang bầu vẫn không được nhìn nhận về mặt văn hóa, chuyện thật sự là một cảm giác tò mò khi bạn đang trong thời kỳ bầu bí, dù bụng bạn có to như thế nào đi chăng nữa.

Người mẫu Bianca Balti mang thai 6 tháng khi tham gia chương trình thu đông 2015 của Dolce & Gabbana - Ảnh: Internet

Tuần lễ thời trang New York đã phá bỏ tín điều đó hồi năm ngoái, khi chương trình của thương hiệu Eckhaus Latta có sự tham gia của người mẫu Maia Ruth Lee, người mang thai 8 tháng vào thời điểm diễn ra chương trình, mặc áo đầm bằng sợi với vòng tròn được khoét một cách hoàn hảo cho phần bụng to của cô. Điều đó nhắc nhở mọi người: có một số cô người mẫu đang mang thai tại tuần lễ thời trang. Họ tạo sự chú ý bằng cách thúc đẩy đấu tranh cho bình đẳng giới.

Ví dụ như người mẫu Jourdan Dunn biểu diễn trong chương trình thời trang xuân hè 2010 của Jean Paul Gaultier và người mẫu Ý Bianca Balti biểu diễn trong chương trình thu đông 2015 của Dolce & Gabbana.

Người mẫu New Zealand Ashleigh Good mang bầu to là người hạ màn trong chương trình biểu diễn thời trang cao cấp của Chanel thu đông 2014 – 2015. Cô được khán giả vỗ tay tán thưởng vì cô trông trong sáng và nổi loạn, quá tuyệt vời đến nỗi người xem cảm thấy sự thoải mái của những tiêu chuẩn thời trang không thể đạt được, đó là đáp ứng tiêu chuẩn khuynh hướng, bạn có thể đến lúc phải mang bầu.

Victoria’s Secret là thương hiệu tiên phong khi mời một số người mẫu mang bầu diễn cho chương trình của mình. Nhưng sàn diễn của nó luôn có một mối quan hệ không thoải mái với xu hướng thời trang, quá gợi cảm, vui nhộn và có vẻ đã bỏ qua điểm lý thú (sàn diễn là nghệ thuật, chứ không phải là quần áo khiêu dâm), nhưng thỉnh thoảng lướt qua điểm lý thú để làm nên một điểm lý thú mới và có thể tốt hơn.

Người mẫu Maia Ruth Lee mang thai 8 tháng khi góp mặt trong chương trình Eckhaus Latta - Ảnh: Internet

Jenni Kayne, một thương hiệu đến từ thành phố Los Angeles, tiểu bang California mà bạn có thể đưa vào lĩnh vực quần áo tập thể dục nhưng vẫn sử dụng vào các hoạt động khác được, nhận thấy doanh số tăng gấp 3 lần sau khi hình ảnh của bà mẹ cho con bú TyLynn Nguyen tăng trên các bảng xếp hạng ở New York vào hồi tháng 5 vừa qua, không những thách thức sự thật quá rõ ràng về tiếp thị mà còn đưa ra những giả định sâu sắc hơn về nơi mà cái tôi của chúng ta có liên quan đến những hình ảnh nhan sắc phụ nữ. Nếu chúng ta đơn thuần chỉ là những người xem với cái nhìn của nam giới, phụ nữ cho con bú có thể giống như bao nhiêu người phụ nữ khác, chỉ là không đẹp. Nhưng nếu chúng ta hướng bản thân, hy vọng và ký ức của chúng ta vào hình ảnh, khi đó, nó mang đến ý nghĩa hoàn hảo cho chuyện này khi khiến doanh số tăng vọt vì phụ nữ cho con bú là một trải nghiệm lãng mạn sâu sắc hơn nhiều so với chuyện tắm vòi sen.

Thật là hài hước khi tuyên bố các người mẫu mang thai làm quá để lan truyền ý tưởng rằng mang thai là đẹp. Nhưng nhiều người vẫn cảm nhận việc mang bầu khá là phấn khích, vì đưa khán giả nữ đến trung tâm của một hình thức nghệ thuật. Đó là vì sự đổi máu.

Mê Linh (theo Guardian)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẫu mang thai hoặc cho con bú dễ lôi kéo khách hàng