Hà Dương Mây Hồng là người phụ nữ da màu đầu tiên được bổ nhiệm làm giám đốc Viện lưu trữ phim và truyền hình UCLA.

Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên được bổ nhiệm lãnh đạo Kho lưu trữ phim hàng đầu nước Mỹ

08/01/2021, 13:12

Hà Dương Mây Hồng là người phụ nữ da màu đầu tiên được bổ nhiệm làm giám đốc Viện lưu trữ phim và truyền hình UCLA.

Ngày 6.1, cơ quan Lưu trữ phim và Truyền hình UCLA đã thông báo bà Dương Hồng Hà được bổ nhiệm làm giám đốc của kho lưu trữ phim UCLA. Trong lịch sử 55 năm của tổ chức, bà là giám đốc thứ 4 và cũng là người phụ nữ da màu đầu tiên đảm nhận vai trò này. Bà Hà Dương Mây Hồng sẽ bắt đầu đảm nhận vị trí mới bắt đầu từ ngày 22.2.

Kho lưu trữ phim UCLA thuộc Đại học California – Los Angeles, Mỹ là nơi lưu trữ tài liệu truyền thông lớn nhất nước Mỹ, chỉ đứng sau Thư viện Quốc hội tại Washington DC. Trong kho lưu trữ có hơn 500.000 tài liệu bao gồm 159.000 phim điện ảnh, 132.000 phim truyền hình và hơn 27 triệu bộ phim thời sự, hơn 222.000 bản ghi phát sóng và hơn 9.000 đĩa radio.

“Những tài liệu này có tác động sâu sắc đến nền văn hoá của chúng ta và cách chúng ta nhìn nhận lại bản thân cũng như cách chúng ta nhìn về nười khác. Tôi thấy chừng nào còn có những nhà sản xuất văn hoá thì cần phải có kho lưu trữ để thế hệ sau có thể học hỏi. Công việc mà các cơ quan lưu trữ làm là rất quan trọng để đảm bảo rằng mọi người có thể được nhìn thấy và trải nghiệm các nền văn hoá khác nhau trên thế giới qua những tư liệu quý giá này”,  bà Dương Hồng Hà chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với The Times.

tai-xuong.jpeg
Hà Dương Mây Hồng sẽ bắt đầu đảm nhận vị trí mới bắt đầu từ ngày 22.2 - Ảnh: Los Angeles Times 

Với tư cách là giám đốc, Hà Dương Mây Hồng sẽ giám sát tất cả các lĩnh vực của kho lưu trữ, bao gồm thu thập, bảo quản và triển lãm tài liệu phim và truyền hình, dịch vụ quản lý, số hóa, cấp phép nội dung và các dịch vụ do Trung tâm Nghiên cứu và Lưu trữ, nằm tại Thư viện Powell cung cấp. Trung tâm sẽ cung cấp quyền truy cập vào tài liệu cho các học giả và sinh viên, các nhà giáo dục ở mọi cấp độ, các chuyên gia điện ảnh và truyền hình cũng như công chúng nói chung.

Virginia Steel, Thủ thư của Thư viện UCLA cho biết: “Tôi rất vui vì Mây Hồng sẽ gia nhập Thư viện UCLA với tư cách là Giám đốc Kho Lưu trữ Phim & Truyền hình UCLA. Tôi tin tưởng rằng bà ấy sẽ thể hiện vai trò lãnh đạo xuất sắc ở vị trí này”.

may-hong-haduong_hero.jpg

Bà Hà Dương Mây Hồng hiện làm việc tại Học viện Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh với tư cách là quản lý cấp cao về truyền thông. Trước đây, bà là giám đốc dự án Bảo tồn hình ảnh chuyển động về cộng đồng LGBT với sự hợp tác giữa Cơ quan Lưu trữ Phim & Truyền hình UCLA và Outfest, một tổ chức Liên hoan phim LGBT ở Los Angeles. Bà đã tốt nghiệp Đại học Wellesley và có bằng thạc sĩ về nghiên cứu lưu trữ hình hình ảnh chuyển động tại UCLA.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên được bổ nhiệm lãnh đạo Kho lưu trữ phim hàng đầu nước Mỹ