Chiều 14.8, Nguyễn Hoàng Trung Kiên (30 tuổi) ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ đã bị Công an TP.Cần Thơ đưa đi chấp hành án tù. Kiên là người uống thuốc trừ sâu tự tử 1 ngày trước khi chấp hành án tù 9 tháng.

Người uống thuốc tự tử bị đưa đi chấp hành án tù sau 2 ngày điều trị

Nguyên Việt | 14/08/2020, 20:25

Chiều 14.8, Nguyễn Hoàng Trung Kiên (30 tuổi) ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ đã bị Công an TP.Cần Thơ đưa đi chấp hành án tù. Kiên là người uống thuốc trừ sâu tự tử 1 ngày trước khi chấp hành án tù 9 tháng.

Luật sư của anh Nguyễn Hoàng Trung Kiên xác nhận, cơ quan công an đã đến bệnh viện đọc lệnh đưa bị can đi chấp hành án vào chiều 14.8. Người nhà của anh Kiên cũng cho biết thêm khoảng 14 giờ, một số cán bộ công an đã đến phòng bệnh, nơi anh Kiên đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ để đọc lệnh. Người nhà của anh Kiên không được vào phòng chứng kiến.

Như Một Thế Giới đã thông tin, hôm 12.8, trước ngày đi thi hành án tù 9 tháng, anh Kiên tỏ ra buồn bã, quyến luyến gia đình. Khoảng 19 giờ cùng ngày, anh uống thuốc sâu tự tử. Gia đình phát hiện và gấp rút đưa anh đến bệnh viện cấp cứu. Sau 2 ngày điều trị và dần bình phục,anh được Công an Cần Thơđưa đi chấp hành án.

Cuối tháng 7 vừa qua, trong phiên tòa phúc thẩm của TAND TP.Cần Thơ, anh Nguyễn Hoàng Trung Kiên bị bác kháng cáo, tuyên y án 9 tháng tù giam cho tội danh cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 3.2020, anh Kiên dùng máy xúc kéo sập nhà kho của Công ty cổ phần Đầu tư CADIF đang thi công dự án khu đô thị mới H.Thới Lai. Nhà kho này nằm trên phần đất của anhđã bị UBND H.Thới Lai ra quyết định thu hồi xây để xây dựng khu đô thị mới Thới Lai.

Không đồng ý với quyết định thu hồi đất, anh Kiên cùng cha có nhiều năm khiếu nại nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Khi nghe thông tin UBND TP có khả năng hủy bỏ giải quyết khiếu nại cho mình, anh Kiên đã đến gặp cán bộ kỹ thuật quản lý công trình xây dựng khu đô thị mới H.Thới Lai yêu cầu người này tháo dỡ nhà kho đi.Cán bộđócho công nhân di dời vật tư trong nhà kho đi nơi khác rồi đóng cửa kho lại. Sau đó, anh Kiên dùng máy xúc kéo sập nhà kho gây thiệt hại khoảng 29 triệu đồng.

Thanh Nguyên
Bài liên quan
Làm khống giấy khám sức khỏe, bác sĩ và bảo vệ trung tâm y tế lãnh án tù
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phong 13 năm tù; 3 bị cáo Phụng, Long, Nga mỗi bị cáo lãnh 12 năm tù; bị cáo Tuy 8 năm tù, Lợi 7 năm tù, Gấm 3 năm tù và Xuân 1 năm tù về tội “Giả mạo trong công tác”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người uống thuốc tự tử bị đưa đi chấp hành án tù sau 2 ngày điều trị