Norman Gimbel, người viết lời cho các bài hát giành giải Oscar và Grammy, mất ở tuổi 91, theo thông báo từ gia đình của ông.

Người viết lời bài hát 'Killing me softly with his song', Norman Gimbel qua đời ở tuổi 91

MÊ LINH | 30/12/2018, 19:26

Norman Gimbel, người viết lời cho các bài hát giành giải Oscar và Grammy, mất ở tuổi 91, theo thông báo từ gia đình của ông.

Tác phẩm Killing Me Softly With His Songcủa Gimbel được thu âm bởi ca sĩ Roberta Flack, ban nhạc Fugees và những người khác, và là chủ đề cho series phim truyền hình Happy Days.

Ông cũng là người viết lời tiếng Anh cho giai điệu bossa nova của Brazil, The Girl From Ipanema.

Gimbel mất ngày 19.12 tại nhà riêng ở Montecito, California, con trai ông là Tony Gimbel nói với tạp chí The Hollywood Reporter.

Tổ chức bản quyền âm nhạc BMI nói rằng “cực kỳ buồn” khi nghe tin về cái chết của Gimbel. BMI miêu tả ông là “nhà viết lời tài năng và viết rất nhiều”, và làngười sẽ được bạn bè và người hâm mộ vô cùng thương nhớ.

Norman Gimbel sinh ra ở quận Brooklyn, thành phố New York và bắt đầu sự nghiệp với các nhà xuất bản âm nhạc David Blum và Edwin H Morris. Thành công ban đầu của ông là viết lời bài hát Canadian Sunset cho ca sĩ Andy Williams vào năm 1956.

Ông nổi tiếng với tác phẩm trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, viết các ca khúc cho các chương trình được ưa thích như Laverne & Shirley, Wonder Woman và HR Pufnstuf.

Gimbel hợp tác lâu năm với nhạc sĩ Charles Fox và cả hai đều giành giải Grammy năm 1973 với bài hát Killing Me Softly With His Song.

Ông và nhạc sĩ David Shire cũng giành giải Oscar cho ca khúc trong phim hay nhất, bài It Goes Like It Goes năm 1980, do ca sĩ Jennifer Warnes hát trong phim Norma Rae.

Năm 1984, Gimbel được lưu danh trong Bảo tàng dành cho nhạc sĩ Songwriters Hall of Fame, New York.

Mê Linh - Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
26 phút trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người viết lời bài hát 'Killing me softly with his song', Norman Gimbel qua đời ở tuổi 91