Ban Tuyển sinh quân sự của Bộ Quốc phòng công bố phương án xét tuyển năm 2015

Nguyên tắc xét tuyển của các trường quân đội năm 2015

Một Thế Giới | 17/03/2015, 15:24

Ban Tuyển sinh quân sự của Bộ Quốc phòng công bố phương án xét tuyển năm 2015

Năm nay, công tác tuyển sinh của Bộ Quốc phòng sẽ có một số thay đổi tương ứng với những đổi mới trong tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia. Cụ thể như sau

Các trường Quân đội chỉ nhận hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ quân sự đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng, dự Kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi do trường đại học chủ trì, các môn thi phù hợp với các môn thi để xét tuyển vào các trường quân đội mà thí sinh đăng ký.

Các trường sẽ xét tuyển nguyện vọng 1 ngay sau khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT và ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT công bố. Thí sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 được quyền rút hồ sơ đăng ký xét tuyển để nộp vào trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự các trường trong quân đội.

Các trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển vào các trường quân đội, đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng nhưng không trúng tuyển nguyện vọng 1 và có đăng ký tuyển nguyện vọng bổ sung theo Quy chế của Bộ GD-ĐT. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không trúng tuyển được quyền rút hồ sơ đăng ký xét tuyển để đăng ký xét tuyển đợt tiếp theo.

Ban Tuyển sinh quân sự cho biết sẽ xét tuyển trên cơ sở xem xét tổng điểm của thí sinh và điểm ưu tiên. Các trường xét tuyển theo đúng ngành đăng ký của thí sinh và sẽ xét tuyển từ thí sinh có điểm cao nhất trở xuống cho đến đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét đến mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại thì thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ sau:

Tiêu chí 1: Đối với trường có môn thi chính nhân hệ số 2, thí sinh có điểm môn thi chính nhân hệ số 2 cao hơn sẽ trúng tuyển. Những thí sinh thi vào Học viện Quân y xét tuyển theo tổ hợp các môn thi: Toán, Hóa, Sinh thì thí sinh có điểm thi môn Sinh cao hơn sẽ trúng tuyển; tổ hợp các môn xét tuyển là: Toán, Lý, Hóa thì thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Trường Sĩ quan Phòng hóa xét tổ hợp các môn xét tuyển: Toán, Lý, Hóa thì thí sinh có điểm thi môn Hóa cao hơn sẽ trúng tuyển.

Đối với các trường có tổ chức thi xét tuyển: Văn, Sử, Địa thì thí sinh có điểm môn Văn cao hơn sẽ trúng tuyển. Các trường còn lại có tổ hợp các môn xét tuyển: Toán, Lý, Hóa; Toán, Lý, Tiếng Anh và Toán, Văn, Sử thì thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh bằng điểm, cùng tiêu chí 1 thì xét đến tiêu chí 2. Do đó, thí sinh có tổng điểm tổng kết môn học của 3 môn xét tuyển trong 5 học kỳ (học kỳ 1, 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tương tự, nếu trường vẫn còn chỉ tiêu và các tiêu chí trên là như nhau thì xét đến tiêu chí 3, đó là thí sinh có tổng điểm tổng kết môn học của 3 môn xét tuyển học kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Sau khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu thì Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh 2015các trường quyết định tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

HIẾU PHAN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên tắc xét tuyển của các trường quân đội năm 2015