Một thanh niên rao bán tiền giả qua mạng vừa bị hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin tóm sống và giao cho công an phường.

Nguyễn Việt Sin bắt kẻ bán tiền giả, cảnh báo nhóm hiệp sĩ tự phát vòi tiền nạn nhân

Hồng Quân | 27/11/2017, 10:10

Một thanh niên rao bán tiền giả qua mạng vừa bị hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin tóm sống và giao cho công an phường.

Xem thêm: Khán giả Việt bất bình vì CGV, Cinestar, BHD chiếu kèm phim 20 phút trước bom tấn Coco

Bắt nữ nhân viên karaoke ôm làm không công 1 năm, chủ quán bị đại ca giang hồ xử đẹp

Thầy bói dỏm ở Hà Nội phán cô gái làm lễ hiến thân rửa hạn mới có bạn trai

Đề xuất cải tiến chữ viết của PGS.TS Bùi Hiển: Đừng bắt tôi học lại lớp 1 với con!

Không thuộc đường dây in tiền giả tinh vi,Nguyễn Xuân Vũ lừa đảo người khác đổi tiền giả (10 triệu đồng lấy 60 triệu tiền giả) bằng thủ đoạn đơn giản. Cụ thể hơn, trong cọc tiền 200 ngàn, hắn ta kẹp 2 – 3 tờ tiền thật phía ngoài, còn bên trong toàn tiền âm phủ. Hẹn địa điểm gặp mặt, Nguyễn Xuân Vũ hối thúc nạn nhân giao dịch thật nhanh rồi phóng xe bỏ trốn.

Chỉ có 2 - 3 tờ tiền thật phía ngoài, bên trong là cọc tiền âm phủ.

Từng lừa được một người bỏ ra 7 triệu để đổi lấy cọc tiền âm phủ, nhưng đến lần thứ 2 thì hắn bị hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin tóm tại trận cùng vật chứng. Sau đó, hiệp sĩ TP.HCM giải kẻ lừa đảo sinh năm 1997 (quê Cát Tiên, Lâm Đồng) lên công an phường 2, quận Tân Bình.

Là hiệp sĩ đường phố nổi tiếng nhất nhì nước cùng với anh Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Việt Sin từng tham gia rất nhiều vụ bắt cướp hay những kẻ lừa đảo người dân vì tinh thần nghĩa nghiệp chứ không phải danh vọng và hành động rất chuyên nghiệp. Vì thế, anh bày tỏ sự quan ngại trước chuyện xuất hiện nhiều "nhóm hiệp sĩ tự phát" của các thanh thiếu niên chưa đủ 18 tuổi, không có việc làm ổn định, việc nhà lo chưa xong nhưng lo chuyện thiên hạ và đặc biệt còn đặt vấn đề về tiền bạc sau khi giúp đỡ các nạn nhân.

Về vấn nạn "lạm phát hiệp sĩ", anh Nguyễn Việt Sin thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Hiệp sĩ bây giờ mọc lên như nấm mùa mưa. Đó là điều đáng mừng hay đáng lo thì mời quý vị nghe người trong cuộc như tôi phân tích. Bản thân tôi từng rất ngưỡng mộ những tấm gương đi trước. Lúc đấy, tôi rất muốn tham gia lực lượng này vì không ràng buộc bất kể điều gì, thích thì ra xe, không thích thì ở nhà ngủ.

Dần dần có những tấm gương được tuyên dương trong xã hội. Để được đứng trên bục vinh quang như vậy, họ đã bỏ biết bao công sức và xương máu và bắt đầu nhiều người yêu mến hiệp sĩ hơn.

Ngày nay, khi các thanh niên mới lớn chưa đủ 18 tuổi, chưa có giấy phép lái xe cũng tự đứng ra lập nhóm, tự đứng ra tổ chức tuần tra. Về tinh thần thì hoàn toàn đúng và xứng đáng được ủng hộ, còn về lâu dài, tôi không thấy sự đảm bảo.

Chưa kể, các nhóm hiện tại hoạt động ở TP.HCM chưa có sự quản lý chặt chẻ từ chính quyền địa phương, vô công, rỗi nghề. Điều này rất dễ phát sinh ra tiêu cực.

Chưa hết, mấy vị này còn đặt vấn đề về tiền bạc sau khi giúp đỡ các nạn nhân. Họ cho rằng đây là chi phí xăng cộ, sửa chữa xe cộ để tiếp tục cống hiến cho xã hội. Thiết nghĩ, đóng góp hay không là để nạn nhân họ tự quyết, quý vị không nên đặt vấn đề.

Nhức nhối nhất vẫn là chuyện các hiệp sĩ này không có công ăn việc làm ổn định, vậy gia đình các bạn ai sẽ lo? Kinh tế từ đâu ra? Chi phí sinh hoạt hằng ngày khi tham gia hiệp sĩ ở đâu ra? Và nếu ở gia đình mà các bạn chưa có trách nhiệm thì ra đường làm hiệp sĩ làm gì? Tại sao không làm hiệp sĩ tại gia mà lại thích làm hiệp sĩ đường phố?

Bản thân tôi là giám đốc 2 doanh nghiệp nhỏ, phó giám đốc của một công ty bảo vệ, vẫn làm công nhân viên chức, vẫn kinh doanh thêm sau giờ làm thì mới có đủ chi phí đề thoã mãn cái đam mê của mình. Mà tôi đam mê ở đây không phải vì danh vọng. Danh vọng tôi có thừa rồi, tôi làm vì sự cống hiến.

Như anh Nguyễn Thanh Hải, không đơn thuần tên tuổi của Hiệp sĩ Bình Dương được cả nước biết đến. Anh Hải không chỉ là đầu tàu mà còn là bệ phóng cho tất cả các thành viên. Vì sao? Vì anh Hải vững vàng về kinh tế, hậu phương vững chắc, nên chuyện tiêu cực sẽ bị dập tắt ngay trong suy nghĩ đầu tiên của tôi về anh Hải.

Một cái chợ hiệp sĩ, nhưng liệu có bao nhiêu người làm đúng với 2 từ cao quý mà người dân trao tặng?

Tôi luôn tự hào về các thành viên trong đội của mình. Họ không thích danh vọng, vững vàng kinh tế, có đam mê và kinh nghiệm. Đó cũng là lí do tạo nên Đội Hiệp Sĩ TP.HCM ngày hôm nay.

Bây giờ chưa có sự cố lớn nào xảy ra, nên các bạn chưa hình dung được mức độ nguy hại của việc ‘lạm phát hiệp sĩ’. Nhỡ may sau có chuyện thì hãy nhớ rằng tôi đã từng lên tiếng về hiện tượng này”.

Mặc lời ra tiếng vào, hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin vẫn ra tay hiệp nghĩa khi có thể.

Bất chấp lời dèm pha từ một số thành phần bất hảo, hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin khiến nhiều người ấm lòng và cảm phục khi cho biết: “Nơi đâu đang xảy ra các vấn đề bức xúc gây ảnh hưởng trực tiếp đến xã hội và đời sống của bạn và gia đình thì các bạn có thể inbox cho riêng mình. Bằng tất cả sự cống hiến, mình sẽ giúp các bạn và xã hội tháo gỡ nó từng cái một. Các vấn đề về bạo hành, các tổ chức tội phạm, các băng nhóm lừa đảo.

Tóm lại là những chuyện các bạn cho là bức xúc nhưng chưa ai xử lý. Vậy nhé, vì một xã hội văn minh và trong sạch hơn!”.

Tài xế mặc áo GrabBike bẻ trộm gương ô tô ‘ngọc nữ Bolero’ Tố My ở Sài Gòn:

Cưới vợ Lạng Sơn, nhà trai bị thách uống 100 ly rượu:

Xem thêm: Quấy rối gái xinh có bạn trai lúc 2 giờ sáng, công tử bị trùm giang hồ đạp xuống sông

Chủ spa trẻ đẹp đi khách kiêm môi giới mại dâm hay nói đạo lý trên Facebook!

Chân dài siêu vòng 1 bán phở vạn người muốn ăn

Đưa người gặp nạn đi cấp cứu, cô gái bị đánh bầm dập ở Bệnh viện Long Thành

Ỷ đông người sờ vòng 3 nữ nhân viên, bị giang hồ đánh nhừ tử

Thánh quẩy bị đám giang hồ đánh bất tỉnh, dọa cấm kiếm sống ở phố Bùi Viện

Bị quấy rối tình dục, chị đại cầm dao Thái rượt 2 thanh niên Việt chạy khắp phố

Bắt quả tang bạn gái xinh đi khách kiếm tiền chữa bệnh cho bố đang nguy kịch

Cụ ông cụt tay như Dương Quá đánh thanh niên tông chú bộ đội Hà Nội rồi bỏ chạy

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Việt Sin bắt kẻ bán tiền giả, cảnh báo nhóm hiệp sĩ tự phát vòi tiền nạn nhân