Chia sẻ tại buổi họp báo trước ngày diễn chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 tại Hà Nội, nhà báo Nguyễn Công Khế đã khẳng định động lực để ông tâm huyết với Duyên dáng Việt Nam chính là muốn tạo ra một chương trình ca nhạc xứng tầm vóc Việt.

Nhà báo Nguyễn Công Khế: Tôi làm Duyên dáng Việt Nam vì muốn tạo ra chương trình xứng tầm vóc Việt

Hải Yến | 03/12/2016, 05:10

Chia sẻ tại buổi họp báo trước ngày diễn chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 tại Hà Nội, nhà báo Nguyễn Công Khế đã khẳng định động lực để ông tâm huyết với Duyên dáng Việt Nam chính là muốn tạo ra một chương trình ca nhạc xứng tầm vóc Việt.

Nhà báo Nguyễn Công Khế chia sẻ tại buổi họp báo chiều ngày 2.12 khi được hỏi động lực nào khiến ban tổ chức theo đuổi một chương trình tới 28 số mà yếu tố lợi nhuận lại không phải là rào cản?Nhà báo Nguyễn Công Khế cho hay, nếu làm nghệ thuật mà tính đến yếu tố lợi nhuận thì có lẽ chương trình Duyên dáng Việt Nam (DDVN) đã kết thúc từ rất lâu rồi. Bởi suốt 27 chương trình đi qua, chưa năm nào chương trình được lãi quá cao, nếu tính về lãi, có lẽ lãi nhất chính là số tiền được trích ra đóng góp vào quỹ học bổng cho các em học sinh.

Mặc dù với lượng nghệ sĩ hùng hậu, uy tín, nổi bật nhưng hoàn toàn không thể kiếm lợi trên việc bán vé mà chỉ có thể kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ cho chương trình. Nếu muốn các mạnh thường quân tài trợ thì chính chương trình phải tạo ra sức hấp dẫn riêng, phải là một chương trình thật sự chất lượng chứ không phải là một chương trình tạp kỹ bình thường.

Nhà báo Nguyễn Công Khế chia sẻ về ý nghĩa của chương trình Duyên dáng Việt Nam (Ảnh: Thành Chung)

Ý nghĩa nhất của chương trình DDVN trước hết là gắn kết được người trong nước với người Việt Nam ở hải ngoại. Các ca sĩ ở nước ngoài về Việt Nam hát và các ca sĩ ở Việt Nam cũng đi ra những xứ sở có nhiều người Việt Nam định cư biểu diễn. Họ đón nhận nhau, hợp tác với nhau, bổ sung cho nhau những gì thuộc về âm nhạc về nghệ thuật. “Chương trình DDVN tự hào là một “thương hiệu văn hóa nghệ thuật” chất lượng, uy tín nhất để giới thiệu cho bạn bè quốc tế giá trị âm nhạc của nước Việt Nam. Ai làm việc gì cũng cần có những động lực và đối với tôi, tôi tâm huyết với DDVN chính là muốn mang giá trị nghệ thuật của người Việt bước ra thế giới một cách đầy kiêu hãnh và tự hào” – nhà báo Nguyễn Công Khế khẳng định.

NSND Lê Khanh tự hào khigóp mặt trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 28(Ảnh: Thành Chung)

Cũng chung quan điểm với nhà báo Nguyễn Công Khế, NSND Lê Khanh cũng cho rằng, bản thân chị sau khi nghe từ “Duyên dáng Việt Nam” thì trong chị đã dấy lên niềm tự hào khi biểu diễn tại chương trình. Vì với chị, bất cứ chương trình nào có 2 từ “Việt Nam” cũng đều trở nên thiêng liêng, gần gũi và đầy tự hào, những nét duyên dáng của người con gái Việt sẽ được thổi hồn vào từng ca khúc, từng điệu múa hay chính những câu chuyện kể.

Đạo diễn Đinh Anh Dũng khẳng định thực hiện chương trình Duyên dáng Việt Nam chính là lòng danh dự, tự trọng cũng như trách nhiệm của người con nước Việt muốn phát triển, tôn vinh nghệ thuật nước nhà(Ảnh: Thành Chung)

Riêng với đạo diễn Đinh Anh Dũng thì với ông, thực hiện chương trình DDVN không chỉ là danh dự, là lòng tự trọng nghề nghiệp của mỗi nghệ sĩ khi được tham gia chương trình ngoài tinh thần trách nhiệm cá nhân mà đó còn là niềm hãnh diện của mỗi người. "Có thể nói, đạo diễn nào được mời tham gia DDVN là một niềm hãnh diện, ca sĩ, người mẫu hay bất cứ nghệ sĩ nào cũng vậy. DDVN có thể ví như một gia tài, chúng ta tạo dựng được một gia tài và chúng ta phải có nghĩa vụ gìn giữ gia tài đó. Qua mỗi giai đoạn thăng trầm chúng ta càng trân quý hơn những giá trị đang có, mỗi người phải ý thức giữ gìn tinh thần ấy và những người nhận lời tham gia DDVN phải cùng nhau có suy nghĩ đó để làm nên thành công của chương trình."

Nhà báo Nguyễn Công Khế tặng hoa và gửi lời cảm ơn tới NSND Lê Khanh khi cô nhận lời tham dự chương trình(Ảnh: Thành Chung)

Duyên dáng Việt Nam có lẽ là chương trình ca nhạc tạp kỹ đẳng cấp nhất cho đến thời điểm này tồn tại ở VN. Có thể dễ dàng nhận thấy DDVN là chương trình có tính chất phi lợi nhuận với việc gây quỹ học bổng cho các trẻ em nghèo hiếu học. Mục tiêu của chương trình hướng tới sự kết hợp nghệ thuật giữa 2 nguồn nghệ sĩ người Việt đó chính là các ca sĩ trong nước và cả các ca sĩ Việt đang ở nước ngoài. Trải qua 27 kỳ tổ chức thành công rực rỡ tại Việt Nam và hải ngoại, DDVN đã khẳng định sức ảnh hưởng, tên tuổi và tầm vóc nghệ thuật của mình.

DDVN là một chương trình mang tính xã hội và nhân văn, được đánh giá như là một sự kiện văn hóa nổi bật, gây được sự chú ý của khán giả trong và ngoài nước. Với uy tín và truyền thống từ nhiều năm nay DDVN ần thứ 28 sẽ là món quà tri ân đầu xuân mà ban tổ chức muốn gửi đến khán giả, các mạnh thường quân đã gắn bó với chương trình trong suốt thời gian qua.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà báo Nguyễn Công Khế: Tôi làm Duyên dáng Việt Nam vì muốn tạo ra chương trình xứng tầm vóc Việt