Người dân nằm trong diện giải tỏa chưa thỏa thuận được với chủ đầu tư, từng xảy ra đánh nhau với nhóm công nhân, nay lại nhận được nhiều tin nhắn đe dọa từ số điện thoại lạ.

Nhà dân trong diện giải tỏa dự án Charmington Plaza bị đe dọa

Hồ Đông | 03/04/2018, 15:48

Người dân nằm trong diện giải tỏa chưa thỏa thuận được với chủ đầu tư, từng xảy ra đánh nhau với nhóm công nhân, nay lại nhận được nhiều tin nhắn đe dọa từ số điện thoại lạ.

Đầu tháng 3.2018, một cuộc ẩu đả giữa người dân có nhà trong diện giải tỏa làm dự án thương mại Charmington Plaza (P.10, Q.5, TP.HCM)với nhóm thanh niên được cho là công nhân công trình này. Dự án có diện tích được phê duyệt gần 5.100m2 doCông ty TNHH BĐS Hùng Anh Năm thực hiện, chủ động thỏa thuận bồi thường, hỗ trợ, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Thông tin được biết, nhóm thanh niên mặc áo công nhân nói trên tới tháo dỡ một số căn nhà đã được đền bù. Tuy nhiên, vì đặc thù xây dựng khu vực này, các cư dân chưa thỏa thuận đền bù không chịu, cho rằng có thể gây ảnh hưởng đến nhà mình, gây mất an toàn.

Lời qua tiếng lại, hai bên lao vào đánh nhau, ném gạch đá về đối phương, bất chấp lực lượng công an đang có mặt ở hiện trường. Một số người dân phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, mất máu, hỗn loạn cả một khu vực. Sự việc sau đó được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, mời những người liên quan lên làm việc. Những người bị hại theo thông tin đã được đưa đi giám định thương tích và sớm có kết luận trong thời gian tới.

Anh Phong từng nhập viện trong tình trạng đa chấn thương khi xảy ra vụ đánh nhau với công nhân dự án Charmington

Điều đáng nói hơn, trước khi xảy ra sự việc này, ba bên (chính quyền, chủ đầu tư và dân) đã có nhiều buổi làm việc với nhau. Ý kiến của chính quyền địa phương yêu cầu phía chủ đầu tư phải giữ gìn an ninh, trật tự trong quá trình thi công.

Anh Huỳnh Tấn Phong (một trong những người dân bị nhóm người mặc áo công nhân đánh nhập viện) chia sẻ thông tin về sự việc xảy ra cuối tháng 2 vừa qua: “Tôi đi tập thể dục về thì thấy em gái mình đang xô đẩy với nhóm thanh niên mặc áo công nhân tại dự án Charmington. Thấy thế, tôi lao vào bảo vệ em mình thì bị 3,4 thanh niên cầm túyp sắt đánh tới tấp. Ngay sau đó tôi được người dân đưa đi nhập viện trong tình trạng đa chấn thương”.

Gia đình anh Phong là một trong những hộ dân chưa thỏa thuận được mức đền bù với chủ đầu tư. Ngày 3.4, anh Phong thông tin: “Trong nhiều ngày qua tôi liên tục nhận được tin nhắn chửi bới, đe dọa đến tính mạng của mình”. Được biết, anh Phong đã trình báo chính quyền về việc mình bị đe dọa với mong muốn được bảo vệ an toàn.

Cũng trong sáng 3.4, đại diện chủ đầu tư và cư dân đã diễn ra buổi đối thoại với nhau. Tại đây đại diện của Sacomreal(hiện đã đổi tên thành TTC Land) cho biết sẽ thuê đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm thực hiện việc tháo dỡ, tránh ảnh hưởng đến những căn hộ chưa đạt thỏa thuận đền bù. Trước đó những cư dân chưa thỏa thuận được đền bù với chủ đầu tư cho biết: "Vì kết cấu ở khu vực này có liên kết với nhau, việc họ tháo dỡ những nhà bên cạnh sẽ ảnh hưởng đến nhà chúng tôi, gây mất an toàn".

Đại diện chính quyền địa phương trong lần làm việc với dân cư, chủ đầu tư đã có ý kiến, đề nghị giữ an ninh trật tự cho khu vực xây dựng.Trong Công văn số 51/2017/CV gửi Công ty Hùng Anh Năm của Phòng Quản lý đô thị Q.5 nêu rõ công ty này phải đảm bảo an toàn đến các căn hộ lân cận, thỏa thuận với các căn hộ còn lại trước khi tháo dỡ. Ý kiến của Ban Vận động lại yêu cầu công ty nói trên tạm ngưng việc tháo dỡ, giải phóng mặt bằng với lý do “sẽ ảnh hưởng đến nhà 740 Hàm Tử”.

Đích thân Chủ tịch UBND P.10, Q.5 cũng đề nghị Công ty Hùng Anh Năm đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các căn hộ còn lại để đảm bảo cuộc sống cho các hộ dân. Cùng với đó, phương án tháo dỡ phải đúng hướng dẫn của Phòng Quản lý đô thị Q.5.

Tin, ảnh: Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà dân trong diện giải tỏa dự án Charmington Plaza bị đe dọa