Trải nghiệm ẩm thực là một trong Top những xu hướng du lịch năm 2024. Thông tin trên được chuyên trang Booking.com công bố trong báo cáo mới nhất về nghiên cứu xu hướng du lịch 2024 vào ngày 7.11 vừa qua.

Nhà hàng sân bay đón xu hướng du lịch 2024: Khám phá ẩm thực

Hạ Vĩ | 21/11/2023, 11:00

Trải nghiệm ẩm thực là một trong Top những xu hướng du lịch năm 2024. Thông tin trên được chuyên trang Booking.com công bố trong báo cáo mới nhất về nghiên cứu xu hướng du lịch 2024 vào ngày 7.11 vừa qua.

Kết quả dựa trên nghiên cứu xu hướng đi du lịch của gần 28.000 du khách tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ kết hợp cùng dữ liệu của Booking.

Trên hành trình du lịch, sân bay luôn là nơi du khách có thể khám phá ẩm thực đầu tiên của điểm đến. Đón đầu xu hướng du lịch lên ngôi này, các nhà hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã luôn làm mới mình với phong cách, phong vị đa màu sắc và đặc biệt chú trọng bản sắc văn hóa, ẩm thực địa phương.

Câu chuyện ẩm thực hấp dẫn của mỗi nhà hàng

Mỗi nhà hàng thuộc hệ thống ẩm thực của SASCO tại sân bay Tân Sơn Nhất gửi gắm câu chuyện ẩm thực và những trải nghiệm khác biệt.

125197543_815650805939045_4406556902133123686_n.jpg
cuisine-de-saigon.jpg
Nhà hàng Cuisine de Saigon, ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất (gần cổng 1-2) luôn tấp nập hành khách

Cuisine De Saigon nổi bật trong khu cách ly bởi phong cách thiết kế độc đáo khác biệt và các món ngon Sài Gòn. Các món ăn cũng như tính cách của người Sài Gòn, tuy bình dị nhưng có sức cuốn hút lạ kỳ. Thực đơn Cuisine De Saigon giữ nguyên hương vị thuần túy Sài Gòn với các món ăn địa phương lâu đời, những thức quà thú vị. Mang thương hiệu “Sài Gòn” rõ nét nhất là món cơm tấm Sài Gòn, hủ tiếu sa tế, mì hoành thánh xá xíu… Bên cạnh đó là các thức uống thời thượng của giới trẻ Sài Gòn như các loại trà thảo mộc với đủ vị chanh tươi sả tắc, gừng mật ong, rễ tranh mía lau, sâm ngũ vị…

Cuisine De Saigon luôn đông khách, tranh thủ thời gian chờ bay để “níu kéo” ký ức Sài gòn qua những món ngon bùng vị trước khi tiếp tục hành trình mới.

dsc_8435.jpg

Nhà hàng The Phoenix tại tiền sảnh ga quốc nội Tân Sơn Nhất đã trở thành nơi dừng chân trải nghiệm ẩm thực thân quen của hành khách và giới văn phòng khu vực sân bay. The Phoenix mang phong cách Bistro hiện đại, kết hợp nhiều mô hình F&B bao gồm nhà hàng, quán cà phê, có cả phòng họp riêng phù hợp với nhiều đối tượng. Thực đơn Phoenix món khai vị, món ăn nhẹ, món chính và các thức uống đặc sắc theo cả 2 phong cách Á - Âu. Hương vị món ăn ấn tượng, tươi ngon từ nguyên liệu thượng hạng, trình bày tỉ mỉ, đẹp mắt: Bò Úc hầm rượi vang, bò Úc sốt tiêu đen;  gà áp chảo xốt chanh dây, mì Ý hải sản, heo nướng thảo mộc, miến gà, bún bò Huế… Trải nghiệm ẩm thực được nâng tầm bởi không gian nhà hàng sang trọng như phòng chờ thương gia thư thái, bình yên khác hẳn không khí náo nhiệt của sân bay.

food-village.jpg
Khu ẩm thực Food Village phong cách trẻ trung, món ngon giá mềm nhất sân bay và vị trí thuận tiện ngay khu vực nhà giữ xe TCP sân bay tân Sơn Nhất

Hành khách đi máy bay ngày đa dạng và trẻ hóa. Điều này đòi hỏi sự nhanh nhạy, tươi mới trong mọi loại hình dịch vụ để thu hút khách hàng. Thỏa lòng du khách, khu ẩm thực Food Village tại nhà gửi xe sân bay Tân Sơn Nhất mở ra không gian rộng rãi hiện đại, màu sắc tươi sáng, ấm áp. Quán trang trí nhiều mảng xanh mát mắt, nội thất tối giản nhưng sử dụng các nhóm bàn ghế với chất liệu, màu sắc khác nhau khiến mỗi góc nhỏ của Food Village dường như đều có thể chụp được bức ảnh check-in lung linh.

Thực đơn của Food Village cũng sẽ là yếu tố khiến các hành khách thích mê ngay lập tức bởi lẽ món gì cũng có. Chỉ tính riêng các món mặn như miến, bún, phở, cơm, cháo, Food Village đã có tới gần 70 món Á được ưa chuộng. Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa ăn theo phong cách miền Trung, mì Quảng, cơm canh cá hú, cơm gà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, phở bò, bún bò Huế, cháo sườn... cũng là những món best-seller mà bạn nên thưởng thức tại đây. Hoặc nếu muốn chu du ẩm thực thế giới, Food Village có cháo ếch, bún xào Singapore, cơm gà satay, pad Thái, canh rong biển cực kỳ hấp dẫn nhé!

Phở sen - biến tấu thanh tao của phở truyền thống

Trên các diễn đàn du lịch thế giới, nhắc đến danh sách món ăn phải thử ở Việt Nam (must-try Vietnamese dishes), phở luôn nằm trong tốp đầu. Trên nền món phở truyền thống, SASCO sáng tạo, biến tấu món phở đáp ứng mong muốn khám phá những điều mới mẻ trong trải nghiệm ẩm thực của du khách.

a7408780.jpg
Hiện tại, phở Sen được phục vụ duy nhất tại phòng chờ thương gia Prime Lounge và được hành khách đặc biệt yêu thích

Món phở Sen từ bếp trưởng SASCO Phạm Quang Duy từng đoạt giải nhất cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon Hoa Hồi Vàng năm 2021, Báo Tuổi Trẻ tổ chức. Khi tham gia Vietnam Festival Phở 2023 (Tokyo, Nhật Bản) phở Sen chinh phục thành công người dân và du khách Nhật Bản để được bình chọn danh hiệu Thương hiệu phở xuất sắc, được yêu thích nhất - "Phở Number 1 Grand Prix" tại lễ hội.

Sự kết hợp giữa phở và sen là sự sáng tạo giàu tâm huyết các đầu bếp Sasco. Thay vì chỉ làm từ bột gạo, sợi phở sen được kết hợp thêm hạt sen tạo sự mềm mại, mịn màng. Nước dùng phảng phất hương sen làng quê Việt, dậy vị ngọt lành nhờ tinh lọc chắt chiu những dưỡng chất.

Bí quyết để có một nồi nước dùng ngọt thanh chuẩn vị chính là củ sen, sá sùng và nước mắm truyền thống. Củ sen cho vị ngọt thanh, mang đến giá trị dinh dưỡng, an lành, bổ dưỡng. Nước mắm truyền thống Phú Nhĩ có hàm lượng đạm cao được  sản xuất từ cá cơm tươi Phú Quốc ủ chượp 18 tháng trong thùng gỗ được đầu bếp khéo léo sử dụng cho ra vị ngọt thịt tự nhiên, đậm đà. Nước dùng vì thế có vị đậm đà tự nhiên theo nếp khẩu vị “gốc” của người Việt. Những lát thịt bắp bò, gàu bò, xắt lát chần qua nước sôi giữ vị ngọt mềm, độ giòn tươi ngon nhất. Tô phở Sen bưng ra, thực khách cảm nhận bằng nhiều giác quan, thưởng thức trọn vẹn tròn vị, sự tinh tế của một món ăn truyền thống đầy sáng tạo. 

Đại diện SASCO cho biết, đầu tháng 12.2023, nhân Ngày của phở (12.12) và chào đón năm mới 2024, SASCO sẽ đưa món phở Sen đặc sắc vào thực đơn của 2 nhà hàng The Phoenix và Cuisine de Sai Gon, mang đến du khách những trải nghiệm hương vị truyền thống Việt đầy sáng tạo, dẫn dắt đưa du khách thưởng thức tròn vị giá trị văn hóa độc đáo gắn liền với ẩm thực.

Bài liên quan
Lượng khách qua sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh trong dịp lễ 30.4
Khác với các năm trước, lượng hành khách đi, đến hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất giảm nhiều trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà hàng sân bay đón xu hướng du lịch 2024: Khám phá ẩm thực