Ngày 25.8, nhóm thiện nguyện đã đến bàn giao căn nhà tình thương cho chị Danh Thị Oanh ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Nhà mới cho người mẹ nghèo chỉ còn một mắt nuôi 5 con và mẹ già

La Hường | 26/08/2019, 11:54

Ngày 25.8, nhóm thiện nguyện đã đến bàn giao căn nhà tình thương cho chị Danh Thị Oanh ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

​Xót xa người mẹ nghèo chỉ còn một mắt nuôi 5 con nhỏ, 1 mẹ già

Chị Danh Thị Oanh sinh năm 1986, là 1 trong những hộ không thể thoát nghèo của xã Đại Tâm. Chị Oanh bị mù hẳn 1 mắt trái từ nhỏ, chồng mất tháng 1.2019, mỗi ngày phải thức dậy từ sớm đi làm thuê để nuôi 5 con nhỏ (bé lớn nhất 11 tuổi, bé út 3 tuổi) và mẹ già.

Nơi ở của 7 mẹ con, bà cháu là một căn nhà nền đất, vừa nhỏ vừa ẩm thấp. Vào những ngày mưa to, gió lớn, phía sau nhà có bụi tre quất thẳng xuống mái tôn đã mục nát khiến mẹ con, bà cháu co rúm lại vì sợ căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

Trong nhà chỉ có 1 chiếc giường, mà người bà đang mang bệnh nên chị Oanh nhường hẳn chiếc giường cho bà nằm để tránh hơi đất, còn lại, mấy mẹ con co ro dưới nền đất ẩm thấp được trải tạm bởi mảnh chiếu cũng không còn lành lặn.

Cảm thương hoàn cảnh khốn khó của gia đình chị Oanh, 3 tác giả của cuốn sách ‘Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời’ gồm Phương Huyền-Trúc Thiên-La Hường đã dùng số tiền bán sách (60 triệu đồng) để xây lại căn nhà chắc chắn cho gia đình chị Oanh.

Cuốn sách ‘Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời’kể về 15 nhân vật thật được viết qua văn phong truyện ngắn.15 nhân vật thật với nhiều biến cố xảy ra trong đời họ và rồi từ ý chí, nghị lực, họ hồi sinh, vượt qua những khó khăn thử thách để chiến thắng nghịch cảnh, chiến thắng bản thân.

Cuốn sách Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời phát hành tháng 6.2019

Bà Nguyễn Thị Bích Hằng, Tổng giám đốc Công tyActionCOACH CBD Firm - đơn vị thực hiện cuốn sách đã tặng cho nhóm tác giả 200 cuốn với mục đích thiện nguyện cao đẹp này.

Hình ảnh trong lễ bàn giao căn nhà mới hôm qua 25.8:

Đại diện xã Đại Tâm cùng nhóm thiện nguyện trong buổi lễ bàn giao nhà cho chị Danh Thị Oanh

Niềm vui trên khuôn mặt các bé khi được nhận quà

Nhà thơLâm Xuân Thi cũng gửi đến gia đình chị Danh Thị Oanh chiếc xe đạp Martin 107để tiện đi lại

Chị Danh Thị Oanh cảm động cho biết cả cuộc đời mình, đây là lần đầu tiên chị được sống trong căn nhà xây mới, sạch sẽ, chắc chắn như vậy. Nhóm thiện nguyện cũng muathêm vật dụngmới trong nhà (mùng, mền) để thay vào những món đồ đã rách nát trước đây, cùng với đồ chơi trẻ em, xe đạp của các nhà hảo tâm đóng góp cũng được nhóm thiện nguyện chuyển đếntrong dịp này.

Bên cạnh đó, bạn đọc báo Một Thế Giới cũng biết đến hoàn cảnh khó khăn của chị Danh Thị Oanh qua bài viếtXót xa người mẹ nghèo chỉ còn một mắt nuôi 5 con nhỏ, 1 mẹ già, bằng tấm lòng sẻ chia và yêu thương, Qúy bạn đọc đã hỗ trợ hoàn cảnh của chịqua tài khoản của báo. Phóng viên báo Một Thế Giới đã đến và trao tận tay cho chị số tiền từ Quý bạn đọc.

Chị Danh Thị Oanh nói sẽ dùng số tiền để làm vốn bán rau, kiếm tiền nuôi con ăn học

Nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, chị Oanh nghẹn ngào chia sẻ: “Từ nay mấy mẹ con, bà cháusẽ không còn phải lo lắng nhà sập mỗi khi trời đổ mưa. Với số tiền giúp đỡ từ Quý bạn đọc báo Một Thế Giới, tôi dùng làm vốn để bán rau ngoài chợ để kiếm tiền cho con ăn học. Tôi không biết nói gì hơn là gửi lời tri ân nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của bạn đọc, các nhà hảo tâm”.

Danh sách bạn đọc ủng hộ chị Danh Thị Oanh qua số tài khoản của báo Một Thế Giới:

Nguyen Van Khiet (Hà Nội): 1.000.000 đồng

Nguyen Xuan Huy: 500.000 đồng

Vu Thi Bich Thao: 500.000 đồng

Cao Hoai Minh: 300.000 đồng

Than Thi Mong Tuyen: 500.000 đồng

Le Ngoc Vuong: 300.000 đồng

Nguyen Thi Dung: 200.000 đồng

Ho Viet Thai: 500.000 đồng

Một bạn đọc giấu tên: 300.000 đồng

La Hường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà mới cho người mẹ nghèo chỉ còn một mắt nuôi 5 con và mẹ già