Ngôi nhà có thiết kế ruộng bậc thang độc đáo này từng được tờ Archdaily chuyên về thiết kế kiến trúc của Mỹ ca ngợi.

Nhà theo phong cách ruộng bậc thang độc đáo ở Hà Tĩnh

thyhang | 13/11/2016, 07:54

Ngôi nhà có thiết kế ruộng bậc thang độc đáo này từng được tờ Archdaily chuyên về thiết kế kiến trúc của Mỹ ca ngợi.

Ngôi nhà có diện tích chỉ 110m2 chỉ mới hoàn thành vào năm ngoái và là kết quả của sự pha trộn giữa kiến trúc và nông nghiệp. Gi ữa một tổ ấm để cư trú và không gian xanh – những mảnh vườn - được thiết kế theo lối canh tác của thửa ruộng bậc thang.

Các không gian của ngôi nhà đều được thiết kế xen kẽ nương theo độ dốc mái để khai thác tối đa các góc nhìn, đón ánh sáng, gió qua độ chênh cao giữa những khay bê tông đựng hoa màu.

Ngôi nhà được xây dựng cả hệ thống tưới tiêu dọc theo hai bên sườn mái, một phần để giúp cây cối luôn xanh tốt, một phần hạn chế những bất lợi do môi trường sống như khói bụi, tiếng ồn hay thời tiết nắng nóng, mưa bão…

Bên cạnh đó, nhờ cách thiết kế các tầng mái độc đáo và có lỗ thông gió ở khắp nơi nên các phòng đều thoáng mát và đầy ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà thực sự là không gian mà không ít người mơ ước, bởi xu hướng xây nhà kết hợp vườn trồng cây xanh đang là mô hình đang trở lên phổ biến, nhất là trong điều kiện sống, thực phẩm, rau xanh không an toàn như hiện nay. Ngoài ra, đó cũng là là niềm vui, thú vui tao nhã của người yêu thiên nhiên.

Mời bạn cùng khám phá ngôi nhà theo phong cách ruộng bậc thang độc đáo ở Hà Tĩnh được Archdaily ca ngợi:

Ngôi nhà chính là một trải nghiệm đời thường thú vị, niềm vui của người chủ nhân khi đó vừa là tổ ấm, xen kẽ trong những khu vườn nhỏ, nơi mà mình có thể tự tay gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch những loại rau xanh, củ quả…

Phong Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà theo phong cách ruộng bậc thang độc đáo ở Hà Tĩnh