Dù ở độ tuổi U.80, tác giả của những bài không tên nổi tiếng đã thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình.

Nhạc sĩ Vũ Thành An tự hát những ca khúc kỷ niệm về từng bước chân âm nhạc của mình

Hải Yến | 20/08/2017, 10:14

Dù ở độ tuổi U.80, tác giả của những bài không tên nổi tiếng đã thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình.

Tối qua 19.8,tại Cung Văn Hoá Hữu Nghị Việt Xô, đêm diễn đầu tiên của “Tình ca Vũ Thành An – Đời đá vàng” với không gian đầy ắp người, những tiếng vỗ tay không ngớt mỗi lần ca sĩ xuất hiện đã trở thành những cảm xúc không thể quên. Chính những tình cảm nồng ấm của khán giả Thủ Đô dành cho vị nhạc sĩ tài hoa cùng các ca sĩ góp phần thăng hoa cho những cảm xúc tại chương trình đặc biệt này.

Nhạc sĩ Vũ Thành An đã tự thể hiện ca khúc "Nếu không gặp lại ở thế gian" và ca khúc "Bước chân nở hoa". Đây là một sáng tác khá mới của ông, như một lời chào trước với khán giả và quý thân hữu, “vì ở tuổi này mình có thể ra đi bất cứ lúc nào”. Với 23 tình khúc tuyệt vời, đêm diễn đầu tiên của “Tình ca Vũ Thành An – Đời đá vàng” thật sự trở thành không gian của những cảm xúc lắng đọng mà Vũ Thành An cùng các giọng hát đi cùng đi năm tháng mang đến cho khán giả thủ đô Hà Nội.

Chương trình mang đến 23 tuyệt phẩm của nhạc sĩ Vũ Thành An đi cùng thời gian, trong từng giai điệu lời ca chính là hơi thở của ông và được chuyển tải một cách trọn vẹn nhất. Nam ca sĩ Bằng Kiều thể hiên đến 7 bài, đúng như giới thiệu trước đó, anh là "chàng thơ" của đêm nhạc và cũng là giọng hát mang lại nhiều cảm xúc nhất cho khán giả.

Bên cạnh đó, sự trở lại sau 24 năm của ca sĩ Thanh Lan trên sân khấucũng khiến chị có nhiều cảm xúc, chị bồi hồi nấc nghẹn, không nghĩ khán giả còn yêu thương chị đến vậy. Nữ ca sĩ cũng cho biết thêm, trong những ngày qua chị được đi thăm họ hàng, cả quê nội và quê ngoại đều gốc Hà Nội, nên Thanh Lan cảm giác đứng ở đây như được trở về nhà.

Các ca sĩ trải lòng mình qua từng ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An

Cùng với đó, Tuấn Ngọc, Kỳ Phương Uyên hai giọng hát nồng nàn khác của đêm diễn cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả qua những bản tình ca. Đa phần những ca khúc của nhạc sĩ đều được khán giả thuộc và hát theo. Đây chính là một thành công lớn mà bất kỳ nhạc sĩ nào cũng nào cũng muốn có được.

Khi nhạc sĩ giới thiệu ca khúc "Bài không tên số 5", ông nói tiết lộ danh tính, người phụ nữ trong ca khúc này chính là mẹ của những đứa con ông bây giờ. Lúc đó, viết bài này được 10 ngàn đồng nhuận bút, ông dành hết mua váy cưới cho bà. Câu chuyện khiến khán phòng hết sức cảm động.

Nữ ca sĩ Hiền Anh cũng được xem là "Nàng thơ" của nhạc sĩ Vũ Thành An trong chương trình này, bởi cô cùng song ca với nhạc sĩ ca khúc ‘Nếu không gặp lại ở thế gian” ở cuối chương trình. Đây cũng là ca khúc ông viết khi tuổi đã cao, có nhiêu tâm sự. Ca khúc này cũng được ông thường xuyên hát đi quyên tiền từ thiện.

Nhạc sĩ Vũ Thành An đã tự mình thể hiện ca khúc của chính mình cùng với các nghệ sĩ khác

Dạ Thảo- Photo: Hải Bá
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Vũ Thành An tự hát những ca khúc kỷ niệm về từng bước chân âm nhạc của mình