Sau khi phân tích mẫu nước, Sở Tài nguyên – Môi trường Quảng Bình đã có đánh giá ban đầu về hiện tượng nước màu đỏ bất thường tại bờ biển xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Nhận định ban đầu về vệt nước đỏ ở biển Quảng Bình

11/04/2018, 12:24

Sau khi phân tích mẫu nước, Sở Tài nguyên – Môi trường Quảng Bình đã có đánh giá ban đầu về hiện tượng nước màu đỏ bất thường tại bờ biển xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Vệt nước đỏ xuất hiện tại bờ biển xã Quảng Đông ngày 10.4

>> Quảng Bình: Xuất hiện vệt nước màu đỏ dài 1km trên bờ biển

Theo ông Phan Xuân Hào, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT Quảng Bình), sau khi nhận thông tin về hiện tượng nước màu đỏ, cơ quan này đã thành lập đoàn kiểm tra. Ghi nhận hiện trường là một dải nước màu đỏ gạch trải dài khoảng 500m, rộng khoảng 70m sát bờ biển.

Cán bộ chức năng xác định bằng cảm quan đây không phải dầu mỡ, có các hạt li ti màu trong. Nhận định ban đầu đây có thể là sinh vật nhuyễn thể mà dân địa phương gọi là trứng khuyếch.

Hiện Sở TN-MT Quảng Bình đã kiểm tra, lấy mẫu nước biển để phân tích, kết quả cho thấy hầu hết chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn QCVN 10:2015/BTNMT; riêng chỉ tiêu Amoni (NH4+ - tính theo Ni tơ) vượt quy chuẩn 2,46 lần, không có yếu tố hóa chất nguy hại và nhận định do xác vi sinh vật phân hủy tạo ra.

Mẫu nước chứa vật chất lấy tại thời điểm kiểm tra đang được Trung tâm Quan trắc môi trường thuộc Sở TN-MT phân tích các chỉ tiêu hóa lý.

Video dải nước màu đỏ tại bờ biển xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vào sáng 10.4:

Trước đó, như Một Thế Giới đã đưa tin, 6 giờ sáng 10.4, người dân ở thôn Thọ Sơn ra biển thấy vệt nước đỏ xuất hiện nên gọi điện báo cho cán bộ xã. Sau khi nhận tin báo, chính quyền địa phương, Sở TN-MT và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra.

Trước đó, vào ngày 17.2.2017, tại khu vực cảng Hòn La, huyện Quảng Trạch cũng xuất hiện nhiều vệt nước màu đỏ nhạt tương tự. Theo người dân khu vực này thì đây là hiện tượng bình thường vì hằng năm vẫn có xuất hiện.

Tin, ảnh: Bình An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định ban đầu về vệt nước đỏ ở biển Quảng Bình