Arsene Wenger đã có chiến thắng đầu tiên trước Jose Mourinho ở lần đụng độ thứ 13 thuộc Premier League. Và đêm nay, Pháo thủ cũng sẽ nối dài mạch toàn thắng ở sân nhà lên con số 13 nếu đánh bại Quỷ đỏ của Special One

Nhận định trận đấu Arsenal - M.U: Con số 13 may mắn của Pháo thủ

Chiêu Dương | 02/12/2017, 12:30

Arsene Wenger đã có chiến thắng đầu tiên trước Jose Mourinho ở lần đụng độ thứ 13 thuộc Premier League. Và đêm nay, Pháo thủ cũng sẽ nối dài mạch toàn thắng ở sân nhà lên con số 13 nếu đánh bại Quỷ đỏ của Special One

Cạm bẫy Emirates

Có thể nói rằng kể từ khi khởi nghiệp cầm quân, Arsene Wenger chưa gặp đối thủ nào khó chịu như Jose Mourinho. Phải chờ tới lần đụng độ thứ 13 ở Premier League, Giáo sư mới biết mùi chiến thắng trước người đồng nghiệp mang biệt danh Special One. Đấy là chiến thắng 2-0 mà Arsenal giành được trước M.U ở trận lượt về Premier League mùa trước.

Cứ cho rằng trận đấu đó không phản ánh chính xác thực lực của 2 đội khi Mourinho chủ động buông Premier League để dành sức cho giai đoạn hạ màn Europa League.

Nhưng với Wenger và Arsenal, nó có ý nghĩa rất quan trọng. Ít nhất, chiến thắng ấy sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Pháo thủ ở màn tái ngộ Quỷ đỏ đêm nay.

Hành trang mà Arsenal chuẩn bị cho màn tiếp đón Mouteam là chuỗi 12 trận toàn thắng trên sân nhà thuộc đấu trường Premier League.


Tottenham đã từng thất bại trên sânEmirates

Con số 13 được xem là đen đủi với người phương Tây nhưng nếu thầy trò Wenger làm được ở trận đấu đêm nay, họ sẽ thiết lập chuỗi trận toàn thắng sân nhà ấn tượng nhất kể từ tháng 11/2005, thời điểm mà Arsenal vẫn còn là 1 thế lực của cuộc đua vô địch Premier League.

Mourinho có đóng góp vào chuỗi trận ấn tượng trên của Arsenal khi thất thủ 0-2 ở Emirates mùa trước.

Mới đây thôi, Tottenham cũng tới pháo địa và ra về với 2 bàn tay trắng. Hay giữa tuần qua, Huddersfield, đội bóng từng hạ Man Utd, cũng không chịu nổi nhiệt ở Emirates và phải nhận tới 5 bàn thua trắng.

Trong chuỗi 12 trận toàn thắng ở sân nhà, Arsenal ghi tới 31 bàn thắng, chỉ 5 lần để lọt lưới và có tới 9 trận giữ sạch mành lưới. Nó đủ tạo ra sự đe dọa với bất cứ đối thủ nào và có thể coi là cạm bẫy với Man Utd trong chuyến viếng thăm London đêm nay.

Với 5 chiến thắng ở 6 vòng đấu gần nhất, Arsenal đã tạo ra cú bứt phá không hề nhẹ trong cuộc đua top 4. Thực tế, họ đã leo lên vị trí thứ 4 và chỉ còn kém Man Utd 4 điểm mà thôi.

Sự hồi sinh của Pháo thủ ghi đậm dấu ấn của Mesut Ozil. Nếu như ở 6 vòng đấu đầu tiên, tiền vệ người Đức không có nổi 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thì ở 5 vòng đấu gần nhất, anh đã 2 lần nổ súng và có 5 đường bóng kiến tạo.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Arsenal và Man Utd ở mùa giải này là việc một đội chơi ở Champions League, một đội chơi ở Europa League.

Do ưu tiên Premier League, HLV Wenger chỉ sử dụng đội hình dự bị ở giải hạng 2 châu Âu. Trong khi đó, Man Utd vẫn đang phải căng sức cho cả 2 đấu trường chính.

Nó ít nhiều ảnh hưởng khi hiện tại, Mourinho có 4 cầu thủ đang dính chấn thương, thậm chí là 5 nếu Matic không thể xuất trận ở Emirates đêm nay.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal chỉ có 1 sự vắng mặt đáng tiếc là Lacazette, người mới dính chấn thương ở trận tiếp Huddersfield hồi giữa tuần. Nhưng cũng phải nhấn mạnh thêm rằng chân sút người Pháp vốn không được Wenger trọng dụng ở những trận đấu lớn mùa này.

Tiến thoái lưỡng nan

Dưới thời Jose Mourinho, Man Utd cải thiện rõ rệt nhờ những bản hợp đồng chất lượng. Nhưng có cảm giác rằng Quỷ đỏ mang trong mình mâu thuẫn về triết lý.

Họ muốn chơi tấn công nhưng vẫn phải tuân thủ yêu cầu chắc chắn của Special One. Biểu hiện ấy thể hiện rõ nhất khi M.U làm khách trước các đối thủ lớn.

Trong nhiều cuộc họp báo, HLV Mourinho đều khẳng định M.U không phòng ngự theo kiểu dựng xe bus. Nhưng cách chơi của họ ở những trận đấu lớn lại rất thiếu nét, như thể đấu pháp không rõ ràng giữa tấn công và phòng ngự.

Cái giá mà Quỷ đỏ phải trả là khá lớn. Thống kê chỉ ra rằng trong 7 trận làm khách trước các đối thủ top 6 dưới thời Mourinho, M.U không có nổi 1 chiến thắng (hòa 3, thua 4). Trong 7 trận đấu này, đội chủ sân Old Trafford chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn và phải vào lưới nhặt bóng 9 lần.

M.U đơn giản thiếu sự lạnh lùng và khả năng chuyển hóa đội hình nhanh để có thể áp dụng đấu pháp phản công của Mourinho. Mới đây thôi, họ đã bộc lộ điều đó ở màn đụng độ Chelsea tại Stamford Bridge và phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Trên sân nhà mùa này, Man Utd toàn thắng 7 trận như Arsenal. Nhưng trên sân khách, Quỷ đỏ đã có tới 4 trận mất điểm (2 hòa, 2 thua). Nó đủ tệ để Mouteam bị Man City nới rộng khoảng cách lên 8 điểm trong cuộc đua vô địch.

Đêm nay, Mourinho mất 2 trung vệ mà ông đánh giá tốt nhất là Phil Jones và Eric Bailly. Khả năng ra sân của Nemanja Matic vẫn còn bỏ ngỏ. Với những mất mát ấy, chẳng ai dám chắc Special One có thể bảo đảm 1 hàng thủ kiên cố ngay cả khi dựng xe bus và chờ thời cơ trước Arsenal.

Ít ngày sau trận đấu này, Man Utd sẽ phải bước ra đấu trường Champions League để giật vé đi tiếp. Arsenal thì không! Đấy có thể xem là lợi thế đối với Pháo thủ.

Nhìn lại lịch sử đối đầu, Arsenal tỏ vẻ yếu thế khi chỉ thắng 2/12 cuộc chạm trán M.U gần nhất ở Premier League. Nhưng đừng quên rằng 2 chiến thắng ấy là 2 trận đấu gần nhất diễn ra tại Emirates.

Tình hình lực lượng,phong độ và các cuộc đối đầu

- ARSENAL:Vắng Santi Cazorla và Alexandre Lacazette (chấn thương); Khả năng ra sân của Theo Walcott và Alex Iwobi còn bỏ ngỏ.

- MAN UTD:Vắng Michael Carrick, Marouane Fellaini, Phil Jones, Eric Bailly (chấn thương); Khả năng ra sân của Nemanja Matic còn bỏ ngỏ.

- Arsenal thắng 5/6 trận gần nhất ở Premier League. Pháo thủ đang duy trì mạch 12 chiến thắng liên tiếp tại sân nhà thuộc giải đấu số 1 nước Anh.

- Man Utd thắng 4/5 vòng đấu gần nhất ở Premier League. Tuy nhiên, trong 7 trận sân khách ở mùa giải này, Quỷ đỏ chỉ thắng 3.

- Arsenal chỉ thắng 2/12 cuộc đụng độ Man Utd gần nhất ở Premier League. Tuy vậy, trong 5 cuộc tiếp đón Quỷ đỏ gần đây, Pháo thủ chỉ thua 1 (thắng 2, hòa 2, thua 1).

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định trận đấu Arsenal - M.U: Con số 13 may mắn của Pháo thủ