Thêm một mùa hoa anh đào nữa trôi qua trong nhiều cảm xúc, nhưng nếu bạn vẫn chưa có duyên, hãy đừng lo lắng bởi “đất nước mặt trời mọc” còn nhiều điều để khám phá hơn thế.

Nhật Bản đâu chỉ có hoa anh đào...

Trần Hoài Nam | 22/04/2017, 10:24

Thêm một mùa hoa anh đào nữa trôi qua trong nhiều cảm xúc, nhưng nếu bạn vẫn chưa có duyên, hãy đừng lo lắng bởi “đất nước mặt trời mọc” còn nhiều điều để khám phá hơn thế.

Nhật Bản là một quốc gia vẫn còn nhiều điều bí ẩn dù họ đã mở cửa đón chào du khách từ rất lâu. Hàng ngàn năm lịch sử được bảo tồn chen giữa thế giới hiện đại nhộn nhịp bận rộn hàng ngày biến quốc gia này trở thành điểm đến mà nhiều du khách luôn muốn quay trở lại.

Vườn hoa tử đằng Kawachi Fujien,Kitakyushu, tỉnh Fukuoka

Mọi người đưa việc ngắm hoa anh đào vào wishlist (danh sách những việc muốn làm) và sẽ còn tuyệt hơn thế nếu bạn có thêm cơ hội trở lại Nhật vào cuối tháng 4 đầu tháng 5. Thẳng tiến đến phía bờ nam của thành phố Kitakyushu (thuộc tỉnh Fukuoka) để ghé thăm khu vườn Kawachi Fujien với 22 loại hoa tử đằng được trồng khắp nơi đang khoe sắc như những tấm rèm tự nhiên. Có 2 “đường hầm” hoa tử đằng để bạn dạo bước thảnh thơi và tha hồ ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ.

Vườn hoa tử đằng Kawachi Fujien dễ làm du khách rung động không khác gì cảm xúc ngắm hoa anh đào. Ảnh: DZ Tazunoki/Shutterstock

Pháo đài Takeda, Asago, tỉnh Hyogo

Thường được gọi là “Machu Picchu của Nhật Bản”, pháo đài Takeda nổi bồng bềnh giữa mây trời thành phố Asago, tỉnh Hyogo. Được xây dựng vào năm 1443 và từng bị bỏ hoang vào thế kỉ 17, từ phía đối diện của ngọn đồi nơi Takeda tọa lạc, bạn có thể cắm trại và thức dậy bên ly cà phê nóng rồi thảnh thơi ngắm nhìn công trình sáng lên dưới ánh bình minh và xung quanh là màn sương vẫn đang phủ mờ.

Lâu đài Takeda được mệnh danh là “Machu Pichu của Nhật Bản” bởi vẻ đẹp về kiến trúc và vị trí tọa lạc ấn tượng. Ảnh Matsuo Sato/Shutterstock

Meoto Iwa, tỉnh Mie

Hai tảng đá thiêng “mọc” lên giữa đại đương đại diện cho hình ảnh chồng và vợ (Meoto Iwa trong tiếng Hán Việt là “phu phụ nham” tạm dịch là cặp đá vợ chồng). Sợi dây kết nối hai tảng đá này gọi là shimenawa, được thay 3 lần/năm. Trong một ngày may mắn bạn sẽ có thể chụp lại khoảnh khắc mặt trời mọc giữa hai tảng đá và phảng phất bóng dáng đỉnh Phú Sĩ xa tít tận chân trời.

Sáng sớm luôn là thời điểm lý tưởng để chụp lại hình ảnh cặp đá vợ chồng vươn lên giữa lòng đại dương. Ảnh Sean Pavone/Shutter Stock

Rừng tre Sagano, Arashiyama, Kyoto

Với người Nhật Bản, tre tượng trưng cho sức mạnh và dễ dàng tìm thấy gần những ngôi đền để xua lũ ma quỉ. Không có gì ngạc nhiên khi bạn sẽ thấy rất nhiều cây tre xuất hiện ở đô thị Kyoto nơi có hàng ngàn ngôi đền. Con đường dài xuyên qua rừng tre ở Arashiyama phía tây cố đô Kyoto mát lạnh bởi hàng tre xanh mướt và dù có hàng ngàn du khách qua đây mỗi ngày vẫn không làm mất đi cảm giác rùng mình mỗi khi cơn gió thổi qua tạo nên âm thanh xào xạc.

Bên cạnh các ngôi đền chùa, sắc xanh và con đường sâu thẳm ở Sagano là điểm đến mà du khách luôn hướng về. Ảnh: Patryk Kosmider/Shutterstock

Ngôi chùa Senso-ji, Tokyo

Được xây dựng những năm đầu thế kỉ thứ 7, Senso-ji tọa lạc tại khu vực Asakusa, thủ đô Tokyo là điểm đến mà hiếm du khách nào bỏ qua. Đi qua Kaminarimon (cổng sấm), con đường dẫn vào chùa mở ra với rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm và dòng du khách bản địa lẫn nước ngoài đông đúc. Bạn có thể mang về những đôi đũa Nhật Bản hay món bánh mochi truyền thống để làm quà sau khi viếng tượng Phật bên trong.

Không gian thanh bình trong đêm tại chùa Senso-ji. Ảnh: Patrick Photo/Shutterstock

Motonosumi Inari, tỉnh Yamaguchi

Tại Nhật Bản, tôn giáo nguyên bản là Shinto – thần đạo, vốn tin vào những sức mạnh của các vị thần liên quan đến thiên nhiên như mặt trời, đất, mặt trăng, cây cỏ... Ngôi đền Motonosumi Inari có thể là một trong những nơi tuyệt vời nhất để trải nghiệm nét đặc sắc tôn giáo của Nhật Bản. 123 chiếc cổng đỏ (gọi là torii) vốn dễ dàng nhìn thấy ở các ngôi đền thờ thần đạo được xếp gần nhau và uốn lượn theo con đường dẫn ra mỏm đá hướng biển. Người ta cho rằng, khi tung đồng xu lọt vào chiếc hòm cầu nguyện đặt trên đỉnh chiếc cổng cao khoảng 15 mét, điều ước của bạn sẽ thành hiện thực.

123 chiếc cổng torii tạo nên khung cảnh ấn tượng cho ngôi đền thần đạo Motonosumi Inari. Ảnh: Journeykei/Shutterstock

Kawaguchiko, tỉnh Yamanashi

Kawaguchiko trong tiếng Hán Việt là Hà Khẩu Hồ, dễ dàng có thể di chuyển từ Tokyo và là một trong những điểm ngắm nhìn núi Phú Sĩ nên thơ nhất. Chọn một quán trọ (ryokan) để tha hồ ngâm mình trong dòng suối nước nóng ấm áp và buổi sáng tinh sương thức dậy bên mặt hồ, ngắm nhìn ngọn núi thiêng soi bóng trong ánh nắng bình minh sẽ khiến tâm hồn bạn tan chảy bởi vẻ đẹp của tự nhiên Nhật Bản.

Du khách thường dậy sớm để ngắm đỉnh núi Phú Sĩ soi bóng bên mặt hồ Kawaguchiko trong ánh bình minh ngày mới. Ảnh: Warasit Phothisuk/shutterstock

Vịnh Kabira, đảo Ishigaki, Okinawa

Nhật Bản không chỉ có những dãy núi trùng điệp hay các đô thị đầy tòa nhà cao tầng, xa về phía cực nam của đất nước là tỉnh Okinawa với nhiều hòn đảo có bãi cát dài, mặt nước trong xanh màu ngọc bích và dải san hô giàu màu sắc. Vịnh Kabira rất tiếc không cho phép bạn lặn biển hay bơi nhưng những chiếc thuyền đáy kính sẽ giúp bạn nhanh chóng bị cuốn vào hành trình khám phá thế giới dưới mặt nước của Okinawa.

Những bãi biển ở Okinawa mang lại một hình ảnh Nhật Bản “nhiệt đới” khác lạ. Ảnh: Shikema/Shutterstock

Lâu đài Osaka, Osaka

Vươn mình oai phong giữa những tòa nhà cao tầng, lâu đài Osaka đóng vai trò như một chiếc mỏ neo giữ con thuyền lịch sử đang chực trôi đi giữa dòng chảy hiện đại. Lâu đài trải dài theo chiều dài phát triển của đất nước Nhật Bản trong đó có 1 lần bị cháy vào thế kỉ 17 và từng bị tấn công bởi Godzilla năm 1955 trong bộ phim Godzilla Raids Again.

Lâu đài Osaka, minh chứng cho sự pha trộn tuyệt vời giữa quá khứ và hiện đại ở Nhật Bản. Ảnh: Cowardlion/Shutterstock

Ao nước lam ngọc Biei, Shirogane, tỉnh Hokkaido

Tiến về phía bắc nơi đảo Hokkaido tọa lạc, bạn sẽ ngạc nhiên khi chạm bước hồ nước lam ngọc Biei (Biei Blue Pond). Riêng cái tên đã nói lên đủ tính chất của mặt hồ, màu nước thay đổi sắc độ theo mùa và ngay cả theo nắng và gió.

Dù mùa nào trong năm, ao nước Biei luôn ánh lên màu xanh ngọc đủ sắc độ. Ảnh: Ng Zhen Hui/Shutterstock

Đền thờ Itsukushima, Hiroshima

Nằm trên Miyajima (tạm dịch là hòn đảo đền thờ), đền Itsukushima được biết đến nhiều thông qua hình ảnh chiếc cổng torii nổi lên giữa mặt nước. Đến khu vực này khi thủy triều lên và bạn sẽ thấy khu quần thể im ắng trầm mình trong làn nước. Cách bờ 200m, chiếc cổng torii có tác dụng bảo vệ thành phố khỏi ma quỷ được dựng nên năm 1168.

Không gian thiêng liêng và chút nên thơ của đền thờ Itsukushima. Ảnh: Samart Mektippachai/Shutterstock

Shikisai-no-oka, tỉng Hokkaido

Dừng bước tại Shikisai-no-oka, bạn có thể nghĩ rằng chuyến tàu đưa mình nhầm đến Hà Lan. Đây không phải là châu Âu nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng cảm nhận không khí ấy khi những cánh đồng hoa bừng sáng ở mọi góc chân trời thuộc khu làng thuộc quận Biei. Công viên mở cửa suốt năm và mùa đẹp nhất để đến thăm là từ tháng 4 – tháng 10.

Không phải châu Âu, bạn đang ở Hokkaido nơi có khu vườn Shikisai-no-oka tràn ngập sắc hoa. Ảnh: Srinil photo/Shutterstock

Công viên Nara, tỉnh Nara

Cố đô Nara nơi có ngôi chùa Todaiji (Đông Đại Tự) nổi tiếng còn được biết đến bởi khuôn viên đầy những chú nai đang sinh sống. Du khách có thể vuốt ve, chụp hình chung và cho chúng ăn bánh (được bán tại nhiều quầy hàng dọc đường đi).

Khoảng 1200 chú nai sinh sống rải rác trong khuôn viên của công viên Nara rộng lớn. Ảnh: Oleandra/Shutterstock

Fushimi Inari, Kyoto

Cố đô Kyoto luôn nằm trong những điểm đến hàng đầu ở Nhật Bản và khi đã đến đây, du khách thường không bỏ qua Fushimi Inari, ngôi đền thờ thần lúa gạo linh ứng với những lời nguyện cầu cho một mùa màng bội thu và kinh doanh thuận lợi. Khoảng 10.000 chiếc cổng torii đã được nhiều người cúng tiến và dạo nên một lối đi thắm sắc đỏ dẫn vào khuôn viên đền chính.

Đến Fushimi Inari, bạn có thể cầu nguyện cho công việc làm ăn và lạc bước dưới một vạn chiếc cổng torii rực rỡ.

Ngã tư Shibuya, Tokyo

Khi đèn xanh dành cho người đi bộ sáng lên, có khoảng 2500 người cùng lúc bước qua những vạch trắng của ngã tư Shibuya. Hòa vào dòng người ấy dưới hàng hàng ánh đèn neon từ bảng quảng cáo, cửa hiệu, bạn sẽ thật sự cảm nhận được nhịp sống vội vã của thủ đô Tokyo.

Ngã tư Shibuya, nơi hơi thở của cuộc sống bận rộn hiện lên rõ nhất. Ảnh: Sean Pavone/Shutterstock.

Công viên Jigokudani, Nagano

Cũng giống như người, những chú khỉ ở Jigokudani cũng biết cách hưởng thụ suối nước nóng quanh năm đặc biệt là vào mùa đông lạnh giá. Hình ảnh các chú khỉ lim dim mắt, lông mặt bám đầy tuyết trầm mình trong làn nước đang bốc khói nghi ngút đã trở nên rất nổi tiếng. Khu vực này chỉ dành riêng cho các chú khỉ và nếu bạn cũng muốn được tắm mình trong suối nước nóng, hãy chọn một trong số hàng chục khách sạn hay quán trọ có bể nước nóng xung quanh khu công viên.

An Nam/ Ảnh: Thrillist

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản đâu chỉ có hoa anh đào...