Số người thiệt mạng do bão Hagibis tại Nhật tính đến ngày 15.10 đã lên đến 66 trường hợp. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 15 người mất tích.

Nhật Bản: Hơn 60 người thiệt mạng vì bão

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 15/10/2019, 16:47

Số người thiệt mạng do bão Hagibis tại Nhật tính đến ngày 15.10 đã lên đến 66 trường hợp. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 15 người mất tích.

Ngoài ra có hơn 200 trường hợp bị thương, hàng nghìn hộ vẫn mất điện và nước. Thiệt hại lớn nhất là tỉnh Fukushima: ít nhất 25 người thiệt mạng cùng ít nhất 14 con đê bị vỡ.

Cư dân thành phố Koriyama thuộc tỉnh Fukushima không ngờ bão lại gây nên tình trạng nghiêm trọng như vậy. Một giáo viên trung học tên Masaharu Ishizawa chia sẻ: “Lũ cuốn trôi hoàn toàn một vài ngôi nhà. Chúng tôi chưa từng thấy thiệt này thế này trước đây, có lẽ có liên quan đến sự nóng lên toàn cầu hay môi trường thay đổi. Tôi nghĩ đã đến lúc phải vẽ lại bản đồ cảnh báo nguy hiểm cũng như tái xem xét các kế hoạch sơ tán”.

Nơi cụ Yoshinagi Higuchi sinh sống không nằm trong vùng nguy hiểm theo bản đồ lũ lụt. Vậy mà cụ phải tránh lên tầng 2 vì tầng 1 chìm trong nước.

Tỉnh Fukushima là nơi đặt nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi bị tàn phá năm 2011. Công ty điện lực Tokyo (Tepco) thông báo nước phóng xạ không rò rỉ.

Khu vực quanh sông Hinuma chìm trong nước - Ảnh: Reuters
Nhiều nơi vẫn bị ngập - Ảnh: Reuters

Hagibis là một trong những cơn bão mạnh nhất từng tấn công Nhật Bản vài thập kỷ qua. Bão đổ bộ vào tối 12.10.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản: Hơn 60 người thiệt mạng vì bão