Nhật Bản đã tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn tại núi Phú Sĩ, ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, có khả năng vươn tới lục địa Mỹ.

Nhật Bản tập trận bắn đạn thật ở chân núi Phú Sĩ

Hà Ngọc Bách | 27/08/2016, 11:43

Nhật Bản đã tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn tại núi Phú Sĩ, ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, có khả năng vươn tới lục địa Mỹ.

Khoảng 2.400 binh sĩ, xe tăng, pháo và máy bay trực thăng của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật diễn ra từ ngày 25.8 tại trường bắn Higashi-Fuji ở thành phố Gotemba, cách thủ đô Tokyo khoảng 80km về phía tây.

Cuộc tập trận bắn đạn thật dưới chân núi Phú Sĩ của quân đội Nhật Bản là một sự kiện thường niên của quân đội nước này, nhưng sự kiện năm nay trùng hợp với thời điểm Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng, kèm thêm những vụ phóng thử vũ khí trước đó đã bị Liên Hợp Quốc lên án, gia tăng các biện pháp trừng phạt với nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Tomomi Inada đã lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên khi tên lửa được phóng đi từ tàu ngầm chỉ cách lãnh thổ của Nhật Bản 500km, nằm ngay trong vùng nhận dạng phòng không của nước này là hành động cực kỳ khiêu khích.

“Chúng tôi rất quan ngại về vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên, vì động thái này là mối đe dọa nguy hiểm không chỉ đối với an ninh của Nhật Bản mà còn với an ninh khu vực và toàn cầu”, bà Inada tuyên bố trong một cuộc gặp với người đồng cấp Úc.

Nói về cuộc tập trận ở núi Phú Sĩ, bà Inada cho rằng đây là một "hành động bình thường để đối phó với bất cứ hoàn cảnh nào". Theo dự luật an ninh sửa đổi hồi đầu năm nay, tháng 11 tới quân đội Nhật sẽ triển khai binh sĩ gìn giữ hòa bình đến Nam Sudan.

Quân đội nhật giờ đây sẽ tham gia nhiều hơn vào các hoạt động quốc tế, không giống trước chỉ thực hiện các sứ mạng hậu cần hoặc y tế, vốn là quá nhỏ so với khả năng của Nhật Bản.

Trước đó, hồi đầu tuần này Hàn Quốc và Mỹ cũng bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài hai tuần mang tên Người bảo vệ tự do Ulchi, với sự tham gia của 50.000 binh sĩ Hàn Quốc và gần 30.000 quân nhân Mỹ.

Bình Nhưỡng gọi cuộc tập trận Mỹ-Hàn là màn tập dượt cho một cuộc xâm lược nhắm vào Triều Tiên và dọa sẽ có hành động đáp ứng cụ thể.

Thiên Hà (theo RT, Star andStripes)

Bài liên quan
Nhật Bản chạy đua giúp nông dân trồng lúa khi Trái đất nóng lên
Trên khắp Nhật Bản, nhiều biện pháp thích ứng khác nhau đang được thực hiện để giảm thiểu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu đối với cây lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản tập trận bắn đạn thật ở chân núi Phú Sĩ