Bất chấp công văn hỏa tốc của cơ quan chức năng đề nghị dừng mọi công tác chuẩn bị, triển khai xây dựng nhưng chủ đầu tư dự án Thiên đường nước Cần Thơ vẫn tổ chức lễ động thổ dự án. Đều bất thường là tại lễ động thổ, tên dự án được tự ý thay đổi thành La Luna Thiên đường nước Cần Thơ.

Nhiều dấu hiệu bất thường quanh dự án Thiên đường nước Cần Thơ

28/05/2019, 05:56

Bất chấp công văn hỏa tốc của cơ quan chức năng đề nghị dừng mọi công tác chuẩn bị, triển khai xây dựng nhưng chủ đầu tư dự án Thiên đường nước Cần Thơ vẫn tổ chức lễ động thổ dự án. Đều bất thường là tại lễ động thổ, tên dự án được tự ý thay đổi thành La Luna Thiên đường nước Cần Thơ.

Lễ động thổ dự án La Luna Thiên đường nước Cần Thơ diễn ra sáng 24.5 - Ảnh: Nguyễn Bình

Ngày 27.5, PV tiếp tục liên hệ qua điện thoại với bà Hoàng Thị Thu Lài, người được cho là một trong những đại diện của Tập đoàn La Luna Holdings tại lễ động thổ dự án La Luna Thiên đường nước Cần Thơ (diễn ra sáng 24.5) để tìm hiểu thêm về dự án nhưng bà Lài không nghe máy.

Trước đó, ngay sau lễ động thổ diễn ra trong chớp nhoáng (xem tại đây), sớm hơn so với trong “thư mời” gửi đại biểu, chúng tôi nhiều lần liên hệ với bà Lài nhưng đều không thành công.

Công văn “hoả tốc” của Sở Xây dựng TP.Cần Thơ đề nghị chủ đầu tư dừng mọi công tác chuẩn bị, triển khai xây dựng - Ảnh: Nguyễn Bình

Trước khi lễ động thổ dự án La Luna Thiên đường nước Cần Thơ diễn ra, trên nhiều trang web liên quan đến lĩnh vực bất động sản, thông tin về dự án đã bắt đầu xuất hiện như hình thức quảng cáo, chào hàng.

Để có thêm thông tin về dự án của Tập đoàn La Luna Holdings tại ĐBSCL, chúng tôi liên hệ với ông Bùi Đức Anh, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Khải Hoàn Land tại Cần Thơ và được ông cho biết: “Sàn giao dịch của tôi là đại lý chiến lược và độc quyền sản phẩm của nhà đầu tư này tại Nha Trang (La Luna Nha Trang) và một số tỉnh, do đó nếu sản phẩm La Luna Cần Thơ được triển khai thì chúng tôi sẽ được bán sản phẩm thôi”.

Ông Bùi Đức Anh cũng cho biết, ngày 24.5 ông dự lễ động thổ La Luna Ninh Thuận, còn tại Cần Thơ, chủ đầu tư chỉ mở cửa “lấy ngày” chứ không phải lễ động thổ!

Thông tin liên quan đến dự án Thiên đường nước Cần Thơ được giới thiệu trên các trang web - Ảnh: Nguyễn Bình

Liên quan đến dự án Thiên đường nước Cần Thơ, như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, đây là dự án do Công ty cổ phần Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ Điện lực làm chủ đầu tư. Quy mô của dự án hơn 4,5ha, tổng mức đầu tư 1.280 tỉ đồng, trong đó có nhiều hạng mục công trình như: công viên nước, quảng trường, sân khấu nhạc nước, khu mua sắm cao cấp, khu khách sạn resort…

Nhưng mới đây, ngày 21.5.2019, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã ra quyết định thu hồi chủ trương đầu tư dự án Thiên đường nước Cần Thơ do chủ đầu tư không triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã được phê duyệt, chưa ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án.

Theo thông tin chúng tôi thu thập được, từ ngày 7.3.2019, Sở KH-ĐT đã có công văn (số 570/SKHĐT-KTN) đề xuất UBND TP.Cần Thơ thu hồi chủ trương đầu tư dự án Thiên đường nước. Thế nhưng không hiểu sao, ngày 26.4.2019, xét đề nghị của Giám đốc Sở TN-MT (tại tờ trình số 1224/TTr-STNMT ngày 17.4.2019), Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Đào Anh Dũng đã ký phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Thiên đường nước Cần Thơ.

Báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều dấu hiệu bất thường quanh dự án Thiên đường nước Cần Thơ