Đến ngày hôm nay 27.10, có hơn chục gia đình ở Hà Tĩnh, Nghệ An đã trình báo với chính quyền địa phương về việc người thân của họ mất tích ở Anh.

Nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo người thân mất tích ở Anh

Quang Cường | 27/10/2019, 17:17

Đến ngày hôm nay 27.10, có hơn chục gia đình ở Hà Tĩnh, Nghệ An đã trình báo với chính quyền địa phương về việc người thân của họ mất tích ở Anh.

>> Số nạn nhân người Việt trong container ở Anh có thể lên đến con số 6

>> 39 người chết trong container: Những dấu bàn tay máu và thi thể trần trụi

Ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đến nay có 8 gia đình trên địa bàn huyệnđã trình báo với chính quyền về việc họ mất liên lạc với người thân ở Anh.

Cụ thể, ngoài trường hợp Phạm Thị Trà My (26 tuổi, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) nhắn tin cho gia đình sau đó mất liên lạc thì chính quyền còn ghi nhận 7 trường hợp khác mất liên lạc với người thân. Trong số này có 5 người trú ở xã Thiên Lộc, còn lại ở xã Thanh Lộc và Vĩnh Lộc. Những người bị mất liên lạc với gia đình này trước đó đều có báo cho gia đình về việc sắp qua nước Anh làm việc.

Ông Nguyễn Đình Gia cho rằngcon trai mình là một trong những nạn nhân tử vong ở Anh

Ông Nguyễn Đình Gia (SN 1962) tại xóm Thanh Mỹ, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết con trai ông là Nguyễn Đình Lượng (SN 1999) đi sang châu Âuđã 2 năm nay và mất liên lạc sau khi báo với gia đình sẽ sang Anh làm việc.

“Hơn 20 ngày trước, nó gọi điện về báo là đợt này con chuẩn bị sang Anh. Thế rồi từ ngày thứ 7 tuần trước (19.10) gia đình mất liên lạc với nó”, ông Gia cho hay.

Vì nghi ngờ con trai đã tử vong trong container đông lạnh nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex hôm 23.10, gia đình ông Gia đã lập bàn thờ, đặt ảnh của Lượng và thắp hương.

Một người thân của Lượng cho biết, Lượng được đưa đi nhập cảnh trái phép vào nước Anh. Trước thời điểm nhà chức trách ở Anh phát hiện 39 người chết hơn 1 tiếng đồng hồ, có người ở nước ngoài gọi điện về cho một người hàng xóm của Lượng báo tin khoảng một tiếng nữa gia đình có thể liên lạc được với Lượng.

Nhiều người đến thăm hỏi và chia sẻ với gia đình ông Gia (xã Thanh Lộc)

Trước đó, chính quyền thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc) ghi nhận gia đình ông Phạm Văn Thìn (55 tuổi, trú tại khối 7, thị trấn Nghèn) đến UBND thị trấn làm giấy đề nghị xác nhận nhân thân để gửi sang nước Anh nhờ người nhận dạng vì nghi ngờ con gái ông là chị Phạm Thị Trà My (26 tuổi) nằm trong số 39 nạn nhân tử vong trong thùng container tại Essex.

Ông Thìn xin địa phương xác nhận ông là cha đẻ của chị Phạm Thị Trà My (có chiều cao khoảng 155cm, cân nặng 47kg) để ông làm thủ tục pháp lý về việc nhận dạng và đưa con gái ông từ Anh trở về Việt Nam.

Gia đình chị Phạm Thị Trà My (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) nghi vấn chị này tử vong trong vụ 39 thi thể trong container ở Anh nên đề nghịchính quyền xác nhận nhân thân để nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ nhận dạng

Ông Thái Lương, Phó chủ tịch UBND phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh) cho biết, sau khi nhận tin báo của người dân về việc người thân mất tích ở Anh,đại diện UBND phường đã đến nhà anh Phan Văn Thắng (SN 1982) ở khối phố 3 tìm hiểu.

Gia đình anh Thắng cho biết,anh đã có vợ và 3 đứa con còn nhỏ, trước lúc đi sang nước Anh, anh vừa đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan về. Hiện gia đình đã mất liên lạc với anh Thắng sau khi biết anh này đang trên đường sang Anh.

Dù chưa có thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng nhưng có 4 gia đình ở xã Đô Thành và Thọ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An trình báo chính quyền rằng họ mất liên lạc với con em mình khi đang trên đường sang Anh.

Ngày 23.10, cảnh sát Anh phát hiện 38 người lớn và 1 người ở tuổi vị thành niên tử vong trong thùng xe container đông lạnh nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London.

Nhà chức trách Anh đang tiến hành các thủ tục nhận dạng và xác định quốc tịch của những nạn nhân nói trên.

>> Số nạn nhân người Việt trong container ở Anh có thể lên đến con số 6

>> 39 người chết trong container: Những dấu bàn tay máu và thi thể trần trụi

>> Nghi vấn có nạn nhân người Việt trong container đông lạnh ở Anh, Đại sứ quán Việt Nam vào cuộc

Quang Cường - Đức Trường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo người thân mất tích ở Anh