Với số lượng người cùng đổ về dự lễ hội đền Hùng 2016 lên tới gần 2 triệu lượt người, đã xuất hiện một số gia đình bị lạc mất con nhỏ ngay trong ngày diễn ra lễ hội chính thức.

Nhiều phụ huynh lạc con trong lễ hội đền Hùng 2016

Haiyen | 16/04/2016, 15:41

Với số lượng người cùng đổ về dự lễ hội đền Hùng 2016 lên tới gần 2 triệu lượt người, đã xuất hiện một số gia đình bị lạc mất con nhỏ ngay trong ngày diễn ra lễ hội chính thức.

Sáng 16.4 (tức 10.3 âm lịch), rất nhiềungười dân cả nước đã cùng hành hương hướng về khu di tích đền Hùng để tham dự ngày giỗ Tổ.

Lễ hội năm nay diễn ra trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 12 và kết thúc vào ngày 16.4. Đúng 7h ngày 16.4, toàn bộ người dân đều hướng về phía núi Nghĩa Lĩnh để làm lễ tạ ơn các vua Hùng. Theo như ban tổ chức thông báo, dự tính riêng ngày 16.4, đền Hùng đón khoảng gần 2 triệu lượt khách tới tham dự lễ hội, thời tiết đẹp nên người dân đổ về đất Tổ ngày càng nhiều hơn.

Thiếu tá Kiều Hữu Tĩnh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông - công an tỉnh Phú Thọ cho hay ngày hôm nay toàn bộ lực lượng trong ngành công an đã đồng loạt ra quân để đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực diễn ra lễ hội. Bên cạnh việc phân luồng từ xa tại các điểm ravào khu di tích, các lực lượng còntổ chức các tổ tuần tra, kiểm soát xung quanh khu vực đền Hùng và sử dụng xe cẩu kéo các phương tiện chết máy/gây rối, đểkhu vực lễ hội được an toàn,đi lại được thông suốt, người dân được thuận tiện hành lễ.

Dòng người chật kín đổ về lễ hội đền Hùng

Theo quan sát của phóng viên, số lượng đông đúc cùng đổ về trong cùng một lúc khiến nơi này bỗng trở nên chật kín và hỗn loạn. Tình trạng móc túi, rơi đồ đã liên tục diễn ra,có những gia đình bị lạc mấtcon đã đến nhờ ban tổ chức phát loa gọi nhờ người giúp đỡ tìm kiếm.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đang có mặt tại lễ hội đền Hùng vào sáng 16.4, chị Hà Mai Hoa (Hà Nội) cho hay: chị cùng gia đình sáng sớm đã dậy cùng đi Phú Thọ để dự lễ hội. Lúc đi từ Hà Nội tới Phú Thọ giao thông thuận lợi, tuy nhiênkhi cả nhà vừa đến nơi để đi bộ lên núi Nghĩa Lĩnh thì chị đã lạc mất con trai 5 tuổi của mình và hiện đang nhờ cảnh sát gọiloa, nhờgiữ cháu và đưa cháu về khu nghỉ dưới chân núi.

Nhiều em bé bị lạc bố mẹ phải để các lực lượng chức năng đưa xuống chân núi chờ người nhà tới đón.

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2016 cho biết năm nay dù hạn chế hết sức nhưng tình trạng kẻ gian móc túi hay gia đình bị lạc con vẫn diễn ra vìlượng người đổ về lễ hội cùng lúc quá đông.

Nhiều người vì nóng lòng muốn lên đền Thượng sớm đã chen nhauđi, xô đẩy nhau để được lên trước. Các đám đông liên tục giằngkéo khiến các em nhỏ bị lạckhỏi bố mẹ.

Lực lượng chức năng đã cố gắng hết sức để bảo vệ các cháu không bị dẫm, đạp bởi người lớn, đưa các cháu xuống chân núi chờ gia đình tới đón. Thậm chí nhiều người đã bị ngất xỉu do đông đúc, không đủ sức chen chân lên đền Thượng.

Dạ Thảo
Bài liên quan
Nét đẹp lễ hội Nghinh Ông Nam Hải ở Sóc Trăng
Ngày 29.4, UBND huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) đã tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều phụ huynh lạc con trong lễ hội đền Hùng 2016