Chiều 23.6, các thí sinh đã hoàn thành môn thi ngoại ngữ tại kỳ thi THPT 2017, theo đánh giá của các giáo viên đề thi Tiếng Anh khá nhẹ nhàng nên các học sinh có thể dễ dàng lấy được điểm cao.

Nhiều thí sinh dùng thiết bị công nghệ cao, gian lận trong kỳ thi THPT 2017

Hải Yến | 23/06/2017, 18:45

Chiều 23.6, các thí sinh đã hoàn thành môn thi ngoại ngữ tại kỳ thi THPT 2017, theo đánh giá của các giáo viên đề thi Tiếng Anh khá nhẹ nhàng nên các học sinh có thể dễ dàng lấy được điểm cao.

Tại điểm thi trường THPT Yên Hòa (Hà Nội), các thí sinh ra đúng giờ kết thúc môn thi Ngoại ngữ với tâm trạng vui vẻ.

Em Hà Thanh Thủy cho biết: "Đề thi tiếng Anh chiều nay khá dễ, thậm chí dễ hơn cả đề thi học kỳ, em làm được 80% bài, với các bạn thi để lấy điểm xét tuyển Đại học chắc chắn sẽ làm được nhiều hơn. Năm nay, đề ra vừa tầm, đúng với trọng tâm giáo viên cho ôn ở lớp. Em thấy không có nhiều câu thử thách và ấn tượng nhất với những câu liên quan tới tính từ. Em nghĩ được khoảng 8-9 điểm".

Tại điểm thi ở TP.Hồ Chí Minh, theo quan sát của phóng viên, sau khi kết thúc thời gian làm bài có nhiều học sinh chia sẻ đề không quá khó và cũng không đánh đố thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Hà Giang (Trường THPT Bùi Thị Xuân, Quận 1) cho biết đề thi khá vừa sức. Tuy nhiên em lo lắng vì đề dễ nên chắc chắn các trường Đại học mà em đăng ký thi vào sẽ lấy điểm khá cao.

Để góp ý cho đề thi thì em nghĩ Bộ GD-ĐT nên đưa đề hơi khó hơn mộtchút đối với các thí sinh dự thi các trường Đại học, vì các trường này sẽ lấy điểm Ngoại ngữ làm điểm đầu vào nên cần học lực khá, giỏi môn Ngoại ngữ thì mới đỗ được".

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐTtại ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT 2017, kết thúc buổi thi làm bài Khoa học tự nhiên sáng 23.6, cả nước có 2.168 điểm thi với18.956 phòng thi;có6 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi.

Tại Điện Biên, cơ quan chức năng phát hiện có thí sinh nhờ người thi hộ tốt nghiệp cả 3 môn với giá 100 triệu đồng. Người thi hộ đã đượccông an tỉnh Điện Biên xử lý. Còntại điểm thi ởTP.Hồ Chí Minh, ôngNguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hồ Chí Minh cho biết tại điểm thi trường THPT Marie Cuire, quận 3, có học sinh bị đình chỉ thi do mang đồng hồ thông minh vào phòng thi.

Tại tỉnh Quảng Nam và huyện Quốc Oai, Hà Nội cũng đã đình chỉ 2 thí sinh do sử dụng các thiết bị công nghệ cao và gian lận ở phòng thi.

Ngoài những trường hợp đặc biệt, kỳ thi THPT 2017 đã đi được 2/3 chặng đường vàđang được đánh giá là một kỳ thi an toàn và nghiêm túc.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thí sinh dùng thiết bị công nghệ cao, gian lận trong kỳ thi THPT 2017