Sáng 30.6, các thí sinh của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã bắt đầu làm thủ tục dự thi. Phần lớn các em đều mang trong mình tâm trạng bồn chồn, lo lắng cho ngày thi sắp tới.

Nhiều thí sinh lo lắng trước ngày thi THPT Quốc gia 2016

Nguyễn Thảo | 30/06/2016, 18:11

Sáng 30.6, các thí sinh của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã bắt đầu làm thủ tục dự thi. Phần lớn các em đều mang trong mình tâm trạng bồn chồn, lo lắng cho ngày thi sắp tới.

          

Ghi nhận tại điểm thi trường Đại học Sư phạm TP.HCM thuộc cụm thi Đại học Sư phạm chủ trì, rất đông thí sinh đã có mặt từ trước 8 giờ để chuẩn bị cho việc làm thủ tục dự thi.

Tuy các thí sinh đều đã ôn tập rất kỹ nhưng cũng khó tránh khỏi tâm lý hồi hộp trước lúc thi. Bạn Thích Huệ Mẫn, thí sinh tự do ở quận 6 chia sẻ: “Dù đã thi lại lần thứ 2 nhưng em vẫn rất lo lắng cho buổi thi vào ngày mai. Môn Văn là môn em lo nhất vì đây là môn em học yếu nhất”.

Cùng chung tâm trạng với Mẫn, thí sinh Nguyễn Lê Vy, THPT Nguyễn Tất Thành, quận 6 lo lắng: “Em đã ôn tập rất kỹ suốt cả năm nay nhưng vẫn rất hồi hộp. Tuy học rất khá môn Toán nhưng nó cũng là môn khiến em cảm thấy bất an nhất. Vì cấu trúc đề thi, các dạng đề của môn này rất khó lường trước và khả năng xảy ra sai sót cũng cao hơn những môn khác”.

“Bản thân em cũng không mấy tự tin trước kỳ thi này. Em hy vọng đề thi ngày mai sẽ bám sát với chương trình học để chúng em có thể làm bài tốt hơn”, Trần Anh, học sinh của trường THPT Sương Nguyệt Ánh tâm sự.

Trong ngày làm thủ tục dự thi năm nay cũng có khá nhiều thí sinh vắng mặt. Việc có mặt vào ngày này sẽ giúp thí sinh sẵn sàng hơn trong việc hoàn tất, chỉnh sửa sai sót thông tin (nếu có), cũng như hiểu rõ hơn về các quy chế thi để tránh những vi phạm đáng tiếc xảy ra.

Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại trường Đại học Sư phạm TP.HCM:

Sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi đang hướng dẫn các thí sinh vào phòng làm thủ tục.
Các thí sinh lo lắng cho kỳ thi trong lúc chờ vào phòng.

Thí sinh kiểm tra danh sách để xác nhận họ tên của mình trước khi vào phòng.
Thí sinh đứng xếp hàng chờ cán bộ coi thi đọc tên vào phòng.
 Nhiều thí sinh vắng mặt trong ngày làm thủ tục thi.

Nguyễn Thảo

   
Bài liên quan
Cần Thơ: Vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam đã xuất sắc trúng tuyển kỳ thi tuyển bác sĩ nội trú Mỹ
Ngày 6.5, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) long trọng tổ chức lễ vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam trúng tuyển chương trình bác sĩ nội trú Mỹ các năm qua, trong đó năm 2024 có đến 10 bác sĩ trúng tuyển chương trình đào tạo này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
10 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thí sinh lo lắng trước ngày thi THPT Quốc gia 2016