U.23 Qatar thực ra là những hạt giống được ủ kỹ với sự đầu tư bài bản để dành cho World Cup 2022 đá trên sân nhà. Họ đã căng mình chiến đấu với Hàn Quốc trong trận tranh hạng Ba để giành tấm HCĐ.

Nhìn Qatar ăn mừng HCĐ sẽ hiểu giá trị tấm HCB của U.23 Việt Nam

Anh Tú | 28/01/2018, 08:09

U.23 Qatar thực ra là những hạt giống được ủ kỹ với sự đầu tư bài bản để dành cho World Cup 2022 đá trên sân nhà. Họ đã căng mình chiến đấu với Hàn Quốc trong trận tranh hạng Ba để giành tấm HCĐ.

U.23 Việt Nam đã tiến đến rất sát loạt luân lưu để tìm chiếc Cúp vô địch châu Á nhưng cú dứt điểm cuối của Andrey Sidorov đã làm tan nát bao con tim. Cảm giác thất vọng là có thật vì chúng ta đã ở rất gần chiếc Cúp. Thế nhưng, bóng đá không chỉ có vị ngọt mà còn có vị cay.

Nếu nhìn vào tổng thế giải đấu thì U.23 Việt Nam đã chơi quá xuất sắc và thành công vượt ngoài mong đợi. Để nhìn thấy ý nghĩa của tấm huy chương bạc châu lục trao cho thầy trò nhà Park Hang Seo thì chúng ta có thể nhìn qua lăng kính Qatar.

U.23 Qatar thực ra là những hạt giống được ủ kỹ với sự đầu tư bài bản để dành cho World Cup 2022 đá trên sân nhà. Họ đã căng mình chiến đấu với Hàn Quốc trong trận tranh hạng Ba để giành tấm HCĐ. Tại sao Qatar lại khát khao với vị trí thứ 3 như vậy? Trước đó, Almoez Ali - vua phá lưới giải nói rằng tại giải 2016, họ đã vào bán kết và chỉ xếp hạng 4 nên muốn chơi tốt hơn lần trước. Tuy không thể vào chung kết vì dừng bước trước Việt Nam nhưng Qatar đã chiến đấu để có vị trí thứ 3, tức là có sự tiến bộ hơn 2 năm trước.

Nhìn nụ cười của các cầu thủ Qatar khi khoe tấm HCĐ thì chúng ta có thể nhận thấy sự hạnh phúc của họ. Như HLV Felix Sanchez nói sau khi giành HCĐ: "Chúng tôi rời giải với cảm giác hài lòng. Chúng tôi hạnh phúc với kết quả đạt được... Tôi tự hào với 23 cầu thủ tại đây, họ đã chăm chỉ tích cực và chuẩn bị rất dài hơi cho giải đấu này".

Hay như HLV Kim Bong-gil của Hàn Quốc thì cho biết: "Các cầu thủ chúng tôi rất khát khao thắng trận này. Chúng tôi muốn giành vị trí thứ ba nhưng không thể tận dụng được cơ hội của mình". Đồng thời, HLV của Hàn Quốc cho biết đội hình này hy vọng sẽ tiến bộ khi đá tại Asian Games 2018 tại Jakarta vào tháng 8 tới đây.

Qatar biết vui với những gì họ đạt được tại giải đấu này và tiếp tục vững tin vào lộ trình để họ phát triển đội tuyển cho World Cup 2022. Chúng ta có quyền hài lòng với tấm HCB mà có lẽ nhiều quốc gia ao ước. Nhưng liệu sau này, các cầu thủ Việt Nam còn cơ hội tìm huy chương châu lục tiếp không? Muốn có thì phải cất sớm HCB vào tủ để tiếp tục làm tốt công việc của mình với một lộ trình bài bản, như Qatar chẳng hạn.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhìn Qatar ăn mừng HCĐ sẽ hiểu giá trị tấm HCB của U.23 Việt Nam