Những bó hoa đẹp, được bọc trong giấy nhập khẩu có giá cả triệu đồng đang chờ khách đặt mua trong dịp lễ 8.3 ở An Giang.

Những bó hoa tiền triệu ở An Giang chờ khách ngày 8.3

Tô Văn | 07/03/2023, 20:30

Những bó hoa đẹp, được bọc trong giấy nhập khẩu có giá cả triệu đồng đang chờ khách đặt mua trong dịp lễ 8.3 ở An Giang.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, vào ngày 7.3, thị trường hoa tươi ở An Giang đang sôi động, nhiều loại hoa có giá tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Dọc các tuyến phố bán hoa mùa vụ như Trần Hưng Đạo (dưới dốc cầu Hoàng Diệu, phường Mỹ Bình), phố đi bộ Hai Bà Trưng (phường Mỹ Long), Nguyễn Trãi (trước trường TH Châu Văn Liêm và THCS Nguyễn Trãi, phường Mỹ Long)… xuất hiện nhiều điểm bán hoa tươi cho ngày 8.3.

1-hoa-8.3.1.jpg
Càng gần ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, thị trường hoa tươi ở An Giang sôi động hơn, nhiều loại hoa có giá tăng gấp đôi so với ngày thường - Ảnh: Tô Văn

Chị Trần Kim Quyên (ngụ phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) cho biết, thị trường hoa tươi năm nay vẫn sôi động, tuy nhiên cách thức giao dịch có sự thay đổi đáng kể khi khách chủ yếu gọi điện thoại hoặc đặt qua mạng.

“Bây giờ thời đại 4.0, lượng khách toàn đặt mua hoa qua mạng. Vì vậy, sau khi khách chuyển tiền về tài khoản, chúng tôi sẽ bố trí người vận chuyển tận nơi theo yêu cầu của khách”, chị Trân (tiểu thương bán hoa tại TP.Long Xuyên) chia sẻ.

2-hoa-8.3.2.jpg
Thị trường hoa năm nay cách thức mua bán có sự thay đổi đáng kể khi khách chủ yếu gọi điện thoại hoặc đặt hoa qua mạng - Ảnh: Tô Văn

Theo quan sát của phóng viên, thị trường hoa vào dịp 8.3, giá hoa tươi tăng mạnh, gần gấp đôi so với ngày thường.

Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt có giá từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng/bó. Với giống hồng nhập nhưng trồng ở Đà Lạt giá 450.000-550.000 đồng/bó.

Bên cạnh các loại hoa tươi truyền thống như hoa ly, hướng dương, cẩm chướng thì thị trường hoa tươi dành cho dịp 8.3 còn có sự góp mặt của các loại hoa nhập khẩu, như hoa hồng Ecuador, tulip Hà Lan..

Một số cửa hàng cung cấp hoa hồng sáp với giá từ 300.000 - 400.000 đồng/bó. Đặc điểm của sản phẩm này là giống hoa hồng thật từ hình dạng đến màu sắc, làm từ sáp thơm nên có mùi hương dịu nhẹ và để được lâu.

Còn riêng những bó hoa đẹp (hoa hồng, lan hồ điệp) sẽ có giá từ 800.000 - 1 triệu đồng. Theo người bán, giá của các bó hoa này cao hơn mặt bằng chung do hoa được tuyển chọn, giấy gói hoặc giỏ hoa được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài tạo nên vẻ sang trọng và màu sắc phù hợp với xu hướng.

3-hoa-8.3.3.jpg
Thị trường hoa sôi động nhất từ trưa ngày 7.3 cho đến hết tối 8.3 - Ảnh: Tô Văn

Anh Phong (chủ cửa hàng hoa TP.Long Xuyên) cho biết năm nay cửa hàng anh chủ yếu nhận làm hoa cho khách từ cơ quan, công sở và đặt qua điện thoại. Tại đây phục vụ chủ yếu các lẵng hoa có giá từ 400.000 - 600.000 đồng.

“Ngoài ra, cửa hàng tôi cũng làm thêm nhiều giỏ hoa hồng nhập khẩu, lẵng hoa lan hồ điệp, có giá khoảng 1 triệu đồng đang chờ khách đến mua”, anh Phong nói.

Cũng theo anh Phong, thị trường hoa sôi động nhất từ trưa ngày 7.3 cho đến hết tối 8.3. Ngoài các loại hoa được nhân viên cửa hàng sẽ bó sẵn thành từng lẵng thì khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu riêng.

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bó hoa tiền triệu ở An Giang chờ khách ngày 8.3