Đêm Giao thừa là khoảnh khắc đầy ý nghĩa, tiễn vui buồn trong năm cũ đi và chào đón năm mới với nhiều kỳ vọng. Trong thời khắc này, âm nhạc sẽ mang lại cho người nghe những cảm xúc vui vẻ và phấn khởi.

Những ca khúc bất hủ nên nghe đêm Giao thừa

Đan Thuỳ | 11/02/2021, 07:00

Đêm Giao thừa là khoảnh khắc đầy ý nghĩa, tiễn vui buồn trong năm cũ đi và chào đón năm mới với nhiều kỳ vọng. Trong thời khắc này, âm nhạc sẽ mang lại cho người nghe những cảm xúc vui vẻ và phấn khởi.

Lắng Nghe Mùa Xuân Về (Dương Thụ)

Nhạc sĩ Dương Thụ sáng tác rất nhiều ca khúc về mùa xuân, trong đó Lắng nghe mùa xuân về là bài hát được yêu thích nhất.

Nhạc sĩ từng chia sẻ Lắng nghe mùa xuân về được viết ra từ những cảm xúc bất chợt khi nhớ về thủ đô giữa ngày xuân Sài Gòn. Vì thế, tác phẩm mang hơi thở mùa xuân Hà Nội. Bốn diva nhạc Việt là Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần đều thể hiện thành công bài hát này.

Khúc Giao Mùa (Huy Tuấn)

Khúc giao mùa nằm trong album Vẫn mãi mong chờ của ca sĩ Mỹ Linh, phát hành năm 2002. Ca khúc được diva thể hiện cùng nam ca sĩ Minh Quân. Bài hát này giống như bản tình ca chuyển mùa nhẹ nhàng, được cất lên vào thời khắc cuối đông, đầu xuân. Ca khúc mang đến cho người nghe một tinh thần lạc quan, yêu đời trong thời khắc hân hoan đón chào năm mới.

Phút Giao Thừa Lặng Lẽ (Anh Quân – Huy Tuấn)

Ca khúc được hai nhạc sĩ Anh Quân – Huy Tuấn sáng tác vào những năm đầu thập niên 2000. Nhiều ca sĩ đã thể hiện bài hát này và được khán giả đón nhận như Mỹ Linh, Anh Quân, Trung Kiên, Bằng Kiều, Ngọc Anh…

Phút giao thừa lặng lẽ là bản tự sự sâu lắng, trữ tình trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Trong những giờ phút cuối cùng của năm cũ, tâm trạng mỗi người sẽ không tránh khỏi những ưu tư, chiêm nghiệm về những điều đã trải qua, nhưng rồi mọi nuối tiếc, trăn trở nhanh chóng được thay thế bởi tâm trạng tươi vui, náo nức.

Happy New Year (ABBA)

Ra đời từ năm 1980 và được trình diễn bởi nhóm nhạc ABBA, đến nay Happy New Year đã trở thành bài hát bất hủ và được nghe nhiều nhất mỗi dịp năm mới. Dù ca từ có đôi phần buồn bã, ảm đạm nhưng giai điệu của bài hát vẫn là lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức trong thời khắc giao thừa.

What Are You Doing New Year's Eve (Ella Fitzgerald)

Đây là bài hát nổi tiếng được Frank Loesser viết vào năm 1947. Ngay sau khi phát hành, ca khúc này đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Orioles, đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Billboard và được bán chạy nhất vào tháng 12.1949.

Dù ca khúc đã được thể hiện lại bởi nhiều ca sĩ nổi tiếng nhưng chưa ai có thể vượt qua giọng ca nhạc jazz ngọt ngào và quyến rũ, đầy mê hoặc của Ella Fitzgerald. Đây được xem là một trong những giai điệu hay nhất trong sự nghiệp ca hát của bà.

Auld Lang Syne (Mariah Carey)

Auld Lang Syne nằm trong tập thơ rất nổi tiếng được sáng tác bởi Robert Burns. Đây vốn là bài thơ Scotland được viết từ năm 1788, là biểu tượng để chia tay năm cũ và chào đón năm mới.

Sau khi được phổ nhạc, ca khúc đã trở thành bài hát truyền thống của rất nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những nước nói tiếng Anh. Giai điệu du dương của bài hát vang lên vào mỗi đêm giao thừa như lời từ biệt năm cũ và chào mừng năm mới.

Rất nhiều giọng ca nổi tiếng từ các thập niên trước từng cover ca khúc này như Jimi Hendrix (1970), Aretha Franklin & Billy Preston (1987), Barbra Streisand (2000)... và gần đây nhất là phiên bản 2010 của Mariah Carey.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ca khúc bất hủ nên nghe đêm Giao thừa