Lễ Quốc Khánh 2.9 năm nay tại 3 trung tâm lớn của đất nước là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng sẽ diễn những chương trình đặc biệt không thể bỏ qua đối với mọi người dân và du khách.

Những chương trình đặc biệt tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng trong lễ 2.9.2017

Tiểu Vũ | 01/09/2017, 06:01

Lễ Quốc Khánh 2.9 năm nay tại 3 trung tâm lớn của đất nước là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng sẽ diễn những chương trình đặc biệt không thể bỏ qua đối với mọi người dân và du khách.

Tại Hà Nội

Từ 1 - 4.9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động Vui Tết Độc lậpchào mừng ngày Quốc khánh 2.9 như chợ vùng cao, giới thiệu ẩm thực, sản vật địa phương, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, lễ hội của đồng bào dân tộc,...

Thiếu nữ trong trang phục dân tộc Mông tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Điểm nhấn hoạt động là tái hiện không gian chợ vùng cao với chủ đề Đến với Hà Giang - Chợ Tết cao nguyên đá Đồng Văn. Tại đây, sẽ giới thiệu các sản vật địa phương, ẩm thực truyền thống của các dân tộc Hà Giang như thắng cố, mèn mén, rau củ quả, thịt trâu gác bếp,… Giới thiệu nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, giã bánh dày, nhuộm sáp ong,…

Bên cạnh đó, còn tái hiện một sỗ lễ hội như Lễ hội khèn Mông, Lễ vào nhà mới dân tộc Mông, Lễ hội Bơi chải truyền thống tỉnh Phú Thọ, Tết rằm tháng Bảy của dân tộc Dao; Chương trình dân ca dân vũ Vui Tết Độc lập mừng lễ Quốc khánh của đồng bào dân tộc Mông tỉnh Hà Giang cùng với đồng bào các dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng; chương trình chiếu phim Tết Độc lập.

Hoạt động chào mừng Quốc khánh 2.9 sẽ là dịp để cộng đồng các dân tộc thể hiện sự đoàn kết, giao lưu, gắn bó cùng nhau Vui Tết Độc lập tại “Ngôi nhà chung” Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cũng dịp đại lễ 2.9 Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) công diễn vở Thành phố lặng im (tác giả: nhà thơ Đỗ Minh Tuấn, đạo diễn: NSƯT Chí Trung) và Vòng phấn Kavkaz (tác giả: Bertolt Brecht - Đức, đạo diễn: Dominik Guenther - Đức) từ ngày 2 - 3.9.

Ngoài ra, tại các điểm vui chơi giải trí ở Hà Nội như công viên Thủ Lệ, công viên Hồ Tây, Hồ Gươm, phố cổ Hà Nội cũng là những nơi diễn ra nhiều hoạt động phong phú. Ngoài các địa điểm trên, người dân Thủ đô hoàn toàn có thể đến với các bảo tàng dân tộc học, bảo tàng Hà Nội để xem các trò múa lân, múa rồng, đi cà kheo, xem rối nước... hoặc tìm hiểu về các phong tục tập quán, lịch sử đất nước các bảo tàng tại Hà Nội.

Tại TP.HCM

Lễ Quốc Khánh năm nay tại TP.HCM với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật rất phong phú. Một hoạt động đáng chú ý là UBND TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp với thời lượng kéo dài 15 phút vào lúc 21 giờ tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11).

Tại khu vực Công viên Tượng đài Bác Hồ, vào tối 2.9, Sở VH-TT-DL TP.HCM sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Hàng trăm ca sĩ, diễn viên nổi tiếng sẽ tham gia biểu diễn nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, tái hiện quá trình đấu tranh, chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ tự do, độc lập cho đất nước..

Trong 3 ngày (2 - 4.9), Công viên Văn hóa Đầm Sen sẽ tổ chức chương trình giải trí với chủ đề Lễ hội mùa Thu - Bay lên Việt Nam. Điểm thú vị của năm nay là một con diều khổng lồ (dài 50 m, ngang 30 m, chứa khoảng 4.000 điều ước do du khách viết trong dịp Hè 2017 tại Đầm Sen) sẽ cùng với hai con diều khổng lồ khác hình lá cờ Việt Nam nâng 70 cánh diều cờ đỏ sao vàng lên bầu trời.

Sân khấu The V Show của Trung tâm Vân Sơn (147 Cách Mạng Tháng 8, Q.3) tổ chức 2 chương trình ca nhạc Nhạc tình muôn thuở 1 và 2, lúc 20 giờ ngày 2 và 3.9, với sự có mặt của các ca sĩ Giao Linh, Thái Châu, Chung Tử Lưu, Ngọc Ánh, Ngọc Tùng, Chế Phi, Đinh Bảo Yến, Hồng Mơ… cùng nghệ sĩ hài Hồng Tơ, Anh Vũ, Kiều Mai Lý…

Sau một thời gian nghỉ ngơi để điều trị bệnh nhồi máu cơ tim, “nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh đã hoàn toàn bình phục. Bà sẽ trở lại sân khấu để phục vụ khán giả yêu dòng nhạc Bolero trong dịp lễ 2.9 năm nay tại TP.HCM

Sân khấu kịch Phú Nhuận ra mắt vở Hung thủ (tác giả Tấn Nhật, đạo điễn Xuân Trang) với diễn xuất của Xuân Trang, Hoàng Thy, Đinh Mạnh Phúc, Lê Lộc, Tuấn Dũng, Tấn Nhật, Tâm Thanh, Phương Quyên… Kịch Sài Gòn (Q.3) tối 1.9 diễn vở Ma nhập (tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Lê Văn Tĩnh) với sự tham gia của: Hữu Nghĩa, Tấn Hoàng, Minh Cường, Minh Thảo, Khương Linh Đang, Cẩm Hò; tối 2, 3, 4.9 diễn vở Mẹ ma (tác giả Lưu Phạm, đạo diễn Hữu Nghĩa), diễn viên: Hữu Nghĩa, Tấn Hoàng, Mạnh Tràng, Minh Thảo...

Chương trình ca nhạc - hài kịch đặc biệt tại Sân khấu ca nhạc Trống Đồng (Q.1) với sự góp mặt của các nghệ sĩ: Giao Linh, Tấn Beo, Ngọc Sơn, Phi Nhung, Elvis Phương, Khởi My, Thanh Duy, Duy Mạnh, Vũ Hà, Hiền Thục... diễn ra các tối từ 1 - 4.9.

“Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn sẽ hát ở Trống Đồng vào tối 2.9

Phòng trà We: đêm nhạc Pháp và quốc tế Lạc mất mùa xuân với tiếng hát Thắng Donna, Lan Thảo, The Queen… (31.8); Tình khúc 90s với Hương Giang, Vỹ Khang, Hồng Mơ (1.9), đêm nhạc Tình bơ vơ cùng tiếng hát Trọng Bắc, Minh Thảo, Thùy Dương, Hương Giang, Huy Luân… (2, 3.9); Những tình khúc Lam Phương - Vinh Sử - Tuấn Khanh (4.9).

Phòng trà Đồng Dao: đêm nhạc của Trung Quân - Trúc Nhân (31.8); Hồng Nhung (2.9); Không Tên: Tiếng hát Quốc Đại - Thu Hằng bolero (31.8); đêm nhạc Như vẫn còn đây của Hiền Thục - Thu Hằng (1.9); Lệ Quyên (2.9); Hiền Thục - Quốc Thiên (3.9).

Phim chiếu rạp: Đột kích hồ giấu vàng (Renegades), phim do Steven Quale đạo diễn, quy tụ các tên tuổi như J.K.Simmons, Ewen Bremner, Sullivan Stapleton, Sylvia Hoeks... Oan hồn (I remember you): phim kinh dị của điện ảnh Iceland, được chỉ đạo thực hiện bởi đạo diễn Óskar Thór Axelsson, có sự tham gia của các diễn viên Jóhannes Haukur Jóhannesson, Thor Kristjansson, Ágústa Eva Erlendsdóttir... Bí mật dậy thì (15+ Coming of age): phim Thái Lan vui nhộn, sống động xoay quanh câu chuyện về tình dục và giới tính mà lứa tuổi mới lớn luôn tò mò khám phá do Por đạo diễn. Nắng 2, ra rạp từ 31.8, là tác phẩm tiếp theo của bộ phim Nắng, tiếp tục giữ nguyên tinh thần là một tác phẩm ấm áp về tình người, tình mẫu tử. Phim có sự tham gia của Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Trấn Thành, Hoàng Phi, Miu Lê, bé Kim Thư…

Tại Đà Nẵng

Sáng 2.9, người dân Đà Năng có thể tập trung hai bờ sông Hàn xem đua thuyền truyền thống tranh Cúp VTV. Chương trình nghệ thuật chủ đề Chung tay xây dựng thành phố 4 an, chương trình vũ hội đường phố tại đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Lý Nam Đế đến Triệu Việt Vương), chương trình nghệ thuật chủ đề Tình ca đất nước...

Chợ phiên đồ xưa Đà Thành 2017 là sự kiện được Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức nhân dịp 2.9 năm nay từ ngày 31.8 đến hết ngày 2.9 tại tại Bảo tàng Đà Nẵng, địa chỉ 24 Trần Phú, TP. Đà Nẵng. Đây là cơ hội cho những người yêu thích và đam mê sưu tập đồ xưa trên toàn địa bàn thành phố sông Hàn tìm về quá khứ của dân tộc, cùng nhìn ngắm và tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống, lịch sử của nước ta trong suốt quá trình hình thành và phát triển.

Triển lãm Một thoáng Đà Nẵng cũng là hoạt động tiếp theo nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Quốc Khánh.Triển lãm Một thoáng Đà Nẵng là sự kiện được tổ chức bởi sự phối hợp của Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng. Triển lãm sẽ mang đến cho người xem một cái nhìn mới và đầy đủ hơn về thành phố trẻ Đà Nẵng, một thành phố đầu biển cuối sông. Thời gian: Khai mạc lúc 16 giờ ngày 1.9 và diễn ra đến hết ngày 7.9.2017 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, địa chỉ: số 78 Lê Duẩn, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Chương trình “Lighthouse Night” tại SKY36 (Đà Nẵng)

Được biết đến là một địa điểm vui chơi nổi tiếng của một bộ phận giới trẻ Đà thành và nhiều du khách khi đến đây, trong dịp lễ 2.9 này SKY36 lại càng náo nhiệt và sôi động hơn với chương trình đặc biệt “Lighthouse Night”.

“Lighthouse Night” – “Ngọn Hải Đăng SKY36” hứa hẹn sẽ sáng xuyên màn đêm trên bầu trời tầng 36 tòa nhà Novotel Đà Nẵng với nhiều tiết mục vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt kháchtham dựcòn có cơ hội được giao lưu gặp gỡ với nữ ca sĩ đang được giới trẻ yêu thích hiện nay - ca sĩ Hương Tràm. Xuất hiện với phong cách của một nàng tiên cá giữa đại dương cùng với giọng ca đầy nội lực và cuốn hút của mình, đây thực sự sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà người xem không nên bỏ qua.

Hương Tràm sẽ có mặt tại Đà Nẵng nhân dịp 2.9

Bên cạnh đó là những bước nhảy sôi động của vũ côngngười Ukraina, xen lẫn là các tiết mục múa lửa và sự có mặt của dàn thủy thủ nóng bỏng, đây sẽ là cơ hội để khán giảcó thể bùng cháy hết mình với tuổi trẻ. Thêm vào đó, người xemcòn có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn đến từ SKY36.

Tiểu Vũ (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những chương trình đặc biệt tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng trong lễ 2.9.2017