Theo dữ liệu từ ứng dụng đặt phòng du lịch trực tuyến Agoda, đa số các thành phố biển đang là điểm đến của khách du lịch Việt Nam vào dịp Tết Nhâm Dần.

Những điểm đến yêu thích của du khách Việt dịp Tết 2022

Nhật Hạ | 29/01/2022, 11:20

Theo dữ liệu từ ứng dụng đặt phòng du lịch trực tuyến Agoda, đa số các thành phố biển đang là điểm đến của khách du lịch Việt Nam vào dịp Tết Nhâm Dần.

Trong bối cảnh công nghệ số ngày càng hiện đại và dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng, thì xu hướng khách tự đặt tour, phòng qua các nền tảng trực tuyến cũng gia tăng.

Thống kê từ nền tảng trực tuyến Agoda mới đây cho thấy các thành phố biển chiếm đa số các vị trí trong Top 8 điểm đến có lượt đặt phòng nhiều nhất Tết Nguyên đán, với Phú Quốc (1), Đà Lạt (2), Nha Trang (3), Vũng Tàu (4), Phan Thiết (5), Đà Nẵng (7)và Quy Nhơn (8) có mặt trong bảng xếp hạng.

phu-quoc.jpg
Các thành phố biển là lựa chọn phổ biến của du khách vào dịp Tết Nhâm Dần. Trong ảnh là một bãi biển ở Phú Quốc 

Trong top 8 điểm đến này, đa số du khách chọn du lịch trong dịp Tết là các thành phố biển như Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết…

dalat.jpg
Khí hậu mát mẻ cùng những mùa hoa ở Đà Lạt luôn biến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của du khách Việt Nam

Bên cạnh đó, Đà Lạt (hạng 2) và TP.HCM (hạng 6) cũng chiếm những thứ hạng cao trong lòng du khách vào dịp nghỉ lễ sắp tới. Ngoài ra, du khách Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì niềm yêu thích dành cho các điểm lưu trú từ 4 – 5 sao trong các chuyến du lịch.

Bảng xếp hạng cho thấy, du lịch biển và thiên nhiên chiếm hầu hết cho chuyến hành trình trong dịp Tết của du khách Việt.

Ngoài ra, dựa trên dữ liệu từ Agoda cho thấy, trên quy mô toàn châu Á, các khu đô thị lớn và thành phố thủ đô vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của du khách các quốc gia đó, bao gồm Thượng Hải (lựa chọn số 1 tại Trung Quốc), Tokyo (lựa chọn số 1 tại Nhật Bản), Kuala Lumpur - Malaysia, Manila - Philippines và Bangkok - Thái Lan. Tại một số thị trường khác như Bali - Indonesia, Đảo Jeju - Hàn Quốc, Đài Trung - Đài Loan và Phú Quốc- Việt Nam, du khách có xu hướng lựa chọn khu nghỉ dưỡng làm điểm đến lưu trú trong kỳ nghỉ của mình.

Bài liên quan
Xây dựng, phát triển tuyến và sản phẩm đặc thù du lịch vùng ĐBSCL
Ngày 29.3, tại TP.Cần Thơ diễn ra hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm đến yêu thích của du khách Việt dịp Tết 2022