Dù ở thời đại nào thì giữa mẹ chồng nàng dâu cũng có những khoảng cách do khác biệt thế hệ. Để giữ cho tình cảm tốt đẹp, các nàng dâu cần lưu ý những điều này.

Những điều nàng dâu lưu ý khi sống chung với mẹ chồng

La Hường | 15/11/2016, 20:27

Dù ở thời đại nào thì giữa mẹ chồng nàng dâu cũng có những khoảng cách do khác biệt thế hệ. Để giữ cho tình cảm tốt đẹp, các nàng dâu cần lưu ý những điều này.

Không đổ thêm dầu vào lửa

Trong những cuộc cãi vã, chúng ta hay có thói quen đổ thêm dầu vào lửa thay vì ra sức dập tắt nó đi. Ở trường hợp này, khi mẹ chồng có những vấn đề với thành viên khác, kể với bạn, bạn không những giải hòa mà còn cố ý tìm thêm những “tật xấu” khác của mẹ chồng để kể thêm vào. Đây là điều tối kỵ trong mối quan hệ.

Tốt nhất khi được nghe ai đó “kể xấu” về mẹ chồng, hãy tìm ra những ưu điểm của bà. Điều này sẽ khiến người đối diện thôi bới móc và khi bình tĩnh lại, họ nhìn nhận về bạn khác hơn, đáng tin tưởng hơn là một kẻ ngồi lê đôi mách và luôn tìm cách nói xấu người khác.

Biết ơn

Biết ơn là điều bạn nên thể hiện với mẹ chồng bởi bà chính là người đã sinh ra người chồng chung sống trọn đời với bạn. Sự biết ơn đó thể hiện không phải bằng lời nói mà bằng cử chỉ, hành động, sự quan tâm, vun vén mà bạn làm cho gia đình.

Trong cuộc sống hàng ngày cũng vậy, hãy dành sự biết ơn ấy cho người phụ nữ vĩ đại.

Hỏi ý kiến của mẹ chồng

Ngay cả những vấn đề có thể tự giải quyết được, bạn cũng nên ưu tiên tham khảo ý kiến của mẹ chồng. Điều này thể hiện sự tôn trọng, biết kính trên nhường dưới, nhất là luôn tiếp thu sự chỉ dạy của mẹ. Những người lớn tuổi dễ bị tủi thân nếu như mọi thành viên đều tự động làm theo ý mình, họ sẽ cảm thấy sự có mặt của họ không còn quan trọng.

Vì vậy, những việc lớn nhỏ trong gia đình, bạn đừng quên hỏi ý kiến mẹ chồng trước khi thực hiện. Ngay cả những dự định cho cá nhân, hãy chia sẻ với bà như một tri kỷ, chắc chắn bạn sẽ nhận lại những điều tuyệt vời.

Để không mâu thuẫn trong cách chăm sóc con

Mỗi thế hệ sẽ có mỗi cách chăm sóc trẻ sơ sinh khác nhau. Ngày nay, y học tiến bộ và thông tin tiếp cận rộng rãi nên nhiều bà mẹ trước khi sinh con đã tự trang bị cho mình vốn kiến thức cần thiết. Dù vậy, so với thế hệ đi trước của mẹ chồng thì có nhiều điểm khác nhau.

Tuy vậy, bạn không nên phủ nhận tất cả những cách chăm sóc trẻ ngày xưa. Điều này chẳng khác nào dội gáo nước lạnh vào người lớn. Nên nhớ, dù có sự khác biệt thì những gì mẹ làm cũng chỉ để tốt cho cháu. Do vậy, hãy nhẹ nhàng chia sẻ với mẹ những phương pháp hiện đại để mẹ có thể tiếp nhận những phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ theo cách mới.

Dành thời gian cho gia đình

Bất cứ nàng dâu nào mới về nhà chồng cũng đều cảm thấy không thoải mái. Điều đó là bình thường, họ cần phải có thời gian để thích nghi với không gian sống mới, những thành viên mới trong gia đình.

Tuy có ngột ngạt và làm bạn không thoải mái, nhưng đừng vì vậy mà tìm cách ra khỏi nhà, nhất là những ngày cuối tuần được nghỉ. Điều này mang lại ấn tượng không tốt cho thành viên bên gia đình chồng. Cố gắng biến những thứ xa lạ thành thân thuộc là cách những nàng dâu mới phải làm.

Hải Lưu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều nàng dâu lưu ý khi sống chung với mẹ chồng