Sài Gòn không thiếu những khu chợ dành cho người nước ngoài, chợ Campuchia (Q.10), chợ Nga (Q.1), khu phố đa quốc gia (Q.7) rồi đến chợ Hàn Quốc (Q.Tân Bình).

Những điều thú vị của chợ Hàn Quốc giữa Sài Gòn

DDVN | 22/08/2016, 15:45

Sài Gòn không thiếu những khu chợ dành cho người nước ngoài, chợ Campuchia (Q.10), chợ Nga (Q.1), khu phố đa quốc gia (Q.7) rồi đến chợ Hàn Quốc (Q.Tân Bình).

Độc đáo ẩm thực Hàn

Mỗi khu chợ đều mang nét văn hóa riêng của từng quốc gia nhưng chung quy lại đó chính là nét giao thoa văn hóa trong hành trình mở cửa hội nhập của đất nước. Bởi vậy, cuộc sống và nét sinh hoạt của những người bán hàng ở chợ Hàn Quốc chẳng khác gì các ngôi chợ của người Việt bởi vốn dĩ tiểu thương đa số là người Việt dù cũng có một số cửa hàng do một số người Hàn sinh sống tại TP.HCM mở ra. Hàng hóa từ đất nước kim chi bán ở đây rất đa dạng, chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Xen lẫn trong không gian văn hóa của người Việt, thực khách đến tham quan chợ vẫn nghe đâu đó tiếng Hàn Quốc của những người bán hàng…

Khách tìm đến khu chợ này phần lớn là người Hàn Quốc lưu trú quanh khu vực Q.Tân Bình, du học sinh từ Hàn trở về muốn tìm lại hương vị của những năm tháng xa nhà, người giúp việc cho các gia đình người Hàn đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam hay cũng có khi là một bạn trẻ vì yêu thích món cơm cuộn trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc muốn thử tài nấu nướng… Mỗi người tìm đến với chợ Hàn Quốc như sự trải nghiệm với những món ăn đặc trưng của xứ kim chi.

Chợ Hàn Quốc nằm phía tay phải tính từ cổng chính chợ Phạm Văn Hai đi vào, là một “lát cắt” nhỏ và chính các tiểu thương nơi đây đã tạo ra những điều độc đáo cho ngôi chợ. Để thuận lợi buôn bán, các tiểu thương luôn cố gắng trau dồi khả năng tiếng Hàn, cập nhật hàng hóa mới thu hút khách đến mua. Đến chợ Hàn Quốc và thưởng thức các món ăn liền như rong biển, kem, bánh quy lúa mạch, mì đen Hàn Quốc, rượu soju… chắc chắn bạn sẽ phải công nhận một điều rằng, ẩm thực xứ kim chi là kết hợp, pha trộn màu sắc được trang trí cầu kỳ, khéo léo, hương vị đậm đà khó quên.

Bình yên khu chợ Hàn

Không xô bồ như một phiên chợ nơi cửa khẩu, không ồn ào như các khu thực phẩm trong các trung tâm thương mại, chợ Hàn Quốc mang trong mình nét thư thả, mơ màng, bình yên đến lạ giữa sự tấp nập phía mặt tiền của chợ ngoài đường Phạm Văn Hai. Buôn bán hơn chục năm tại đây, bà Minh - chủ một ki-ốt bán cả hàng Hàn lẫn hàng Việt chia sẻ: “Với hàng trăm chủng loại sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, tôi thấy dịp đắt hàng nhất là vào những dịp lễ của người Hàn. Bêncạnh đó, nhiều người Việt cũng đến mua nguyên liệu để làm kim chi, ớt bột hay các sản phẩm Hàn Quốc. Giá phải chăng nên tôi thấy nhiều bà nội trợ Việt cũng khá thích thú với sản phẩm Hàn”.

Dù không ai nhớ rõ cái tên “chợ Hàn Quốc” có từ khi nào nhưng khu chợ này đã trở thành một địa chỉ thân quen của những người thích nấu nướng, thưởng thức hương vị đặc sắc món ăn xứ sở kim chi. Khách ghé chânkhu chợ Hàn đều ấn tượng bởi không gian thoáng mát, sạch sẽ, người bán hàng hòa nhã hiếu khách luôn làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Và dù diện tích không quá lớn nhưng khu chợ Hàn đã đóng góp thêm sắc thái mới cho nền văn hóa ẩm thực vốn đã đa dạng, phong phú của Sài Gòn.

Lâm Vi / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều thú vị của chợ Hàn Quốc giữa Sài Gòn