Tại nơi được coi là phiên bản của “vùng đất xác sống” trên phim, người ta có thể bắt gặp được những giây phút nô đùa vô tư, hồn nhiên của những đứa trẻ.

Những đứa trẻ ăn ngủ với hàng trăm ngàn tử thi

Một Thế Giới | 19/03/2015, 14:42

Tại nơi được coi là phiên bản của “vùng đất xác sống” trên phim, người ta có thể bắt gặp được những giây phút nô đùa vô tư, hồn nhiên của những đứa trẻ.

>>Trai 95 hoảng hồn vì cua nhầm gái 76

>>Clip cô gái gãy lưng, bất tỉnh vì nhảy sexy

>>Mặc bikini khoe vùng kín trong đám tang ở miền Nam

>>Hát ‘Không phải dạng vừa đâu’ ở đám cưới như Sơn Tùng M-TP

>>Nữ sinh siêu vòng 1 đăng status đòi phá thai gây sốc

>>Clip no đòn vì nẹt pô chạy xe làm té 3 người ở TP.HCM

Khu vực này là nơi chon cất của hàng trăm ngàn tử thi với đủ từng thành phần sắc tộc. Không ít nhân vật trong số họ khá nổi tiếng, có chức sắc. Có rất nhiều người ví von nơi đây giống như phiên bản đời thực về bộ phim “xác sống” nổi tiếng của Mỹ  “Tomb of the Living Dead” sản xuất từ năm 1972 rất đình đám.

Tại thủ đô Manila, Philippines, nơi hàng ngàn người người dân buộc phải biến khu nghĩa trang thành chốn nương thân của mình.
Nhung dua tre an ngu voi hang tram ngan tu thi-hinh-anh-1

         Cuộc sống vẫn diễn ra bình dị nơi đây. Bé gái đang vô tư đọc sách. 
 

Là thành phố nhộn nhịp, đông đúc với dân số khoảng 12 triệu người, Manila được xếp thứ 11 trong số các khu trung tâm lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, có khoảng 40% dân số sống dưới mức nghèo khổ, thường tập trung tại khu ổ chuột mà không có đủ khả năng để chi trả cho điều kiện sống tốt hơn.

Nghĩa trang Bắc Manila là nghĩa trang lớn nhất và cổ nhất của thành phố. Với diện tích khoảng 22ha, đây là nơi cư trú của những người thuộc tầng lớp thấp trong xã hội.

Những ngôi mộ đa phần làm bằng bê tông và nằm lộ thiên. Các tử thi khi chuyển tới sẽ được đưa vào những chiếc hầm hình hộp chữ nhật xếp chông lên nhau. Ngay phía trên là cuộc sống của hàng ngàn người dân.
Đây cũng là khu ổ chuột lớn nhất của Philippines, với hàng ngàn người dân nghèo trú ngụ. Họ sinh hoạt ở đây mỗi ngày và chung sống ngay bên cạnh người chết. Tại bất cứ khu vực nào nằm trong nghĩa trang này, cuộc sống mỗi ngày đều diễn ra rất ồn ào và sôi nổi, trái ngược hẳn với sự u ám, tĩnh lặng mà mọi người thường nghĩ.
Nhung dua tre an ngu voi hang tram ngan tu thi-hinh-anh-2
Chỉ với những thanh gỗ cắm lên trên những hầm mộ là đã có túp lều để sinh hoạt.
 
Khu nghĩa trang này dần biến thành một “đô thị” nhỏ. Trên thực tế, “thành phố nghĩa trang” này phát triển khá mạnh mẽ với mạng lưới đường phố, ngõ hẻm rộng lớn và phức tạp, len lỏi giữa hàng chục ngàn ngôi mộ. Tận dụng khoảng trống, những nam thanh niên dựng lên cột chơi bóng rổ.
Nhung dua tre an ngu voi hang tram ngan tu thi-hinh-anh-3
Những đứa trẻ chơi đùa cùng nhau.
 

Các quầy hàng thức ăn nhanh, thực phẩm và thuốc lá mọc lên để phục vụ người dân và những người tham dự tang lễ hay đến thăm mộ. Thậm chí, tại “thành phố nghĩa trang” này còn có cả quán karaoke và cả các quán cà phê Internet. 

 
Với bản năng sinh tồn mạnh mẽ của mình, họ đã tự tạo ra được cuộc sống khá tốt đẹp và trên hết là vui vẻ. 

Nhung dua tre an ngu voi hang tram ngan tu thi-hinh-anh-4
Những cậu bé hồn nhiên chơi bóng rổ.


Ngoài những công việc như chăm sóc mộ hay thu nhặt phế liệu, ở đây cũng có những thợ may, chủ thẩm mỹ viện hay cả các giáo viên. Tất cả đều chung sống hòa bình giữa các khu mộ trong nghĩa trang lớn này.
Nhung dua tre an ngu voi hang tram ngan tu thi-hinh-anh-5

Cây cầu gỗ đơn giản trở thành lối đi lại nơi đây.
 
Trong những năm qua, các nhà chức trách thành phố đã nỗ lực tìm phương án nhằm di chuyển người dân ra khỏi nghĩa địa, cung cấp các sự lựa chọn về nơi ở khác nhau cho họ. Tuy nhiên, có rất nhiều người trong số các gia đình được tái định cư nơi khác mong muốn trở về ngôi nhà cũ này.

Nhung dua tre an ngu voi hang tram ngan tu thi-hinh-anh-6

Những đứa trẻ hồn nhiên chơi đùa.


>>Ghê tởm kẻ đòi giết đứa con trong bụng bạn gái

>>Clip kẻ chặn xe 2 cô gái ở Đồng Nai bị dân bủa vây

>>Clip kẻ thú tính đá và đâm vợ giữa phố gây phẫn nộ

>>Nữ sinh Hà Giang bị tung ảnh khỏa thân gây xôn xao

>>Clip hiệp sĩ truy đuổi, 2 tên cướp lao xe xuống hồ

>>Clip cụ ông sàm sỡ cô gái đứng cạnh bạn trai

>>2 gái xinh mây mưa ở cửa hàng vì món quà

>>Cô gái làm bạn lộ vòng 1 và vòng 3 khi tự sướng


Nguyên Thảo (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những đứa trẻ ăn ngủ với hàng trăm ngàn tử thi