Chúng ta đều muốn rằng thời gian mình mình dành để nấu ăn và giải trí trong nhà bếp sẽ ít căng thẳng hơn và thú vị hơn, điều đó có thể đạt được với một số giải pháp tiết kiệm không gian nhà bếp đơn giản.

Những giải pháp sáng tạo và tiết kiệm không gian nhà bếp

Một Thế Giới | 07/04/2015, 23:51

Chúng ta đều muốn rằng thời gian mình mình dành để nấu ăn và giải trí trong nhà bếp sẽ ít căng thẳng hơn và thú vị hơn, điều đó có thể đạt được với một số giải pháp tiết kiệm không gian nhà bếp đơn giản.

Chúng tôi đang tìm kiếm một phong cách thiết kế nhà bếp mới, ở đó bạn sẽ không phải nhìn thấy một cái nồi, chảo hoặc bát nằm bên ngoài khuôn bếp vì chúng đã ở yên vị trí của mình trong các kệ và ngăn kéo ngăn nắp. 

Với thiết kế mới như thế này giúp bạn tiết kiệm không gian nhà bếp, bạn sẽ làm chủ không gian bếp của mình và có nhiều chỗ để tích trữ những món đồ mình yêu thích hay thật nhiều loại nguyên liệu nấu ăn để biến căn bếp của mình thành một "siêu thị mini" trong nhà.

Một nhà bếp tốt phải có đầy đủ các yếu tố về phong cách, chức năng, chất lượng và độ bền. Nên lựa chọn những nhà thiết kế nhà bếp uy tín vì như vậy bạn sẽ có một nhà bếp với tính thích dụng tối đa, khi đó nhà bếp đẹp không còn là giấc mơ đáng kinh ngạc đối với bạn, nó sẽ giúp bạn tận hưởng niềm vui nấu ăn và một không gian thú vị để sinh sống.
Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-1Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-2
Tầm quan trọng của việc lưu trữ trong nhà bếp

Lưu trữ là một yếu tố quan trọng trong nhà bếp, đó là yếu tố quan trọng thứ hai trong việc thiết kế một căn bếp thân thiện với gia chủ. Một nhà bếp sẽ không tốt nếu nó khó khăn trong việc sử dụng, và bảo quản nguyên liệu kém sẽ khiến bạn không hài lòng với chính căn bếp của mình. 
Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-3
Bạn cần phải có mọi thứ trong tầm tay của mình, tất cả mọi thứ cần phải được dễ dàng tìm thấy, dễ lấy ra khỏi nơi giữ và nhanh chóng được trả về vị trí của mình sau khi sử dụng. 
Chính vì tầm quan trọng của việc lưu trữ nên một căn bếp tốt cần được đảm rằng nó sẽ được thiết kế sao cho với mỗi một diện tích dù nhỏ nhất cũng có ích, và tất cả mọi thứ đều được tận dụng.
Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-4
Góc bếp - Vâng, đối với nhiều người thì đây quả thật là một "không gian lãng phí trong nhà bếp, tuy nhiên giờ đây thì khác, mọi góc bếp đều được sử dụng 100% với những ngăn xoay hoặc ngăn kéo khép góc. nhờ cách thiết kế thông minh này mà tất cả cá không gian trong góc bếp được sử dụng hiệu quả gấp đôi trước đó khi mà bạn khó có thể với tay vào những góc bếp chật hẹp.
Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-5Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-6
Ngăn kéo- Nếu không được thiết kế một cách hợp lý, ngăn kéo của bạn nhanh chóng sẽ thành một mớ lộn xộn theo thời gian, vì bạn có thể vô tư bỏ mọi thứ vào ngăn kéo mà không quan tâm vị trí của chúng. 
Bạn có thể dễ dàng loại bỏ sự phiền phức này bằng cách ngăn cách ngăn kéo của mình thành những khoảng kích cỡ khác nhau để phân loại các vật dụng theo kích thước. Việc giảm thiểu sự lộn xộn của các ngăn kéo sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong căn bếp của bạn, điều đó giúp bạn thấy thoải mái hơn.
Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-7Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-8Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-9
Những khe hở nhỏ, cũng giống như góc bếp, các khe hở có thể biến thành các ngăn kéo và được che lại bằng những mảng gỗ trang trí, dù có bề ngang hẹp nhưng chúng rất hữu ích để lưu trữ những chai lọ và gói nguyên liệu mà bạn ít khi dùng đến, hay bất cứ thứ gì vừa đủ cho khe hở mà nếu không tận dụng sẽ chiếm chỗ của những thứ khác trong không gian còn lại của nhà bếp.
Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-10Nhung giai phap sang tao va tiet kiem khong gian nha bep-hinh-anh-11
Thiên Hà (theo One Kind Design)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những giải pháp sáng tạo và tiết kiệm không gian nhà bếp