Sức khỏe tình dục luôn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất. Thế nhưng, vẫn còn tồn tại những quan niệm sai lầm về tình dục trong quan hệ vợ chồng.

Những hiểu lầm về tình dục

La Hường | 26/05/2019, 14:20

Sức khỏe tình dục luôn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất. Thế nhưng, vẫn còn tồn tại những quan niệm sai lầm về tình dục trong quan hệ vợ chồng.

Quan hệ tình dục chỉ tuyệt vời khi còn trẻ

Suy nghĩ trên chưa đúng. Khi còn trẻ, bạn có sức khỏe dồi dào - đó là nền tảng cho sự sung sức trong tình dục. Điều ấy giúp bạn nhanh hơn, mạnh mẽ vàtần suất quan hệ dày hơn. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ. Quan hệ tình dục ở lứa tuổi trung niên còn có thể mang đến cho cuộc sống nhiều niềm vui hơn lúc còn trẻ, họ cảm thấy thỏa mãn hơn. Tình dục của người lớn tuổi ít tập trung vào cực khoái, mà thay vào đó là cảm xúc, sự thăng hoa, sáng tạo và gắn kết cảm xúc. Nói một cách đơn giản, người lớn hơn tận hưởng tình dục một cách trọn vẹn hơn so với giới trẻ.

Phụ nữ ít hứng thú với tình dục hơn nam giới

Suy nghĩ này lại càng không đúng. Vì thực ra, phụ nữ cũng hứng thú với tình dục tương tự như nam giới. Họ có thể giảm hứng thú nếu từng bị lạm dụng tình dục, thất bại trong tình cảm hay nhu cầu chăm sóc con cái, do áp lực công việc...

Nhưng bản năng tình dục của họ thì dồi dào và mạnh mẽ không kém đàn ông. Phụ nữ đáng yêu và vui vẻ hơn khi họ được thỏa mãn về tình dục. Điều này không khác biệt so với nam giới.

Có chút hơi men, chuyện ấy sẽ thăng hoa hơn

Một số bạn nam rỉ tai nhau rằng khi có hơi men thì sẽ hưng phấn hơn trong chuyện ấy. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng men rượu đúng là có thể dễ dàng làm cho cả hai tăng ham muốn nhưng lại đồng thời cũng sẽ khiến thời gian lâm trận bị rút ngắn đi đáng kể.

Bên cạnh đó hãy ghi nhớ rằng, nếu thụ thai trong điều kiện đang say xỉn, sức khỏe của thai nhi sẽ không được tốt do trứng và tinh trùng đều không ở trong tình trạng tốt nhất.

Tình dục giống như trong phim

Đối với những người trẻ tuổi, hiểu biết đầu tiên của họ về tình dục có thể đến từ những bộ phim khiêu dâm. Các “cuộc vui” đầy hoan lạc, đạt cực khoái một cách dễ dàng... Nhưng những điều trong thực tế hoàn toàn khác biệt. Theo kết quả một cuộc khảo sát năm 2016 tại London, 39% thanh thiếu niên được hỏi cho biết, họ muốn bắt chước những điều đã xem trong phim khiêu dâm.

Các chuyên gia khẳng định, tình dục trong đời thực khác hoàn toàn với khía cạnh giải trí. Nó liên quan đến sự giao tiếp, hiểu biết về cơ thể của chính mình cùng nhiều vấn đề khác. Chuyện chăn gối không thể lúc nào cũng hoàn hảo, và nam giới cũng chẳng phải trung tâm trong những cuộc vui.

H.Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hiểu lầm về tình dục