Phong tục "hẹn hò" là một trong những nét văn hóa đặc trưng của các nước trên thế giới. Tìm hiểu nét đặc trưng này bạn sẽ được trải nghiệm sự thú vị, bất ngờ và lãng mạn trong tình yêu! Bạn sẽ nhận thấy sự khác nhau thú vị giữa phong tục hẹn hò của các nước trên thế giới.

Những kiểu hẹn hò độc đáo trên thế giới

La Hường | 17/11/2017, 17:16

Phong tục "hẹn hò" là một trong những nét văn hóa đặc trưng của các nước trên thế giới. Tìm hiểu nét đặc trưng này bạn sẽ được trải nghiệm sự thú vị, bất ngờ và lãng mạn trong tình yêu! Bạn sẽ nhận thấy sự khác nhau thú vị giữa phong tục hẹn hò của các nước trên thế giới.

Hẹn hò kiểu Brazil

Người Brazil rất thích những nụ hôn. Ngay trong lần hẹn hò đầu tiên, nam nữ có thể hôn nhau nếu như họ có cảm tình với nhau. Cuộc hẹn hò nào mà không có những nụ hôn thì coi như đó là một thất bại. Kĩ thuật hôn cũng nói lên được sự hòa hợp và mức độ cảm xúc của cá hai dành cho nhau. Bởi vậy, người Brazil luôn muốn được trông thấy nam nữ hôn nhau mỗi khi hẹn hò. Và thông thường ở xứ sở của những điệu Samba này, đàn ông là người phải chủ động đề nghị hẹn hò trước. Nếu không, họ sẽ bị các cô gái đánh giá là thiếu nam tính.

Hẹn hò kiểu Hà Lan

Hà Lan nổi tiếng thế giới về những chiếc cối xoay gió cùng hoa Tuylip. Phong cách yêu và hẹn hònơi đây cũng nổi tiếng về sự phóng khoáng, đặc biệt là trong tình dục. 1 chàng trai hay cô gái thích đối phương thì họ hoàn toàn có thể đề nghị đối phương hẹn hò. Trong quá trình tìm hiểu và yêu đương, tình dục là thứ không thể thiếu và chia tay có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu 2 bên cảm thấy không còn hợp nhau nữa. Có thể nói đối với những anh chàng trăng hoa thì Hà Lan là thiên đường tình yêu không thế bỏ qua.

Hẹn hò kiểu Hàn Quốc

Khi hẹn hò, nam nữ Hàn Quốc rất lãng mạn. Bạn trai có thể làm tất cả mọi điều để người yêu mình được hạn phúc. Từ việc cõng người yêu đi dạo chơi công viên hay cùng nhau đi đến những bờ biển lãng mạn, hay chuẩn bị đồ ăn trưa cho bạn gái… Tuy nhiên, khi đã lập gia đình thì lúc này bạn gái sẽ trở thành vợ, phải lo toan chăm sóc cho chồng con. Cuộc sống gia đình không còn lãng mạn như lúc hẹn hò nữa. Thi thoảng, những cặp vợ chồng Hàn Quốc sẽ làm mới cuộc yêu bằng cách cả hai vợ chồng cùng đi ăn nhà hàng. Như vậy với họ là đủ rồi.

Hẹn hò kiểu Mỹ

Nước Mỹ là đất nước hoà quyện rất nhiều nền văn hoá nênhẹn hò nơi đây cũng rất đặc biệt. Trong cuốn sách The Rules của Ellen Fein và Sherrie Schneider cho biết: ngày hẹn hò đầu tiên giữa 2 người xảy ra giữa thứ hai và thứ năm, không bao giờ diễn ra vào cuối tuần. Địa điểm hẹn hò lần đầu tiên là 1 quán bar, cuộc gặp thường kết thúc trước nửa đêm. Hẹn hò ở đây khá cởi mở nên tình dục không phải là chuyện hiếm.

Hẹn hò kiểu Italy

Điều đặc biệt đó là trong buổi hẹn hò đầu tiên, cha mẹ của cô gái có thể đi theo con tới gặp gỡ đối phương và tiếng nói của phụ huynh cũng quyết định rất lớn tới “chuyện đại sự” của một cặp đôi. Khi tìm đối tượng hẹn hò, đàn ông Italy tìm những cô gái có vẻ đẹp hình thể, biếu nấu ăn ngon và làm những công việc nhà.Còn phụ nữ Italy tìm kiếm những chàng trai có thể cho họ sự ổn định về tài chính.

Hẹn hò kiểu Nhật

Hẹn hò ở Nhật khá đặc biệt. Không có bất kỳ cuộc hẹn nào mà không có mục đích cả. Đa số thanh niên Nhật Bảnhẹn hò nghiêm túc khi sự nghiệp đã ổn định và muốn tiến tới hôn nhân. Chuyện nam nữ tìm hiểu nhau chỉ được coi là chính thức khi 2 bên đã vào đại học.

Cách tỏ tình ở đây cũng khá đặc biệt. Vào ngày lễ tình nhân 14.2, người con gái Nhật mua sô cô la trắng tặng người con trai mình yêu. Đúng 1 tháng sau, nếu chàng trai đồng ý hẹn hò với cô gái tặng mình sô cô la thì anh chàng sẽ trả lời bằng cách tặng gấp đôi số sô cô la được nhận.

Hẹn hò kiểu Pháp

Những chàng trai Pháp xứng đáng được mệnh danh là người yêu tuyệt vời nhất trên thế giới. Khi hẹn hò, họ sẽ rất lịch thiếp và tỏ thành ý mến mộ bằng cách tặng bạn một bó hoa rựa rỡ, hỏi han bạn những điều mà chị em phụ nữ rất quan tâm như cách làm đẹp, thời trang, mĩ phẩm, sở thích cá nhân. Nếu phải lòng ai đó từ cái nhìn đầu tiên, họ sẽ hết lòng ca tụng đối phương bằng những lời có cánh và thường xuyên gọi điện hỏi han mỗi ngày. Chàng trai Pháp sẽ không tiết kiệm lời nói “Je t'aime” (anh yêu em) đâu! Tuy nhiên, cũng chính bởi độ lãng mạn cao chót vót mà họ cũng nổi tiếng là những người trăng hoa nhất thế giới.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kiểu hẹn hò độc đáo trên thế giới