Vitamin C là loại dưỡng chất tự nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên một cơ thể khỏe mạnh.

Những loại rau quả giàu vitamin C hàng đầu

06/03/2018, 17:26

Vitamin C là loại dưỡng chất tự nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên một cơ thể khỏe mạnh.

Dâu là một trong những loại trái hàng đầu giàu vitamin C - Ảnh: Internet

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ của vitamin C có khả năng tăng cường sự liên kết giữa các mô. Loại dưỡng chất này cũng là nhân tố thiết yếu cho quá trình tạo ra các hormon peptide, tyrosine, dopamine và ATP.

Cơ thể ngoài ra cũng cần sử dụng tới vitamin C để hấp thu và xử lý các loại dưỡng chất khác chẳng hạn như sắt và canxi. Cùng với sắt và canxi, vitamin C có thể giúp cơ thể chống lại các độc tố chì gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm sẽ giúp bạn có được lượng vitamin C cần thiết.

Ổi

Ổi được xem là một loại quả giàu khoáng chất đặc biệt là vitamin C. Một quả ổi trung bình có thể cung cấp tới 125,57 mg tương đương với 200% lượng vitamin cần thiết mỗi ngày. Loại trái cây kỳ lạ này ngoài ra cũng chứa hàm lượng chất xơ cao có thể giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa.

Ớt chuông

Những quả ớt nhiều màu sắc này là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn có thể thêm vào trong bữa ăn của mình. Một quả ớt chuông trung bình có thể cung cấp 342mg tương đương 570% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Ớt chuông bên cạnh đó cũng có khả năng ngăn chặn các triệu chứng đục thủy tinh thể và hình thành máu đông.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, mù tạc và củ cải xanh rất giàu chất phytochemical, carotenoid, các chất chống oxy hóa và vitamin A và C. Loại thực phẩm có thể chống lại nhiều bệnh tật này mang trong mình rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp phòng người ung thư và các các bệnh mãn tính khác.

Một chén cải xoăn cắt nhỏ có thể giúp bạn có được lượng vitamin cần thiết. Một chén cải xanh cắt nhỏ sẽ cung cấp 539mg vitamin với chỉ 15 đơn vị calo.

Cà chua

Loại trái cây sáng màu này mang trong mình hàm lượng lycopene và chất chống oxy hóa vô cùng phong phú. Tuy nhiên, cà chua là cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời.

Một quả cà chua kích thước trung bình có thể mang tới cho gần ½ lượng vitamin C khuyến nghị sử dụng mỗi ngày.

Xoài

Trong xoài có chứa rất nhiều loại vitamin A và chất khoáng cần cho cơ thể. Bên cạnh đó, xoài cũng là nguồn cung cấp vitamin A, B, C, chất xơ, đồng và kali tuyệt vời. Một quả xoài kích cơ trung bình có thể mang lại 58 mg tương đương 96% giá trị cần thiết hàng ngày.

Quả có múi

Trái cây có múi như cam, chanh và bưởi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nhất. Các loại quả này cho dù để nguyên hay làm nước ép đều có thể giúp bạn có được hàm lượng vitamin C, A cần thiết. Một nửa cốc nước ép bưởi có thể mang lại 70mg vitamin C, trong khi nước cam cung cấp 93mg. Trái cây có múi ngoài ra cũng đi kèm với axit folic, vitamin B phức tạp và kali. Một quả cam có thể mang tới 70mg và một quả bưởi kích thước vừa có thể cung cấp 65mg vitamin C

Đu đủ

Mỗi nửa quả đu đủ cung cấp đến 238mg vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nếu thường xuyên bị cảm cúm do hệ miễn dịch suy giảm, bạn nên lưu ý bổ sung đu đủ trong chế độ dinh dưỡng.

Dâu tây

Một chén dâu tây thái lát có cùng một lượng vitamin C tương đương với một trái cam – tức 98mg. Vitamin C là chất có khả năng tăng cường miễn dịch đồng thời còn là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ.

Ngoài ra, đặc tính chống ôxy hóa trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể – một căn bệnh phổ biến ở người lớn tuổi. Việc tăng cường thêm dâu tây và khẩu phần ăn uống sẽ giúp làm giảm những tổn hại do quá trình ôxy hóa gây ra cũng như hạ thấp lượng mỡ trong máu

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại rau quả giàu vitamin C hàng đầu