Không chỉ thơm ngon, trà còn được xem như “thần dược” trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Dưới đây là những loại trà hoa mà phái đẹp không nên thiếu trong thực đơn làm đẹp và bảo vệ sức khỏe của mình.

Những loại trà hoa tốt cho làn da và tăng sức đề kháng

Thùy Vân | 31/03/2020, 10:06

Không chỉ thơm ngon, trà còn được xem như “thần dược” trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Dưới đây là những loại trà hoa mà phái đẹp không nên thiếu trong thực đơn làm đẹp và bảo vệ sức khỏe của mình.

Trà hoa cúc

Giấc ngủ là yếu tố rất quan trọng để giữ cho làn da luôn sáng mịn. Trà hoa cúc nổi tiếng với công dụng giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Nếu bạn phát hiện quầng thâm sau một đêm dài thức khuya hoặc mất ngủ, hãy đắp túi trà hoa cúc lên đôi mắt để phần nào xua tan đi vẻ mệt mỏi và bọng mắt. Bên cạnh đó, với đặc tính chống viêm và chống ô xy hóa, trà hoa cúc còn làm dịu da kích ứng và bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trà hoa nhài

Nếu ai đã từng thử qua trà hoa nhài chắc hẳn sẽ không thể nào quên hương thơm dịu nhẹ của loại trà này. Các hợp chất trong trà hoa nhài có tác dụng chống lão hóa và hỗ trợ điều trị mụn bằng cách cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể. Đây cũng là loại trà tốt cho phụ nữ sau sinh bởi đặc tính kháng khuẩn cao và an thần hiệu quả.

Trà hoa hồng

Y học cổ truyền cho rằng hoa hồng có vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể và làm đẹp da. Hiện có rất nhiều loại hoa hồng, nhưng thường sử dụng nhất là hồng đỏ và trắng để làm thuốc.

Hoa hồng khi được làm khô sẽ lưu giữ lại được các tinh chất, trong trà hoa hồng có chứa vitamin C, vitamin nhóm B, K, carotene và nhiều khoáng chất thiết rất tốt cho hệ tim mạch.

Không chỉ vậy, đều đặn uống trà hoa hồng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, chống bệnh viêm ngoài da, chống viêm loét dạ dày, chống các bệnh viêm đường hô hấp, điều hoà kinh nguyệt và giảm cân rất tốt…

Trà hoa anh đào (Sakura Tea)

Bạn nên biết rằng khi tuổi tác già đi thì kéo theo đó cơ thể con người sẽ bị suy thoái, làn da bị mất đi tính đàn hồi, từ đó tạo thành nhiều nếp nhăn, làm thất thoát collagen trong cơ thể khiến da nhăn nheo,thâm sạm và lão hoá.

Các tinh chất hoa anh đào được khoa học chứng minh là có tác dụng giúp tăng cường sản xuất mạng lưới collagen và elastin, chính các chất đó đã giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc cho da. Bên cạnh đó còn ức chế quá trình biến đổi mô tế bào, giúp làn da khỏe mạnh, giảm nhanh tình trạng nếp nhăn.

Trà hoa atiso

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng hoa atiso rất tốt cho cơ thể, đặc biệt có lợi trong việc chăm sóc da và trị mụn. Atiso có chứa rất nhiều chất oxy hóa mạnh, cao hơn nhiều so với các loại trái cây thường dùng để trị mụn khác. Vì thế giúp cải thiện nhanh hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa da. Hai chất là silymarin và cynarin trong hoa atiso giúp làm sạch gan, ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Ngoài ra thì trong hoa atiso còn có các thành phần khác như anthocyanins, quercitin, rutin… đều là các chất chống oxy hóa cực nhanh, giúp thẩm thấu qua da để giúp da khỏe mạnh, ngăn chặn tác động xấu từ môi trường như bụi bẩn và ánh nắng mặt trời…đồng thời giúp loại bỏ chất nhờn trên da, giúp da tươi mát và trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên bạn nhớ dùng đúng trà hoa atiso Đà Lạt để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trà hoa đậu biếc

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra hợp chất Flavonoid có trong loại trà này có tác dụng chống oxy hóa cao gấp rất nhiều lần so với vitamin C và E. Chính vì thế nếu bạn uống loại trà này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp ngăn chặn các tác động có hại của gốc tự do trong cơ thể, giúp cơ thể trẻ dai hơn, ngăn ngừa lão hoá và hình thành nếp nhăn trên da.

Trà hoa bất tử

Trà hoa bất tử có chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, vì thế giúp giảm làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, giúp phục hồi da nhanh sau tổn thương, rất thích hợp cho những mô da bị hư hại. Uống trà này mỗi ngày giúp hàn gắn vết thương da và sẹo trên bề mặt da một cách hiệu quả và an toàn.

Trà hoa oải hương

Hoa oải hương hay còn gọi là hoa lavender cũng là loài hoa có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Loại hoa này không chỉ dùng để trang trí, chiết xuất tinh dầu làm nước hoa, sữa tắm mà người ta còn dùng làm trà uống hàng ngày.

Theo nghiên cứu thì trong thành phần hoa oải hương có chứa nhiều chất chống oxy hoá và tinh dầu, có tác dụng bổ thần kinh, kích thích lưu thông máu, vì thế nếu bạn uống trà này đều đặn sẽ giúp trị đau đầu, suy nhược cơ thể rất hiệu quả. Đặc biệt còn ngăn ngừa xảy ra các bệnh tim mạch và huyết áp. Ngoài ra còn giúp giảm cơn đau ở dạ dày, hạ sốt, tốt cho hệ thống hô hấp….

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại trà hoa tốt cho làn da và tăng sức đề kháng