Đôi khi những người đàn ông ngoại tình không phải đã hết yêu với vợ mà vì họ cảm thấy không hài lòng với tình trạng hôn nhân hiện tại. Vậy đâu là lý do khiến đàn ông ngoại tình?

Những lý do khiến đàn ông dễ ngoại tình

Lệ Thu | 23/12/2016, 14:04

Đôi khi những người đàn ông ngoại tình không phải đã hết yêu với vợ mà vì họ cảm thấy không hài lòng với tình trạng hôn nhân hiện tại. Vậy đâu là lý do khiến đàn ông ngoại tình?

Theomột nghiên cứu của trường Ðại Học Rutgers, 56% đàn ông ngoại tình là để được hạnh phúc hơn trong đời sống hôn nhân. Phần lớn các ông chồng hài lòng với những gì họ có và không hề có ý định “xây dựng phòng nhì.” Nhưng họ lại vẫn muốn lên giường với người phụ nữ khác trong lúc còn mặn nồng cùng vợ.

Đời sống chăn gối không hòa hợp

Quan hệ tình dục vợ chồng không hòa hợp là nguyên nhân chính khiến người chồng dễ ngoại tình, bởi điều này khiến cuộc sống hôn nhân trở nên nhàm chán. Đàn ông muốn có cuộc sống tình dục sôi động hơn mà không được người vợ đáp ứng, thì việc ngoại tình giúp họ tìm thấy những niềm vui mới.

Do đó, hãy lắng nghe tâm sự và các nhu cầu của cơ thể của chồng, hòa hợp tình dục là cách giúp vợ chồng sống hạnh phúc và tránh các nguy cơ ngoại tình.

Thườngxuyên cãi vã, mâu thuẫn trong gia đình

Cuộc sống vợ chồng sẽ không tránh khỏi những cuộc cãi vã, những mâu thuẫn. Tuy nhiên, khi điều này diễn ra quá thường xuyên sẽ dễ khiến người chồng chán nản. Những cuộc cãi vã hay chiến tranh lạnh kéo dài khiến họ mệt mỏi, stress nặng. Do đó, họ sẽ chọn cách tìm đến một người phụ nữ khác mềm mỏng, yêu chiều và đáp ứng được mọi yêu cầu của họ.

Thiếu sự quan tâm và chia sẻ từ vợ

Khi đã đã quá quen với sự mạnh mẽ, nam tính của chồng, rất nhiều phụ nữ thường quên rằng chồng mình đôi khi cũng là người rất yếu đuối, cần có người để tâm sự, tán dương, an ủi, động viên khi gặp sự cố trong cuộc sống, stress trong công việc,… Chính vì không tìm thấy sự sẻ chia, động viên trong gia đình nên họ sẵn sàng tìm đến những người có thể đáp ứng yêu cầu của họ.

Vợ đang mang thai

Phụ nữ trong thời kì mang thai tâm lý thường hay thay đổi, thường xuyên thiếu quan tâm đến chồng và đôi khi họ nghĩ quan hệ tình dục khiến ảnh hưởng xấu tới thai nhi, nên không cho chồng lại gần dẫn tới việc đàn ông ra ngoài để giải quyết nhu cầu, họ thấy được quan tâm yêu chiều từ người khác và dẫn tới việc ngoại tình.

Những rung động nhất thời

Khi nghe chồng giải thích nguyên do ngoại tình: "Chỉ là tình cờ gặp bạn trong hội nghị", "vô tình đi cùng chuyến xe", có thể các bà vợ thường không tin nhưng thực tế lại đúng như vậy. Theo quan niệm của đa số đàn ông: "phong lưu một đêm không có gì là tội lỗi cả" nhưng điều này khiến các bà vợ choáng váng. Đây là điều mà có lẽ chị em nên cố gắng chấp nhận trước khi kết hôn.

Không giỏi từ chối trước những cô gái hấp dẫn

Đa số đàn ông khó có thể chối từ trước sự tấn công dồn dập như vũ bão của các cô gái dù biết các anh đã có gia đình. Cũng có thể do những cô gái này yêu thật lòng và bất chấp tất cả. Nhưng cũng có rất nhiều trường hợp tán đổ anh chàng chỉ vì một nhu cầu nào đó về vật chất chẳng hạn.

Muốn chứng tỏ bản lĩnh đàn ông

Đàn ông luôn đánh giá cao sự chinh phục phụ nữ cho dù họ đã có vợ, bởi bản tính luôn luôn so sánh và muốn vươn tới phụ nữ khác mới mẻ đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, họ làm chỉ để khẳng định khả năng của mình và xem như 1 trò chơi trong giây lát, sau đó họ dễ dàng rời bỏ.

Mộc Trà (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
9 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lý do khiến đàn ông dễ ngoại tình