Mới đây, tạp chí Time đã công bố danh sách “100 nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới 2019”. Trong đó, có 2 nhân vật là người LGBT công khai: Ryan Murphy và Indya Moore.

Những nhân vật LGBT có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2019

Chí Thiện | 19/04/2019, 07:08

Mới đây, tạp chí Time đã công bố danh sách “100 nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới 2019”. Trong đó, có 2 nhân vật là người LGBT công khai: Ryan Murphy và Indya Moore.

Ryan Murphy (53 tuổi) được đánh giá là nhà sản xuất phim truyền hình đồng tính thành công nhất hiện nay tại Hollywood. Ông là cha đẻ của nhiều loạt phim đình đám như Glee, Pose, American Horror Story, American Crime Story… và sở hữu hàng loạt giải thưởng danh giá. Đặc biệt, Ryan luôn đưa các nhân vật LGBT vào những bộ phim của mình, trực tiếp làm tăng sự hiện diện của cộng đồng LGBT trên truyền thông đại chúng.

“Ryan là một người kể chuyện bẩm sinh, một nghệ sĩ tài năng có khả năng sáng tạo không giới hạn”, nữ diễn viên gạo cội Jessica Lange nhận xét về Ryan Murphy trên Time. “Tuy nhiên, quan trọng nhất, anh ấy có một trái tim tuyệt vời và là một người bạn trung thành. Cuộc sống của tôi đã tốt hơn nhiều vì được biết anh ấy”.

Sinh năm 1995, Indya Moore – ngôi sao của loạt phim Pose do Ryan sản xuất - là một người chuyển giới từ nam sang nữ. Cô được Time xếp vào hạng mục “Những nhà tiên phong”. Nữ diễn viên Janet Mock đã miêu tả Indya là “người đi trước thời đại” và một sự kết hợp hài hòa của nhiều tính cách tuyệt vời khác. “Cô ấy chính là hiện thân cho giấc mơ điên rồ nhất của chúng tôi cuối cùng cũng trở thành hiện thực", Janet Mock viết.

Danh sách của Time còn bao gồm Arundhati Katju và Menaka Guruswamy – hai nữ luật sư trong vụ kiện sửa đổi Mục 377 của Bộ luật Hình sự Ấn Độ. Đạo luật này có từ năm 1861 và hình sự hóa hành vi đồng tính luyến ái.

Phán quyết mang tính bước ngoặt xóa bỏ mục 377 của tòa án tối cao Ấn Độ vào năm ngoái là kết quả từ một chiến dịch dài hạn được tổ chức bởi Katju và Guruswamy.

Arundhati Katju vàMenaka Guruswamy

Cựu hoa hậu thế giới Priyanka Chopra viết: “Cộng đồng LGBTQ + tại Ấn Độ đã chiến đấu trên cả hai mặt trận pháp lý và xã hội trong nhiều thập kỷ cho những quyền lợi cơ bản của họ: quyền riêng tư, an toàn và tình yêu”.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nhân vật LGBT có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2019