MediaPortal và Relax Melodies: Sleep & Yoga là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 1.1.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 1.1.2014

Một Thế Giới | 01/01/2014, 22:10

MediaPortal và Relax Melodies: Sleep & Yoga là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 1.1.2014.

1. MediaPortal 1.6.0 cho Windows

MediaPortal giúp “biến” máy tính trở thành một “căn phòng” giải trí đa phương tiện. Trong đó, bạn có thể xem ảnh, video, nghe nhạc, radio với giao diện đẹp mắt. Bên cạnh đó, MediaPorta tích hợp các plugin để bạn chơi game, đọc tin tức trực tuyến và nghe radio từ Last.fm,…

Tại giao diện MediaPortal, bạn chọn một loại nội dung là ảnh, video hay nhạc, sau đó trỏ đến thư mục chứa file cần xem. Ngoài tính năng trình chiếu nội dung đa phương tiện, MediaPortal còn có nhiều tính năng nâng cao khác để bạn kết nối máy tính với tivi hay giữa các máy trong mạng nội bộ, lấy file từ máy A để phát lên máy B.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.1.2014

Phiên bản MediaPortal 1.6.0có dung lượng 95,66MB, tương thích Windows Vista/7/8, tải miễn phí tại www.team-mediaportal.com/mediaportal-download. Yêu cầu máy tính có kết nối Internet trong quá trình cài đặt.

2. Caesium 1.7.0 cho Windows

Caesium hỗ trợ nén hàng loạt file ảnh để làm giảm đến 80% dung lượng mà chất lượng ảnh vẫn không thay đổi nhiều, phù hợp khi bạn muốn làm giảm dung lượng ảnh trước khi chia sẻ lên web nhằm tiết kiệm thời gian tải lên và băng thông lưu trữ.

Trên giao diện Caesium, bạn vào File > Add Pictures và chọn đến các file ảnh bất kỳ, hay Add Folder để chọn cả thư mục nhiều ảnh. Các ảnh chọn được liệt kê ở giữa, kèm theo thông tin về dung lượng, độ phân giải.

Sau đó, bạn kéo thanh Quality dưới trường Compression Options để quy định chất lượng ảnh sau khi nén. Tỷ lệ phần trăm càng thấp thì độ nén càng cao, ảnh xuất ra có dung lượng càng thấp. Bạn nên chọn ở mức khoảng 80% để giảm dung lượng mà chất lượng ảnh vẫn tốt.

Kế đến, bạn đánh dấu vào ô Same for all để áp dụng mức độ nén cho toàn bộ ảnh đã chọn, rồi bấm Set Quality.

Xong, bạn bấm Preview để xem thử dung lượng ảnh trước và sau khi nén sẽ chênh lệch bao nhiêu, đồng thời khung bên phải có hiển thị ảnh xem trước của ảnh gốc và sau khi nén để bạn cân nhắc. Nếu đồng ý, bạn bấm Compress! để nén toàn bộ ảnh đã chọn.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.1.2014

Phiên bản Caesium 1.7.0có dung lượng 15,31MB, tương thích hầu hết mọi Windows, được cung cấp miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/caesium/files/1.7.0/caesium-1.7.0-win.exe/download; hoặc tải bản portable có dung lượng 21,89MB tại http://sourceforge.net/projects/caesium/files/1.7.0/caesium-1.7.0-port.zip/download.

3. IObit Unlocker 1.1

Thi thoảng, bạn sẽ không thể xoá hay di chuyển một file, thư mục trên máy tính vì chúng đang được sử dụng bởi một tiến trình nào đó đang hoạt động. Tiện ích IObit Unlocker sẽ giúp bạn lấy lại quyền kiểm soát hoàn toàn file và thư mục ấy, có thể tự do xoá, di chuyển, đổi tên hay sao chép tùy thích, không bị lệ thuộc vào tiến trình nào cả.

Để sử dụng, bạn kéo thả các file hay thư mục đang gặp vấn đề vào giao diện IObit Unlocker. Sau đó, bạn bấm vào từng file hay thư mục vừa thêm, bấm nút Unlock rồi chọn vào một trong bốn tác vụ muốn thực hiện đối với file hay thư mục đó. Cụ thể gồm: Unlock & Delete (xoá), Unlock & Rename (đổi tên), Unlock & Move (di chuyển), Unlock & Copy (sao chép). Khi chọn Unlock & Delete, file đã chọn sẽ được xoá ngay. Nếu chọn Unlock & Move, bạn cần chọn tiếp thư mục sẽ di chuyển đến.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.1.2014

Phiên bản IObit Unlocker 1.1có dung lượng 930,82KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.freenew.net/downloader/get.htm?id=68837. Bản portable có dung lượng 1,39MB, được cung cấp miễn phí tại www.downloadcrew.com/article/31838-iobit_unlocker_portable.

4. Relax Melodies: Sleep & Yoga cho iOS, Android

Relax Melodies: Sleep & Yoga hỗ trợ tạo bản nhạc phối từ nhiều loại âm thanh thiên nhiên khác nhau có công dụng giúp bạn dễ ngủ; nghe khi đang tập yoga, hay chỉ đơn thuần là đem lại cảm giác thư thái hơn trong lúc làm việc.

Có nhiều loại âm thanh khác nhau như tiếng nước chảy, lá rơi, chim hót, mưa, tiếng đàn piano,… Tùy sở thích mà bạn tự tay chọn ghép các âm thanh vào thành một đoạn nhạc chung, có thể điều chỉnh âm lượng của từng loại âm thanh trong tổng thể bài nhạc.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.1.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Relax Melodies: Sleep & Yoga cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=ipnossoft.rma.free (dung lượng 30MB), hoặc tải bản dành cho thiết bị iOS 5.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/relax-melodies-sleep-zen-sounds/id314498713?mt=8 (dung lượng 46,8MB).

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 1.1.2014