Eraser và Gifx là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 14.1.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 14.1.2015

Một Thế Giới | 14/01/2015, 21:27

Eraser và Gifx là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 14.1.2015.

1. Eraser 6.2.0.2962 cho Windows

Các file sau khi xoá theo cách thông thường trên Windows thật ra vẫn còn được lưu lại dấu vết nên có thể phục hồi lại bằng cách phần mềm cứu dữ liệu. Do vậy, tiện ích Eraser sẽ giúp xoá kèm phá huỷ dữ liệu, để bạn yên tâm hơn khi muốn xoá các file, thư mục quan trọng.

Điểm nổi bật của Eraser là chế độ xoá dữ liệu theo giờ hẹn sẵn. Bạn có thể hẹn xoá một file, thư mục bất kỳ, hoặc hẹn giờ tự xoá hết những dữ liệu trong “thùng rác” hay xoá cả phân vùng cụ thể. Bên cạnh xoá file, Eraser cũng hỗ trợ di chuyển file sang vị trí khác mà không để lại dấu vết ở nơi chứa cũ.

Trên giao diện Eraser, bạn bấm nút Erase Schedule, chọn New Task để tạo tác vụ xoá file mới.

Khi tạo, bạn bấm Add Data chọn một trong các loại dữ liệu cần xoá, gồm: File (xoá file), Files in Folder (xoá nhiều file trong cùng thư mục), Recycle Bin (file trong “thùng rác”), Unused disk space (huỷ các dữ liệu đã xoá những còn sót lại dấu vết ở những vùng không gian trống trên ổ đĩa), Drive/Partition (xoá dữ liệu trên cả phân vùng hay đĩa cứng). Nếu muốn di chuyển file, thư mục an toàn từ thư mục này sang thư mục, bạn chọn Secure move.

Sau đó, bạn thiết lập thời gian sẽ thực thi tác vụ xoá/di chuyển dữ liệu đã chọn ở trường Task Type, gồm: Run manually (thực hiện khi bạn ra lệnh), Run immediately (thực hiện ngay lập tức), Run on restart (khi vừa khởi động máy). Nếu muốn hẹn giờ xoá cụ thể, bạn chọn Recurring rồi thiết lập ngày, giờ trong thẻ Schedule.

Danh sách các tác vụ đã tạo sẽ được hiển thị trên giao diện chính, và được thực thi tự động khi đến giờ hẹn. Đối với những tác vụ đã chọn kiểu Run manually, bạn nhấp chuột phải rồi chọn Run Now để thực thi tác vụ đó mỗi khi cần.

phan mem

Phiên bản Eraser 6.2.0.2962 có dung lượng 7,93MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/eraser/files/Eraser%206/6.2/Eraser%206.2.0.2962.exe/download.

2. OkayFreedom VPN cho Windows

OkayFreedom VPN giúp bạn đổi IP máy tính sang IP của các nước khác để “ẩn danh” trên internet, hay để truy cập được vào các website chặn IP từ Việt Nam. OkayFreedom VPN hỗ trợ đổi IP sang 11 quốc gia, gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ai Cập, Singapore, Nhật,…

Sau khi cài đặt OkayFreedom VPN, sẽ có biểu tượng hình con mắt màu đen dưới khay hệ thống. Bạn nhấp chuột vào biểu tượng này, bấm On để chương trình đổi IP sang quốc gia tuỳ ý hiện có tốc độ truy cập nhanh nhất đối với bạn. Nếu muốn đổi IP sang một quốc gia cụ thể, bạn rê chuột vào mục Countries rồi chọn tên quốc gia ấy. Khi dùng xong, bạn bấm mục Off để đưa IP máy tính về lại như cũ.

phan mem

Mặc định, OkayFreedom VPN cung cấp cho người dùng 500MB dung lượng truy cập hàng tháng. Để dùng không giới hạn dung lượng, bạn nâng cấp lên gói Premium.

OkayFreedom VPN có dung lượng 15,87MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại https://file1.steganos.com/software/wrappers/windowsdeal/okayfreedomwr.exe.  

Hiện trang WindowsDeal đang có chương trình tặng miễn phí mã nâng cấp lên gói Premium một năm. Bạn truy cập vào trang www.okayfreedom.com/specials/windowsdeal/of, nhập địa chỉ email vào ô trống, bỏ chọn ở dòng “I would like to receive the OkayFreedom newsletter in the future” rồi bấm Send. Mã sẽ được gửi đến hộp thư của bạn ngay sau đó.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 21.1.2015.

3. CherryPlayer 2.2.1 cho Windows

Bên cạnh tính năng phát file đa phương tiện trên máy tính, CherryPlayer còn hỗ trợ tìm nhạc, video từ các dịch vụ trực tuyến như YouTube, VK.com, 4shared, SoundCloud,…

Trên giao diện CherryPlayer cũng có sẵn các menu để bạn nghe bảng xếp hạng bài hát trên Billboard, Last.FM, BBC. Để nghe nhạc, video từ máy tính bằng CherryPlayer, bạn vào thẻ Music hay Videos rồi kéo thả các file cần phát vào khung bên phải giao diện. Bạn bấm Create a New Playlist nếu muốn tạo danh sách nhạc, video.

Phía dưới hai thẻ MusicVideos còn có các thẻ khác chứa bảng xếp hạng bài hát nổi tiếng trên BBC, Billboard và Last.FM. Thẻ YouTube cho phép bạn tìm và xem video clip hay theo từng chủ đề cụ thể.

Khi cần tìm nhạc, bạn điền tên bài hát cần tìm vào khung Search Music phía trên. Tương tự, bạn bấm biểu tượng hình máy quay để tìm video clip. Ở danh sách kết quả tìm thấy, bạn bấm nút Play để phát nội dung từng file.

phan mem

Phiên bản CherryPlayer 2.2.1 có dung lượng 26,07MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.cherryplayer.com. Nếu muốn tải về phiên bản portable, bạn đánh dấu chọn vào ô Portable dưới nút Free Download.

4. Gifx cho iOS

Gifx cho phép bạn chèn thêm nhiều ảnh GIF vào file ảnh tĩnh sẵn có để tạo thành một bức ảnh độc đáo. Ngoài ra, Gifx cũng hỗ trợ chèn ảnh GIF vào video clip ngắn do bạn tự quay bằng trình quay video tích hợp sẵn.

Bạn chỉ cần chọn một trong các kiểu ảnh GIF được Gifx cung cấp để chèn vào ảnh/video của mình. Sau đó, bạn có chỉnh độ lớn vùng chuyển động của ảnh GIF hay đóng khung ảnh GIF vào các hình dạng cố định tuỳ thích.

Ở phiên bản miễn phí, Gifx chỉ cho phép xuất kết quả ra thành file MP4 và có gắn watermark vào. Bạn cần nâng cấp lên bản trả phí để xuất ra thành file ảnh động GIF hay MP4 ở chất lượng tốt hơn.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Gifx dành cho thiết bị iOS 6.1 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/gifx-best-gif-editor-to-make/id908910965 (dung lượng 56,7MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 14.1.2015