Eusing Cleaner và Disa là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 14.2.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 14.2.2015

Một Thế Giới | 14/02/2015, 20:40

Eusing Cleaner và Disa là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 14.2.2015.

1. Bitdefender Internet Security 2015 cho Windows

Bitdefender Internet Security 2015 có sự nâng cấp về giao diện, cho phép người dùng truy cập nhanh đến các tính năng then chốt từ giao diện chính, gồm Scan (quét virus), Update (cập nhật cơ sở dữ liệu mới), Safepay (trình duyệt web bảo mật) và Optimize (tối ưu hệ thống).

Những tính năng còn lại được gom vào ba nhóm chính: Protection, PrivacyTools.

Trình duyệt web an toàn Bitdefender Safepay nay tích hợp thêm tính năng Wallet hỗ trợ tự động điền thông tin đăng nhập, thẻ tín dụng của người dùng vào website.

Công cụ mới Vulnerability Scanner giúp dò tìm và tải về các bản vá bảo mật mới nhất cho Windows nhằm khắc phục những lỗ hổng bảo mật được tìm thấy.

Tính năng mới Activity Profiles giúp bạn tối ưu các thiết lập hệ thống về một trong ba mục đích sử dụng, gồm: Game Profile (tối ưu khi chơi game), Movie Profile (tối ưu khi xem phim) và Battery Mode Profile (giúp tiết kiệm pin tối đa).

phan mem

Bitdefender Internet Security 2015 tương thích Windows XP SP3/Vista SP2/7 SP1/8/8.1, tải tại http://download.bitdefender.com/windows/desktop/i_security/2015/en-us/bitdefender_is_18_32b.exe (bản 32-bit, dung lượng 326,65MB) hoặc http://download.bitdefender.com/windows/desktop/i_security/2015/en-us/bitdefender_is_18_64b.exe (bản 64-bit, dung lượng 362,83MB).

Hiện Softpedia đang có chương trình tặng key bản quyền 9 tháng cho Bitdefender Internet Security 2015. Bạn truy cập vào trang www.bitdefender.com/media/html/softpedia-iframe, điền địa chỉ email vào ô trống, đánh dấu chọn ô I am not a robot rồi bấm TAKE THE OFFER để nhận key qua email.

Chương trình diễn ra đến ngày 16.2.2015.

2. Eusing Cleaner 4.0 cho Windows

Eusing Cleaner vừa hỗ trợ dọn file “rác” trên Windows, trình duyệt web và nhiều phần mềm thông dụng vừa giúp sửa lỗi, giải phân mảnh registry để hệ thống hoạt động ổn định hơn.

Trên giao diện Eusing Cleaner, bạn vào thẻ Cleaner để sử dụng công cụ dọn “rác”. Bạn đánh dấu vào các phần mềm và loại dữ liệu muốn dọn dẹp, rồi bấm Clean.

Nếu muốn dọn dẹp và sửa lỗi registry, bạn chuyển sang thẻ Registry và bấm Scan để tiến hành quét. Khi quét xong, bạn bấm Fix Errors để sửa các lỗi tồn tại.

Thẻ Defrag cho phép bạn giải phân mảnh registry sau một thời gian dài sử dụng.

phan mem

Phiên bản Eusing Cleaner 4.0 có dung lượng 1,47MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.eusing.com/Download/EFSCSetup.exe.   

3. Image Tuner 5.2 cho Windows

Có giao diện và cách sử dụng rất đơn giản, Image Tuner hỗ trợ thay đổi kích thước, định dạng, chèn dấu bản quyền hay áp dụng hiệu ứng vào hàng loạt ảnh cùng lúc.

Lúc cài đặt đến hộp thoại Install 360 Total Security, bạn chọn ô Custom installation, bỏ dấu kiểm tại dòng “Install 360 Total Security…” phía dưới rồi bấm Next để cài tiếp đến khi hoàn tất.

Trước tiên, bạn bấm Add Images để chọn các ảnh cần chỉnh sửa. Kế đến, bạn nhấp chuột vào biểu tượng hình dấu cộng ở khung Tasks bên phải để chọn các tác vụ xử lý ảnh cần thực hiện.

Một số tác vụ được hỗ trợ, gồm: Resize (đổi kích thước), Watermark (chèn dấu bản quyền), Convert (chuyển định dạng), Rename (đổi tên theo cấu trúc tuỳ ý), Remove EXIF (xoá thông tin EXIF) và Adjustments (điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ bão hoà màu), Crop (xén ảnh), Filter (áp dụng hiệu ứng), Round (làm ảnh cong ở bốn góc),...

Khi thiết lập xong các tác vụ sửa ảnh sẽ thực hiện, bạn bấm nút Start trên thanh công cụ để tiến hành chọn thư mục chứa file ảnh xuất ra sau khi xử lý.

phan mem

Phiên bản Image Tuner 5.2có dung lượng 2,13MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1/10, tải miễn phí tại www.glorylogic.com/downloads/imagetuner.exe.   

4. Disa cho Android

Disa là ứng dụng quản lý tin nhắn tập trung, cho phép bạn vừa gửi nhận tin nhắn SMS/MMS vừa chat liên thông với các dịch vụ khác như Facebook hay WhatsApp.

Điểm hay là bạn có thể gom các cuộc trò chuyện với một người nào đó từ nhiều dịch vụ khác nhau vào chung một giao diện trò chuyện duy nhất. Khi muốn gửi tin cho người đó, bạn chỉ cần chọn tên người đó, nhập nội dung tin nhắn rồi chọn dịch vụ chat sẽ gửi tin, như gửi qua SMS bình thường hay qua hộp tin trên Facebook.

Hiện tại, Disa chỉ mới hỗ trợ chat liên thông với Facebook và WhatsApp, song nhóm phát triển sẽ tung ra nhiều plugin mới ứng với nhiều dịch vụ chat khác trong thời gian sắp tới. Nếu muốn dùng, bạn chỉ cần tải plugin ấy về máy rồi tiến hành đăng nhập vào tài khoản chat cần quản lý.

Ở lần đầu khởi động, bạn chọn Add Service để thêm dịch vụ gửi nhận tin cần quản lý vào Disa. Mặc định, có sẵn hai dịch vụ là Text (hộp tin SMS/MMS trên điện thoại) và Facebook. Sau khi chọn, bạn cần cấu hình thêm vài thông số cho từng dịch vụ.

Nếu muốn cập nhật và tải thêm các plugin hỗ trợ nhiều dịch vụ chat khác, bạn truy cập vào gia nhập trang cộng đồng Google+ của Disa rồi vào mục Plugin Releases để tải về plugin mới (hiện chỉ có WhatsApp).

Giao diện quản lý tin nhắn của Disa cũng giống nhiều ứng dụng quản lý tin SMS khác. Bạn chạm vào từng cuộc hội thoại để xem chi tiết. Để gộp nhiều cuộc hội thoại với cùng một người (nhưng trên nhiều dịch vụ chat), bạn chạm giữ vào tên các cuộc hội thoại ấy trong vài giây, rồi chọn biểu tượng hình mũi tên phân nhanh phía dưới.

Sau này, mọi tin trao đổi với người đó đều được gom chung vào một giao diện quản lý duy nhất, phía dưới mỗi tin có ghi tên dịch vụ chat để bạn dễ nhận biết.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Disa dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.disa (dung lượng 34MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai
11 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 14.2.2015