Arclab Thumb Studio và SYNCit là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 17.1.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 17.1.2015

Một Thế Giới | 17/01/2015, 20:54

Arclab Thumb Studio và SYNCit là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 17.1.2015.

1. Arclab Thumb Studio 2.13 cho Windows

Arclab Thumb Studio hỗ trợ bạn tạo trang HTML chứa slideshow hay album ảnh để đặt lên web cá nhân hay chỉ để lưu trữ và xem trên trình duyệt web.

Sau khi chọn một trong các kiểu giao diện cho album ảnh ở thẻ Project Selection, bạn tiến hành chỉnh sửa giao diện, chọn file ảnh cần dùng ở các thẻ kế tiếp. Sau cùng, ở thẻ Create, bạn chọn thư mục chứa tác phẩm xuất ra rồi bấm Create.

Khi xuất hoàn tất, bạn được chuyển đến thẻ Output. Tại đó, bạn bấm Explorer and Copy Project Files để đến thư mục chứa các file HTML xuất ra, hoặc bấm FTP Upload Project Files để upload các file ấy lên server chứa website.

phan mem

Phiên bản Arclab Thumb Studio 2.13 có dung lượng 7MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.arclab.com/download/thumb.exe.

2. AllOff 6.5 cho Windows

AllOff cho bạn thiết lập sẵn điều kiện để tắt máy tự động, ví dụ khi chuột, bàn phím không hoạt động trong 10 phút, khi tốc độ download hay khi phần trăm CPU bị chiếm dụng xuống thấp hơn một mức nào đó.

Với công dụng trên, bạn có thể sử dụng AllOff trong nhiều tình huống khác nhau tuỳ nhu cầu. Chẳng hạn, khi download một file trên internet qua đêm mà sợ quá trình này bị lỗi giữa chừng làm máy chạy suốt đêm gây lãng phí điện, bạn chỉ cần dùng AllOff để thiết lập tắt máy tự động mỗi khi tốc độ download xuống mức 0KB/giây.

Trước tiên, bạn cần truy cập vào trang www.jsutils.com/software/alloff/download.htm, bấm Register AllOff để đăng ký nhận key miễn phí. Sau khi nhập tên, địa chỉ email, key sẽ được gởi đến hộp thư của bạn. Lúc đó, bạn dùng key gõ vào hộp đăng ký trên giao diện AllOff (phải tự gõ key vào hộp đăng ký bằng tay, không được copy và dán).

Trên giao diện AllOff, bạn bấm Configure để đến màn hình thiết lập có chứa các điều kiện cần xảy ra để tắt máy. Bạn lần lượt điền giá trị vào từng ô tuỳ nhu cầu. Thiết lập xong, bạn bấm Save lưu lại và để AllOff chạy ngầm trên hệ thống. Khi thoả các điều kiện đã thiết lập, máy tính sẽ tắt.

phan mem

Phiên bản AllOff 6.5 có dung lượng 539,32KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại www.jsutils.com/software/download/AllOff.zip.

3. Eusing Free Registry Cleaner 3.6 cho Windows

Eusing Free Registry Cleaner hỗ trợ quét và dọn dẹp, sửa lỗi registry để giúp cải thiện hiệu suất hoạt động cũng như khắc phục một số lỗi trên Windows.

Trên giao diện Eusing Free Registry Cleaner, bạn bấm Scan registry issues để chương trình quét registry. Khi quét xong, bạn bấm Repair registry issues để sửa lỗi.

Trước khi sửa lỗi, Eusing Free Registry Cleaner sẽ tự động tạo ra bản sao lưu registry hiện tại để sau này, nếu hệ thống có gặp sự cố do xoá nhầm một khoá registry quan trọng nào đó, bạn vẫn có thể phục hồi về trạng thái ổn định trước đó. Bạn vào mục Restore previous registry để xem các bản sao lưu registry đã tạo rồi chọn phục hồi ở một thời điểm cụ thể.

phan mem

Phiên bản Eusing Free Registry Cleaner 3.6 có dung lượng 960,51KB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.eusing.com/Download/EFRCSetup.exe.

4. SYNCit cho Android

SYNCit là ứng dụng của hãng Lenovo, hỗ trợ sao lưu danh bạ, tin nhắn và lịch sử cuộc gọi lên tài khoản trực tuyến Lenovo ID để bạn có thể phục hồi lại trên nhiều thiết bị Android khác. Nếu không thích sao lưu dữ liệu lên “mây”, SYNCit cũng có tuỳ chọn sao lưu vào thẻ nhớ.

Giao diện SYNCit gồm ba thẻ ứng với ba loại dữ liệu mà bạn có thể sao lưu, gồm: Contact (danh bạ), SMSCall log (lịch sử gọi điện). Bạn vào thẻ cần dùng rồi chọn nút Back up để sao lưu lên tài khoản Lenovo ID (bấm Sign Up để tạo tài khoản mới).

Sau này, bạn thực hiện tương tự, nhưng chọn nút Restore để đồng bộ dữ liệu lưu trên “mây” xuống thiết bị hiện tại.

Nếu muốn sao lưu dữ liệu lên thẻ nhớ của máy, bạn vào thẻ Box và chọn mục Back up to SD card. Ngoài ra, trong thẻ Box còn có mục Merge contacts giúp dò tìm và nhập chung các số liên hệ trùng trong danh bạ vào làm một.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng SYNCit dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lenovo.leos.cloud.sync.row (dung lượng 5,1MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 17.1.2015