MyImgur và Lingua.ly là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 17.8.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 17.8.2014

Một Thế Giới | 17/08/2014, 20:58

MyImgur và Lingua.ly là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 17.8.2014.

1. Free Video Cutter Expert 3.1 cho Windows

Free Video Cutter Expert hỗ trợ cắt xén video thuộc các định dạng thông dụng như MP4, WMV, FLV, AVI, MPEG, MOV, MKV, 3GP, SWF hay VOB. Bạn có thể tự khoanh vùng đoạn video cần cắt bỏ, hay dùng tính năng tự chia nhỏ video thành các phần có độ dài bằng nhau.

Trước tiên, bạn kéo thả file video cần cắt vào giao diện chính của Free Video Cutter Expert hay bấm Open Video để chọn file. Sau đó, bạn bấm Play để xem video, rồi bấm Set Clip StartSet Clip End để đánh dấu điểm bắt đầu và điểm kết thúc của đoạn video cần giữ lại. Trường hợp muốn xén bỏ đoạn video đã đánh dấu, giữ lại các đoạn video xung quanh, bạn chọn mục Exclude Mode phía trên.

Để chia nhỏ video thành nhiều phần bằng nhau, bạn bấm Split in Parts rồi thiết lập số phần muốn chia. Sau cùng, bạn bấm Cut Video để xén video.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.8.2014

Phiên bản Free Video Cutter Expert 3.1 có dung lượng 17,24MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.4dots-software.com/downloads/FreeVideoCutterExpertSetup.exe.

2. MyImgur 3.71 Beta cho Windows

MyImgur cho phép bạn tải ảnh từ máy tính lên website http://imgur.com ngay từ desktop, không cần truy cập vào trang chủ dịch vụ. Bạn chỉ việc chọn các ảnh cần upload, chờ đến khi hoàn tất, chương trình sẽ cung cấp đường dẫn trực tiếp đến ảnh và các loại mã HTML, BBCode để bạn nhúng nhanh vào blog, forum.

Ngoài ra, MyImgur còn có tính năng chụp ảnh màn hình để bạn chụp lại cửa sổ đang mở rồi tải ảnh chụp lên http://imgur.com.

Sau khi cài đặt, MyImgur sẽ tích hợp vào menu chuột phải tuỳ chọn tải ảnh lên http://imgur.com. Bạn nhấp chuột phải vào các file ảnh cần upload trong Windows Explorer rồi bấm Send to Imgur để tiến hành upload ảnh.

Khi upload xong, bạn mở giao diện MyImgur, bấm nút Uploads để xem danh sách ảnh, kèm đường dẫn trực tiếp của chúng ở cột URL. Cột Delete URL có chứa đường dẫn được dùng khi bạn muốn xoá ảnh ra khỏi website http://imgur.com.

Để sử dụng tính năng chụp ảnh màn hình ở vùng tùy chọn, bạn bấm biểu tượng hình cây kéo trên giao diện MyImgur rồi dùng chuột khoanh vùng phạm vi muốn chụp. Nếu muốn chụp ảnh các cửa sổ đang mở giữ nguyên hiệu ứng Aero, bạn bấm biểu tượng hình bốn ô vuông xanh rồi chọn một cửa sổ cần chụp. Chụp xong, chương trình sẽ tự upload ảnh lên Internet.

Nếu có tài khoản cá nhân trên http://imgur.com, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản ấy trên MyImgur, bằng cách chọn biểu tượng hình răng cưa rồi bấm Login. Khi đăng nhập, bạn có thể chọn upload ảnh vào thư mục chỉ định, nhằm quản lý ảnh tốt hơn.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.8.2014

Phiên bản MyImgur 3.71 Beta có dung lượng 8,86MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://myimgur.eden.fm/download/107. Hoặc tải bản portable có dung lượng 8,36MB tại http://myimgur.eden.fm/download/111.

3. AdwCleaner 3.306 cho Windows

AdwCleaner giúp bạn gỡ bỏ các toolbar độc hại trên trình duyệt web, xoá đoạn mã làm thay đổi trang nhà trình duyệt và cả những adware gây hại máy tính. Phần mềm hỗ trợ trình duyệt Internet Explorer, Firefox, Chrome và Opera.

Tải về, bạn bấm đôi chuột vào file adwcleaner_3.306.exe để mở giao diện AdwCleaner, rồi bấm Scan để tiến hành quét. Quét xong, bạn vào từng thẻ phía dưới để xem những thư mục rác và thành phần đáng nghi được tìm thấy. Bạn bấm Clean để chương trình xoá những đoạn mã ấy. Máy tính tự khởi động lại sau khi xoá xong.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.8.2014

Phiên bản mới nhất của AdwCleaner có dung lượng 1,29MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, được cung cấp miễn phí tại https://toolslib.net/downloads/viewdownload/1-adwcleaner.

4. Lingua.ly cho iOS, Android

Lingua.ly là ứng dụng học ngoại ngữ với mục tiêu giúp bạn nâng cao vốn từ vựng của mình, hỗ trợ học đến sáu thứ tiếng gồm: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Ả Rập và Do Thái.

Tuy vậy, để có thể học được sáu ngôn ngữ trên, bạn cần biết một trong những ngôn ngữ sau: Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Nga, Hà Lan, Cộng hoà Séc, Ba Lan, Nga, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Ả Rập, Do Thái.

Với Lingua.ly, bạn có thể tra nghĩa của một từ vựng bất kỳ để xem giải nghĩa từ có kèm phát âm và ảnh minh hoạ lấy từ Bing.com. Các từ đã tra nghĩa sẽ được thêm danh sách từ vựng cần nhớ.

Bên cạnh đó, bạn vào thẻ READ trên giao diện ứng dụng để đọc các đoạn văn mẫu trích ra từ các trang báo điện tử. Khi đọc, bạn có thể chạm vào một từ lạ để xem giải nghĩa và thêm chúng vào danh sách từ cần nhớ.

Sau này, khi muốn kiểm tra lại kiến thức từ đã học, bạn vào thẻ PRACTICE để chuyển sang chế độ luyện tập. Khi đó, Lingua.ly sẽ ngẫu nhiên chọn ra một vài từ trong danh sách từ cá nhân và yêu cầu bạn chọn đúng nghĩa của từ đó trong các phương án trắc nghiệm phía dưới.

Bên cạnh ứng dụng dành cho iOS, Android, bạn có thể học trực tiếp trên website http://lingua.ly. Quá trình học sẽ được lưu vào tài khoản của bạn và được đồng bộ giữa nhiều thiết bị.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.8.2014

Bạn tải miễn phí Lingua.ly  cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lingualy.lingualymobile (dung lượng 14MB), hoặc tải bản cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/lingua.ly-learn-language-vocabulary/id880933022?mt=8 (dung lượng 8,4MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 17.8.2014