LiberKey và Facebook Chat Re-Enabler là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 18.11.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 18.11.2014

Một Thế Giới | 18/11/2014, 22:04

LiberKey và Facebook Chat Re-Enabler là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 18.11.2014.

1. LiberKey 5.8.1114 cho Windows

LiberKey là phần mềm tổng hợp các ứng dụng portable ở giao diện trực quan để bạn khởi chạy chúng tiện lợi hơn trên USB.

Sau khi tải về, bạn cài đặt phần mềm vào thư mục tuỳ ý trên ổ cứng hay trên ổ USB. Sau đó, bạn vào thư mục cài đặt chương trình (ví dụ D:\LiberKey) rồi bấm đôi chuột vào file LiberKey.exe để mở menu chứa danh sách ứng dụng portable của chương trình.

Do ban đầu chưa có ứng dụng nào, nên bạn bấm nút LiberKey Tools, rê chuột vào mục Manage applications và chọn Install an application suite để tìm và tải các gói ứng dụng portable cần dùng.

phan mem

Phiên bản mới nhất của LiberKey có dung lượng 4,45MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.liberkey.com/en/download.html.

Ngoài file cài đặt cơ bản (chưa có sẵn ứng dụng portable), bạn có thể tải sẵn các gói LiberKey có tích hợp sẵn nhiều phần mềm portable, gồm ba gói: Basic (14 ứng dụng), Standard (85 ứng dụng) và Ultimate (151 ứng dụng).

2. Yet Another Cleaner 5.6.97 cho Windows

Yet Another Cleaner giúp dò tìm và loại bỏ những plugin độc hại ra khỏi trình duyệt, đồng thời còn có thêm các tùy chọn tối ưu hiệu năng hệ thống.

Tại thẻ Home trên giao diện Yet Another Cleaner, bạn bấm Examine now để chương trình tiến hành quét tổng quát trình trạng hoạt động và độ bảo mật hiện tại của hệ thống.

Khi quét xong, chương trình sẽ trả về kết quả và gợi ý những mục nên thiết lập để tối ưu tốc độ hoạt động, và số lỗi bảo mật tìm thấy. Bạn bấm Fix để sửa toàn bộ các điểm yếu đang tồn tại.

Giao diện Yet Another Cleaner còn có các thẻ tương ứng với từng tính năng, gồm Protection (bảo vệ trình duyệt web, không cho mã độc xâm nhập vào làm thay đổi địa chỉ trang nhà, hay sửa các mục trên menu chuột phải), Anti-Malware (quét malware), Cleanup (quét file “rác” trên hệ thống và dọn dẹp registry), Speedup (thực hiện các tinh chỉnh nhằm tăng tốc hệ thống), Uninstaller (gỡ bỏ các phần mềm đang cài) và Ad Block (kích hoạt bộ chặn quảng cáo trên website).

phan mem

Phiên bản mới nhất của Yet Another Cleaner có dung lượng 14,54MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://dl2.yac.mx/download/official/yet_another_cleaner_sk.exe.

3. VideoInspector 2.7.0.130 cho Windows

VideoInspector cung cấp cho bạn biết chi tiết thông tin về file video bất kỳ, gồm cả bộ codec video và audio dùng để mã hoá video ấy. Do vậy, đây là tiện ích cần thiết trong trường hợp bạn có một video không phát được do thiếu codec và muốn tìm codec nào có khả năng giải mã được video.

Trên giao diện VideoInspector, bạn bấm Browse dưới khung File Info, chọn đến file video cần tra thông tin. Sau đó, chương trình sẽ hiển thị định dạng, thời lượng video, kèm theo hai codec video và audio.

Nếu video khi phát bị thiếu hình ảnh (thiếu codec video) hay thiếu âm thanh (thiếu codec audio), bạn bấm nút Download ứng với codec bị thiếu để tải codec về máy.

phan mem

Phiên bản VideoInspector 2.7.0.130 có dung lượng 1,66MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.kcsoftwares.com/files/videoinspector.exe.

4. Facebook Chat Re-Enabler cho Android

Việc Facebook yêu cầu người dùng cài thêm ứng dụng Facebook Messenger mới có thể nhắn tin cho bạn bè gây bất tiện cho nhiều người.

phan mem

Nếu không thích cài thêm Facebook Messenger gây “nặng” máy và hao pin, tiện ích Facebook Chat Re-Enabler giúp mang tính năng chat vào lại ứng dụng Facebook để bạn vẫn có thể vào thẻ nhắn tin và gửi, nhận tin như trước đây.

Trước khi cài Facebook Chat Re-Enabler, bạn cần gỡ bỏ ứng dụng Facebook Messenger đang có trên hệ thống. Cài xong, bạn vào ứng dụng Facebook sẽ thấy đã có thể gửi, nhận tin nhắn bình thường.

Bạn tải miễn phí ứng dụng Facebook Chat Re-Enabler dành cho thiết bị Android 2.3 trở lên tại https://www.androidfilehost.com/?fid=95784891001608389 (dung lượng 358,1KB).

Bạn cập nhật thông tin về phiên bản mới của Facebook Chat Re-Enabler tại http://forum.xda-developers.com/android/apps-games/app-facebook-chat-enabler-t2934179.

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 18.11.2014