Hetman Partition Recovery và Ringing Flashlight là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 19.1.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 19.1.2015

Một Thế Giới | 19/01/2015, 21:03

Hetman Partition Recovery và Ringing Flashlight là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 19.1.2015.

1. PDFMate Free PDF Converter 1.74 cho Windows

PDFMate Free PDF Converter hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng EPUB, TXT, DOCX, SWF, HTML hay JPG. Ngoài ra còn có tuỳ chọn chuyển đổi sang file PDF khác nhưng mỗi trang trong file mới có chứa hai hay bốn trang tài liệu của file cũ được thu nhỏ lại.

So với bản trả phí, phiên bản miễn phí PDFMate Free PDF Converter bị giới hạn một số tính năng như: chỉ quét OCR với tối đa ba trang tài liệu; chỉ chuyển đổi sang định dạng DOCX, không hỗ trợ tuỳ chọn DOC; không cho phép chọn phạm vi các trang tài liệu cần chuyển đổi; không có tính năng chia nhỏ file PDF thành nhiều phần.

Trước tiên, bạn bấm Add PDF để chọn các file PDF cần chuyển đổi, hoặc bấm Add Folder chọn cả thư mục. Sau đó, bạn bấm vào một trong các định dạng file cần chuyển đổi sang ở thanh phía dưới rồi bấm nút Convert.

Nếu muốn thiết lập chi tiết thông số file xuất ra, bạn vào mục Advanced Settings để tuỳ chỉnh cho từng định dạng cụ thể.

phan mem

Phiên bản PDFMate Free PDF Converter 1.74 có dung lượng 34,59MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.pdfmate.com/setup_free_pdf_converter.exe.

2. TAudioConverter 0.9.8 cho Windows

TAudioConverter là phần mềm chuyển đổi định dạng file nhạc có công dụng rip đĩa CD nhạc, hỗ trợ các định dạng nhạc thông dụng như MP3, WAV, FLAC, OGG, AAC, AC3, OPUS, MPC, APE, TTA, TAK,…

Giao diện TAudioConverter gồm hai thẻ tương ứng với hai tính năng chính: Audio Converter and Extractor (chuyển đổi định dạng) và CD Ripper (rip đĩa CD nhạc).

Ở thẻ Audio Converter and Extractor, bạn bấm Add, chọn các file nhạc muốn chuyển đổi, chọn định dạng file mới tại khung Presets. Kế đến, bạn bấm Browse tại khung Output Folder, chọn thư mục chứa file nhạc xuất ra rồi bấm Start để bắt đầu chuyển đổi.

Bên cạnh tính năng chuyển đổi, trong thẻ Audio Converter and Extractor còn có nút Tags để bạn thay đổi thông tin (tag) của từng file nhạc nhanh chóng.

Cách sử dụng tính năng rip đĩa trong thẻ CD Ripper cũng tương tự nhưng bạn phải cho đĩa CD vào ổ đĩa rồi bấm khung Drivers chọn tên đĩa nhạc muốn rip.

phan mem

TAudioConverter 0.9.8 tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí bản cài đặt thông thường hay bản portable dành cho Windows 32-bit và 64-bit tại http://sourceforge.net/projects/taudioconverter/files/0.9.8.

3. Hetman Partition Recovery 2.2 cho Windows

Công dụng của Hetman Partition Recovery là phục hồi dữ liệu lỡ xoá trên ổ cứng, USB, thẻ nhớ được định dạng theo chuẩn FAT/NTFS, hỗ trợ cả các trường hợp dữ liệu mất do lỗi phần cứng, format nhầm hay lỗi không thể truy cập được vào ổ đĩa trên Windows.

Trên giao diện Hetman Partition Recovery, bạn nhấp đôi chuột vào phân vùng hay ổ USB, thẻ nhớ cần cứu dữ liệu. Ở hộp thoại kế tiếp, bạn đánh dấu vào một trong hai chế độ quét là Fast scan (quét nhanh, dùng khi muốn phục hồi những file lỡ xoá theo cách thông thường) hay Full analysis (quét đầy đủ, thời gian quét lâu nhưng khả năng phục hồi cao hơn).

Sau đó, bạn chờ chốc lát để chương trình tiến hành quét và trả về các file đã xoá được tìm thấy. Bạn nhấp đôi chuột vào file cần phục hồi, rồi đánh dấu vào ô Save to hard drive để xuất file đó ra thư mục tuỳ ý.

phan mem

Hetman Partition Recovery 2.2 tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1/10, tải bản cài đặt thông thường hay bản portable tại http://hetmanrecovery.com/hetman_partition_recovery_download.htm.

Hiện trang WindowsDeal đang có chương trình tặng key bản quyền bản Home Edition cho Hetman Partition Recovery 2.2. Để nhận key, bạn soạn email với nội dung WINDOWS DEAL 100 OFF rồi gửi đến địa chỉ support_en@hetmanrecovery.com. Ngay sau đó, sẽ có một email chứa key bản quyền gửi đến hộp thư của bạn.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 22.1.2015.

4. Ringing Flashlight cho Android

Ringing Flashlight hỗ trợ thông báo cuộc gọi đến hay tin nhắn mới trên điện thoại bằng cách bật đèn flash chớp tắt. Đây là cách hay để bạn nhận biết có cuộc gọi hay tin nhắn mới khi để điện thoại ở chế độ im lặng.

Bạn có thể điều chỉnh số lần chớp tắt đèn flash, tốc độ chớp tắt cũng như thiết lập sẵn các thời điểm tự động tắt chế độ báo hiệu bằng đèn flash.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Ringing Flashlight dành cho thiết bị Android 2.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ndtsoft.ringingflashlight (dung lượng 3,1MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 19.1.2015