OneKey Ghost và BeamIt - Visual Messaging là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 2.7.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 2.7.2014

Một Thế Giới | 02/07/2014, 22:09

OneKey Ghost và BeamIt - Visual Messaging là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 2.7.2014.

1. Aoao Video to GIF Converter 3.3 cho Windows

Aoao Video to GIF Converter giúp bạn chuyển đổi file video sang ảnh động dạng GIF dễ dàng, hỗ trợ các định dạng video thông dụng như AVI, MPEG, MP4, MKV, WMV, MOV, 3GP,…

Trước tiên, bạn bấm Load Video và tìm đến file video cần dùng. Sau đó, bạn bấm nút Play để tiến hành phát lại video rồi dùng hai nút trượt ở thanh Start/End phía dưới khung trình chiếu để khoanh vùng clip cần lấy ra làm ảnh GIF. Bạn thiết lập kích thước ảnh GIF ở mục Output Size và bấm Effects để áp dụng thêm các hiệu ứng hình ảnh khác.
Xong, bạn bấm Next để xem thử ảnh GIF và chỉnh sửa thêm một vài thông số như tốc độ, số lần lặp lại, chất lượng ảnh theo ý thích. Sau cùng, bạn chọn thư mục chứa ảnh GIF thông qua khung Destination Folder rồi bấm Run để tiến hành xuất ảnh.

Bên cạnh GIF, bạn cũng có thể chọn xuất các khung hình trong clip ra làm nhiều file ảnh tĩnh (JPG, GIF, BMP, TGA, TIF, PCX,...) bằng cách nhấp chuột vào mũi tên xổ xuống dưới trường Output Format rồi chọn lại định dạng ảnh cần dùng.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 2.7.2014

Phiên bản Aoao Video to GIF Converter 3.3có dung lượng 5,3MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải file cài đặt có kèm key bản quyền do hãng phát triển tặng miễn phí cho người dùng nhân dịp World Cup tại www.aoaophoto.com/products/giveaway/giveaway-video-to-gif.zip.

Bạn mở file License.txt trong file nén để lấy key đăng ký phần mềm. Thời hạn kích hoạt key từ nay đến 15.7.2014. Key được tặng chỉ hoạt động trên phiên bản 3.3, không hỗ trợ cập nhật lên bản mới.

2. OneKey Ghost 14.5.8.215 cho Windows

OneKey Ghost là tiện ích khá hay giúp bạn ghost và bung file ghost ngay trên môi trường Windows, không cần phải sử dụng đến đĩa cứu hộ hệ thống có cài phần mềm ghost.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file OneKeyGhost.exe để mở giao diện chương trình. Tại đó, bạn đánh dấu vào ô Backup để tạo bản sao lưu cho hệ thống, hoặc chọn ô Restore để phục hồi hệ thống từ file ghost đã có.

Nếu chọn Backup, chương trình sẽ tạo file sao lưu có định dạng GHO, bạn nhấp chuột vào phân vùng cần sao lưu rồi bấm Save để chọn nơi chứa file GHO. Nếu chọn Restore, bạn bấm Open, tìm đến file ghost đã chuẩn bị sẵn thuộc các định dạng GHO, WIM, SWM, ISO, rồi nhấp chọn phân vùng cần “bung” ghost.

Xong, bạn bấm Yes. Chương trình sẽ khởi động lại hệ thống và mở phần mềm Norton Ghost 11.5 trong quá trình boot để thực hiện ghost. Bạn chờ cho đến khi hoàn tất.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 2.7.2014

Phiên bản OneKey Ghost 14.5.8.215có dung lượng 6,18MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://pan.baidu.com/s/1sYlwK#dir/path=/OneKey.

3. Samsung SSD Magician 4.4 cho Windows

Samsung SSD Magician là công cụ hữu ích giúp bạn kiểm tra “sức khoẻ” và tối ưu tốc độ hoạt động cho ổ đĩa SSD.. Không chỉ dùng chung với ổ SSD của Samsung mà còn sử dụng được với ổ đĩa thuộc nhiều nhãn hiệu khác.

Giao diện chương trình có hiển thị thông tin về dung lượng và tình trạng của các ổ đĩa trên máy tính. Bạn bấm vào khung Drive Information để chuyển đổi qua lại giữa các ổ đĩa ấy. Bấm Run tại khung Performance Test để đo tốc độ đọc/ghi dữ liệu của ổ đĩa. Phía trái gồm các tuỳ chọn cho ổ đĩa như tăng tốc độ hoạt động, xoá dữ liệu vĩnh viễn,…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 2.7.2014

Phiên bản Samsung SSD Magician 4.4có dung lượng 15,37MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.samsung.com/global/business/semiconductor/samsungssd/downloads/Samsung_Magician_Setup_v44.zip.

4. BeamIt - Visual Messaging cho iOS

BeamIt là ứng dụng nhắn tin tức thời nhấn mạnh vào tính năng chia sẻ hình ảnh, cách thức hoạt động tương tự như mạng xã hội. Bạn có thể chọn nhiều file ảnh từ thư viện trên máy để gởi cho một hay nhiều người khác nhau trong danh bạ. Ảnh khi gởi đi được giữ nguyên chất lượng như file gốc ở bất kỳ độ phân giải nào.

Ứng với từng hình ảnh được gởi đi, người nhận tin có thể bình luận hay bấm Like cho bức ảnh đó, tương tự như trên mạng xã hội. Nếu gởi nhầm, bạn có thể rút lại ảnh đã gởi bằng cách chạm giữ vào ảnh rồi chọn Delete.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 2.7.2014

Bạn tải miễn phí BeamIt - Visual Messaging cho thiết bị iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/beamit-visual-messaging/id842263155?mt=8 (dung lượng 14,6MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 2.7.2014