Little Alarm Clock và Infinit là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 21.5.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 21.5.2015

Một Thế Giới | 21/05/2015, 21:28

Little Alarm Clock và Infinit là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 21.5.2015.

1. Little Alarm Clock 0.4 cho Windows

Little Alarm Clock cho phép bạn hẹn giờ báo thức tiện lợi trên máy tính, để không quên giờ thực hiện một công việc nào đó khi đang làm việc.

Trên giao diện Little Alarm Clock, bạn bấm New alarm để tạo lịch báo thức mới theo định kỳ hàng ngày hay chỉ báo một lần rồi bấm OK lưu lại. Khi đến giờ, chương trình sẽ hiển thị một hộp thoại thông báo giờ lên màn hình.

Nếu muốn phát âm báo cho dễ nghe, bạn vào menu Options, chọn Preferences. Tiếp đó, bạn vào thẻ Audio, đánh dấu ô Play sound và chọn file âm thanh cần dùng.

phan mem

Phiên bản Little Alarm Clock 0.4 có dung lượng 1,85MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại https://getlittleapps.com/little-alarm-clock/v0.4/Little_Alarm_Clock_06_10_2012.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 1,1MB tại https://getlittleapps.com/little-alarm-clock/portable-edition-latest.zip.

2. Auslogics BoostSpeed 7 Premium cho Windows

Auslogics BoostSpeed cung cấp các công cụ bảo trì và tăng tốc hệ thống giúp máy tính của bạn luôn ở trạng thái ổn định.

Sau khi cài đặt, bạn cần tắt các tiến trình được yêu cầu để chương trình quét tổng quát hệ thống rồi đưa ra các giải pháp dọn dẹp file rác giúp giải phóng dung lượng ổ cứng, sửa các lỗi tồn tại và tinh chỉnh các thiết lập, dịch vụ trên Windows sao cho tối ưu. Bạn bấm REPAIR ALL để tiến hành tối ưu.

Điểm nổi bật của Auslogics BoostSpeed là tính năng Live Speedup giúp kiểm soát và tối ưu hệ thống theo thời gian thực, việc tối ưu diễn ra hoàn toàn tự động nên bạn không phải ra lệnh quét bằng tay. Bạn vào thẻ Live Speedup rồi bật ON tại mục cần tối ưu tự động, gồm Memory Optimization (tối ưu bộ nhớ), Processor Optimization (tối ưu các tiến trình đang chạy), Disk Priority Manager (tăng tốc thực thi ứng dụng).

phan mem

Phiên bản Auslogics BoostSpeed 7.9.0.0 có dung lượng 17,43MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại http://static.auslogics.com/en/boost-speed/7/boost-speed-setup.exe.  

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng key nâng cấp lên bản Premium cho Auslogics BoostSpeed 7 (không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Sau khi cài đặt, bạn dùng key Y2JQG-H8UY7-X9LZD-9CZX8-3V3AW để nâng cấp.

Chương trình diễn ra đến ngày 24.5.2015.

3. Any Video Converter Free 5.8.0 cho Windows

Không chỉ hỗ trợ chuyển đổi định dạng video, Any Video Converter Free còn tích hợp trình xem phim từ đĩa DVD hay file ISO. Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ trợ tải video từ các dịch vụ trực tuyến như YouTube, Google Video, MetaCafe, Facebook,… kèm tính năng ghi đĩa DVD có kèm menu.

Trước tiên, bạn bấm Add Video(s), tìm đến file video muốn chuyển đổi định dạng. Kế đến, bạn nhấp chuột vào khung ở góc phải để chọn định dạng mới, thiết lập thêm các tuỳ chọn khác cho video xuất ra ở các mục phía dưới. Xong, bạn bấm Convert Now để thực hiện chuyển đổi.

Nếu muốn tải video trực tuyến, bạn bấm Add URL(s) và nhập địa chỉ của video cần tải từ các dịch vụ được hỗ trợ vào khung trống. Bạn chuyển sang thẻ Play Video, chọn Open Files và tìm đến file video muốn xem.

Để ghi các file video ra đĩa DVD, bạn vào thẻ Burn DVD, bấm Add Video(s) chọn các file cần ghi, thiết lập hình nền cho menu và các thông số khác rồi bấm Burn Now.

phan mem

Phiên bản Any Video Converter Free 5.8.0 có dung lượng 36,15MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www5.any-video-converter.com/avc-free.exe.   

4. Infinit cho iOS, Android, Windows, Mac OS

Infinit hỗ trợ chia sẻ file giữa hai thiết bị sử dụng một trong các hệ điều hành: Android, iOS, Mac OS và Windows. Điểm nổi bật là tốc độ truyền file của Infinit khá nhanh, không yêu cầu hai máy phải dùng chung đường truyền Wi-Fi và không giới hạn dung lượng file được chia sẻ.

Để sử dụng, bạn cần đăng ký một tài khoản trên Infinit bằng email, khi muốn chia sẻ file với người khác, bạn chỉ cần tìm và gửi đến địa chỉ email ứng với tài khoản của người đó khi gửi file.

Nếu muốn gửi file giữa các thiết bị của mình, bạn chỉ cần đăng nhập vào cùng một tài khoản Infinit trên các thiết bị ấy, rồi chọn gửi file cho chính mình.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Infinit dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=infinit.android (dung lượng 13MB). Hoặc tải bản dành cho iOS 7.1 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/unlimited-photo-video-transfer/id955849852 (dung lượng 29,9MB).

Phiên bản Infinit dành cho Windows và Mac OS được cung cấp lần lượt tại https://infinit.io/downloading/windows và https://infinit.io/downloading/mac.

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 21.5.2015