Ashampoo WinOptimizer 2014 và Battery là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 22.8.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 22.8.2014

Một Thế Giới | 22/08/2014, 20:30

Ashampoo WinOptimizer 2014 và Battery là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 22.8.2014.

1. EagleGet 2.0.1.2 Beta cho Windows

EagleGet giúp tăng tốc tải file trên Internet với ưu điểm hoàn toàn miễn phí và có tính năng lấy link tải các file nhạc, video khi xem trực tuyến, hỗ trợ dịch vụ YouTube, Dailymotion, Vimeo, SoundCloud, YouKu, Blip.tv, Instagram.

Sau khi cài đặt, EagleGet sẽ chạy ngầm và tự động hiện ra hộp thoại tải file mỗi khi bạn sao chép một đường dẫn tải file vào clipboard.

Để tải video, bạn chọn biểu tượng hình đám mây (Media Grabber) trên giao diện EagleGet, dán URL của video cần tải vào khung trống rồi bấm nút hình kính lúp.
Khi chương trình nhận diện được video trong URL, bạn nhấp chuột vào khung Quality để chọn chất lượng cho video muốn tải, rồi bấm Download.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.8.2014

Phiên bản EagleGet 2.0.1.2 Betacó dung lượng 4,49MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://admin.eagleget.com/latest/eagleget_2.0.1.2_beta_preview.exe.

2. Ashampoo WinOptimizer 2014 cho Windows

Ashampoo WinOptimizer 2014 gồm nhiều công cụ giúp dọn dẹp, tăng tốc hệ thống hiệu quả sau một thời gian sử dụng. Đây là phiên bản rút gọn vài tính năng so với Ashampoo WinOptimizer 11, nhưng được cung cấp miễn phí.

Khi bắt đầu sử dụng, bạn bấm Start search để chương trình tiến hành quét toàn bộ hệ thống và hiển thị danh sách các vấn đề cần khắc phục thông qua ba nhóm: Clean up (dung lượng “rác” cần dọn dẹp), Optimize (những thiết lập nên thay đổi để tăng hiệu suất hoạt động của máy), Protect (tinh chỉnh giúp tăng tính bảo mật, xoá dữ liệu trên trình duyệt web). Bạn bấm vào từng nhóm để xem chi tiết các lỗi, rồi bấm Fix now để chấp nhận sửa lỗi.

Nếu không muốn tối ưu toàn diện mà chỉ sử dụng các công cụ riêng lẻ tùy nhu cầu, bạn vào menu Modules trên giao diện Ashampoo WinOptimizer để xem danh sách toàn bộ tính năng được gom chức năng cụ thể.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.8.2014

Phiên bản Ashampoo WinOptimizer 2014 có dung lượng 25,58MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải bản dùng thử 10 ngày tại http://ashampoo.downloadcluster.com/public/dot/4306/ashampoo_winoptimizer_2014_1.0.0_15487.exe.

Ở lần đầu khởi động, bạn bấm nút Request FREE full license key để đăng ký nhận key bản quyền miễn phí.

3. CherryTree 0.34.1 cho Windows, Linux

CherryTree là phần mềm tạo ghi chú, cho phép quản lý ghi chú theo dạng cây khá trực quan nên bạn có thể dùng để lưu lại những thông tin cần ghi nhớ trong công việc, học tập hay lập kế hoạch, tạo danh sách việc cần làm.
Bên cạnh chế độ lưu trữ thông tin dạng văn bản thuần, CherryTree còn hỗ trợ lưu các đoạn mã lập trình.

Tại giao diện chương trình, bạn bấm biểu tượng ngoài cùng phía trái thanh công cụ (Add a Node) để tạo thư mục ghi chú mới. Sau đó, bạn chọn vào thư mục vừa tạo, bấm biểu tượng thứ hai từ trái sang (Add a Child Node) để thêm mục ghi chú con nằm trong thư mục lúc nãy. Bạn thực hiện tương tự để tạo cây thư mục phân cấp chứa ghi chú theo đúng nhu cầu.

Khi tạo mục ghi chú mới, ở hộp thoại hiện ra, bạn chọn vào một trong ba ô ứng với ba chế độ lưu trữ nội dung, gồm: Rich Text (văn bản có thể định dạng kiểu chữ, kích thước,…), Plain Text (văn bản không định dạng) và Automatic Syntax Highlighting (lưu các đoạn mã thuộc nhiều ngôn ngữ lập trình thông dụng).  

Sau khi tạo ghi chú, bạn có thể xuất ghi chú ra thành file PDF, HTML, TXT, bằng cách vào menu Export và chọn định dạng file muốn xuất.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.8.2014

Phiên bản CherryTree 0.34.1 có dung lượng 20,06MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại www.giuspen.com/software/cherrytree_0.34.1_setup.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 19,41MB tại www.giuspen.com/software/cherrytree_0.34.1_win32_portable.7z. Phiên bản dành Debian/Ubuntu có tại www.giuspen.com/software/cherrytree_0.34.1-1_all.deb.

4. Battery cho Android

Ứng dụng Battery thống kê cho bạn biết phần trăm dung lượng pin còn lại trên thiết bị Android kèm theo thời lượng sử dụng tương ứng.

Sau khi cài đặt, trên thanh trạng thái Android có hiển thị phần trăm pin còn lại. Bạn có thể đặt các widget của Battery ra màn hình chủ hay màn hình khoá để theo dõi chi tiết hơn về thời lượng sử dụng ước tính.

Ngoài ra, khi truy cập vào giao diện Battery, bạn vuốt màn hình sang trái để xem thêm các thông tin như nhiệt độ của máy, điện áp, tình trạng “sức khoẻ” và loại pin đang dùng. Bạn chọn Usage nếu muốn xem những ứng dụng nào đang tiêu hao nhiều pin nhất.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 22.8.2014

Bạn tải miễn phí Battery cho thiết bị Android 1.5 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.macropinch.pearl.  

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 22.8.2014