Backup4all và Ghostery Privacy Browser là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 22.8.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 22.8.2015

Một Thế Giới | 22/08/2015, 20:00

Backup4all và Ghostery Privacy Browser là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 22.8.2015.

1. Backup4all Lite 5.4 cho Windows

Backup4all hỗ trợ bạn sao lưu các dữ liệu quan trọng trên máy tính với các bước thực hiện nhanh và đơn giản. Bạn chỉ cần tạo một lệnh sao lưu với thư mục, ổ đĩa bất kỳ, rồi hẹn giờ sao lưu tự động hay thực hiện bằng tay mỗi khi cần.

Trước tiên, bạn bấm New để tạo lệnh sao lưu mới, thiết lập thư mục chứa file sao lưu dưới trường Where do you want to save your backup.

Sau đó, bấm Next để đến hộp thoại chọn loại dữ liệu muốn sao lưu. Bạn có thể chọn sao lưu thư mục, ổ đĩa hoặc chọn sao lưu plugin trên Chrome, Firefox, Internet Explorer hay Microsoft Outlook.

Ở bước When do you want to backup, bạn chọn Manually để tự sao lưu bằng tay khi cần, hoặc chọn Daily/Weekly/Monthly để chương trình tự động sao lưu theo định kỳ hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng.

Danh sách các lệnh sao lưu đã tạo sẽ được liệt kê trên giao diện chính. Bạn bấm Backup để tiến hành sao lưu hay Restore để phục hồi dữ liệu.

phan mem

File cài trực tuyến Backup4all có dung lượng 1,31MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải tại http://download.backup4all.com/download/setup/b4asetup.exe.   

Hiện WindowsDeal đang có chương trình tặng key bản quyền cho Backup4all Lite 5 (không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Bạn truy cập vào trang www.backup4all.com/free/windowsdeal.html, nhập tên và địa chỉ email rồi bấm Get free key để nhận mã đăng ký qua email.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 23.8.2015.

2. Zoner Photo Studio 16 PRO cho Windows

Zoner Photo Studio 16 hỗ trợ quản lý thư viện ảnh trên máy tính với giao diện đẹp và nhiều tính năng chuyên nghiệp.

Trên giao diện Zoner Photo Studio 16, bạn vào thẻ Manager để duyệt đến thư mục chứa ảnh cần xem.

Ngoài tính năng quản lý ảnh, bạn vào menu Create để sử dụng một trong ba công cụ tạo ảnh, gồm Panorama (ghép nhiều ảnh chụp ở cùng một nơi thành ảnh toàn cảnh), 3D Images (chuyển ảnh thường thành ảnh 3D), Postcard (tạo bưu thiếp dạng collage).

Zoner Photo Studio 16 cũng có tính năng chia sẻ ảnh lên các dịch vụ Facebook, Flickr và Picasa Web Album.

phan mem

Zoner Photo Studio 16 tương thích Windows XP/Vista/7/8.

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn tải file cài đặt đã tích hợp sẵn bản quyền tại www.mediafire.com/download/av4k95xtaatvj8o/zps16_en_pro_promo.exe (dung lượng 54,54MB).

Chương trình diễn ra đến hết ngày 24.8.2015.

3. Volume Concierge 1.4.0 cho Windows

Volume Concierge giúp tự động điều chỉnh âm lượng trên hệ thống vào những khung giờ nhất định. Ví dụ, vào ban ngày, bạn điều chỉnh âm lượng lên mức cao nhất cho dễ nghe. Còn khi đến đêm, hạ âm lượng xuống thấp để tránh những âm thanh bất chợt phát ra quá lớn làm ảnh hưởng đến người khác. Việc điều chỉnh do Volume Concierge thực hiện hoàn toàn tự động nên bạn chỉ cần lên lịch những mốc giờ cần thay đổi âm lượng.

Trên giao diện chương trình, bạn bấm Add New Volume Rule để thêm một mốc giờ muốn thay đổi âm lượng. Bạn bấm nút ON ở mép trái và chọn cụ thể giờ ở khung bên cạnh, rồi điều chỉnh thanh trượt tương ứng với mức âm lượng sẽ dùng kể từ thời điểm đó.

Xong, bạn bấm Add New Volume Rule để thêm các mốc giờ khác và mức âm lượng tương ứng tùy theo nhu cầu.

phan mem

Phiên bản Volume Concierge 1.4.0 có dung lượng 1,13MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://softorino.net/api/old/deploy/VolumeConciergeSetup.exe.

4. Ghostery Privacy Browser cho Android

Hiện nay có nhiều website chèn các đoạn mã quảng cáo từ Google, Facebook và nhiều mạng quảng cáo khác, có khả năng lấy thông tin về thói quen, sở thích người dùng nhằm phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Nếu không muốn các thông tin của mình bị thu thập, bạn nên sử dụng trình duyệt Ghostery Privacy Browser khi lướt web. Trình duyệt web này sẽ giúp nhận diện và bất hoạt khả năng theo dõi của các đoạn mã được chèn trên nhiều website.

Trên thanh Address của Ghostery Privacy Browser có biểu tượng cho biết số đoạn mã được chặn trên trang web đang xem. Bạn bấm vào đó để xem đoạn mã thuộc mạng quảng cáo nào. Bạn có thể bấm vào nút công tắc bên cạnh để kích hoạt một đoạn mã nếu cần.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Ghostery Privacy Browser dành cho thiết bị Android 4.0.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ghostery.android.ghostery (dung lượng 2MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 22.8.2015